TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyหัวเว่ยจับมือกระทรวงพาณิชย์ส่ง “รถดิจิทัล” เร่งพัฒนาบุคลากรไอซีที จ.พะเยา

หัวเว่ยจับมือกระทรวงพาณิชย์ส่ง “รถดิจิทัล” เร่งพัฒนาบุคลากรไอซีที จ.พะเยา

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด ร่วมมือกับ กระทรวงพาณิชย์และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา ต่อยอดโครงการรถดิจิทัลเพื่อสังคม เร่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรไอซีทีในกลุ่มเจ้าหน้าที่ เอสเอ็มอีและสตาร์ตอัพจังหวัดพะเยา เพื่อให้สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ 5G คลาวด์ AI และ IOT สำหรับเพิ่มความสามารถด้านการแข่งขันในตลาด การทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และประสิทธิภาพการดำเนินงานในภาคเกษตรกรรม โครงการครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดจากการพัฒนาทักษะดิจิทัลในกลุ่มนักเรียนนักศึกษาไทย ตอบโจทย์การแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรไอซีทีในประเทศไทย

เป้าหมายของโครงการรถดิจิทัลเพื่อสังคมคือ การพัฒนากลุ่มนักเรียนระดับประถมศึกษาในพื้นที่ห่างไกลเป็นขั้นแรก ได้ขยายผลการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลมาที่ภาคธุรกิจ ซึ่งจังหวัดพะเยาถือเป็นจังหวัดทีมีศักยภาพทางธุรกิจในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ทั้งยังมีศักยภาพในการช่วยรองรับการเติบโตของกลุ่มธุรกิจระดับเอสเอ็มอีและสตาร์ตอัพ

หัวเว่ย ต้องการช่วยเพิ่มศักยภาพให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา และกลุ่มบุคลากรภาคธุรกิจด้วยการส่งมอบองค์ความรู้ด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี 5G และคลาวด์ให้แก่กลุ่มเอสเอ็มอีและสตาร์ตอัพ สำหรับช่วยส่งเสริมการทำธุรกิจแบบอีคอมเมิร์ซ ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI และ IOT เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและผลิตภัณฑ์ในภาคเกษตรกรรมผ่านการเรียนรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล เพื่อช่วยพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด  

นอกจากนี้ หัวเว่ย ยังเดินทางไปฝึกอบรมและร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ณ โรงเรียนมัธยมศึกษาและประถมศึกษาอีก 4 โรงเรียน ในพื้นที่อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ได้แก่ โรงเรียนบ้านท่าฟ้าใต้ โรงเรียนเชียงม่วนวิทยาคม โรงเรียนชุมชนบ้านหลวง และโรงเรียนบ้านไชยสถาน เพื่อให้นักเรียนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับโอกาสในการเรียนรู้ทางด้านความปลอดภัยไซเบอร์ เทคโนโลยี 5G กับเทรนด์เทคโนโลยี และการเดินทางไปฝึกอบรมของโครงการรถดิจิทัลเพื่อสังคมในครั้งนี้ทำให้สามารถฝึกอบรมบุคลากรของหอการค้า กลุ่มเอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในพื้นที่ภาคเหนือได้มากถึง 150 คน

การขาดแคลนบุคลากรด้านดิจิทัลถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อเรื่องความไม่เท่าเทียมในสังคมไทย ดังนั้นการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีจึงถือเป็นเรื่องสำคัญมากในยุคดิจิทัลที่กำลังจะมาถึง โดยหัวเว่ย ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันความเท่าเทียมและคุณภาพของการศึกษาผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งโครงการรถดิจิทัลเพื่อสังคมถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยส่งมอบองค์ความรู้ พัฒนาทักษะ และผลักดันการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในหมู่ประชาชน และบุคคลทั่วไป ทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาและทักษะเทคโนโลยีให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลอีกด้วย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กรุงไทยแนะ จับตาภาคโลจิสติกส์ปรับตัวลดก๊าซเรือนกระจก

Blendata คาดการณ์ 5 เทรนด์การใช้ Big Data มาแรง ปี 2566

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ