TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBangkok Storyเซ็นทรัล ร่วมกับ กทม. ชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5

เซ็นทรัล ร่วมกับ กทม. ชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จับมือ กรุงเทพมหานคร (กทม.) และภาคีเครือข่าย ขับเคลื่อนการสร้าง Green Economy เมืองเศรษฐกิจสีเขียว ในแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” เพื่อชวนคนกรุงเทพฯ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งในการสร้างปัญหาฝุ่นในกรุงเทพฯ เพียงใช้บริการที่ร้านค้าภาคีที่ร่วมรายการ ได้แก่ Auto1, FIT Auto, Bangchak, Shell, PT, Autobacs, Cockpit, B-Quik, LIQUI MOLY, Hino, Toyota, Suzuki, Nissan, Mitsubishi Motors, Isuzu, Honda, Ford, Mazda รวมถึงร้านค้าและตัวแทนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ด้วยการนำใบเสร็จการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองมาแสดงเพื่อแลกรับสิทธิ์จอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง! ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567

ทั้งนี้ จากข้อมูลของกรุงเทพมหานคร ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยังคงเป็นประเด็นใหญ่ที่คนกรุงเทพฯ ต้องเผชิญ ด้วยปัจจัยทางสภาพอากาศ รวมถึงผลจากพฤติกรรมของผู้คนในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยผลสำรวจจากSDG Move และกระทรวงอุตสาหกรรมในปี 2566 ระบุว่า ปัญหาการจราจร เป็นสาเหตุการเกิดฝุ่น PM 2.5 อันดับหนึ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รองมาคือ การเผาชีวมวล ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงริเริ่มแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” โดยร่วมมือกับภาคีสำคัญทั้งภาครัฐและเอกชน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งจากภาคเอกชนที่ร่วมขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครสู่เมือง Green Economy ในครั้งนี้ จากจุดแข็งของเราที่มีศูนย์การค้าเซ็นทรัลกระจายรอบพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในแต่ละย่านและพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอยู่แล้ว เชื่อว่าจะช่วยสร้างความตระหนักรู้และกระตุ้นให้คนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์และไส้กรอง ช่วยกันลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ได้มากขึ้น ทั้งนี้ ในบทบาทของ Place Maker ที่ขับเคลื่อนธุรกิจและส่งต่อ Better Futures ของผู้คนอย่างยั่งยืน เราให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีความพร้อมและมีมาตรการดูแลคุณภาพอากาศภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ รวมถึงคุมเข้มการก่อสร้างโครงการใหม่ ๆ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

ความร่วมมือระหว่าง กทม. พร้อมด้วยภาคีพันธมิตรในครั้งนี้ผ่านแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” ต้องการชวนคนกรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ใหม่และไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีในการแก้ปัญหาฝุ่นร่วมกัน อีกทั้งคนกรุงที่เปลี่ยนจะได้รับส่วนลดพิเศษและได้รับสติกเกอร์ รถคันนี้ #ลดฝุ่น แสดงสัญลักษณ์ความเป็น Changer และกระตุ้นให้ผู้อื่นเกิดความสนใจมาพัฒนาเมืองให้เป็นพื้นที่สะอาดร่วมกัน ขณะเดียวกันผู้ที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องลดฝุ่น 2.5 จะได้รับสิทธิ์จอดรถฟรีที่ศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพิ่ม 2 ชั่วโมงด้วย ซึ่งกรุงเทพมหานครตั้งเป้ามีรถยนต์ 300,000 คัน เข้าร่วมแคมเปญนี้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567นอกจากนี้ ในปี 2567 กระทรวงอุตสาหกรรมยังเพิ่มความเข้มงวดด้วยการยกระดับการเปลี่ยนมาตรฐานเครื่องยนต์ให้เป็น Euro5 และเพิ่มการบังคับใช้กฎหมาย 

โดย เซ็นทรัลพัฒนา เข้าร่วมสนับสนุนแคมเปญ รถคันนี้ #ลดฝุ่น “เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ลดฝุ่น PM 2.5” ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านการมอบสิทธิพิเศษ ให้บริการคนกรุงที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง รับชั่วโมงจอดรถฟรีเพิ่ม 2 ชั่วโมง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, ลาดพร้าว, อีสต์วิลล์, พระราม 9, บางนา, พระราม 2, แจ้งวัฒนะ และเอสพละนาด รัชดา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองกับภาคีที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ Auto1, FIT Auto, Bangchak, Shell, PT, Autobacs, Cockpit, B-Quik, LIQUI MOLY, Hino, Toyota, Suzuki, Nissan, Mitsubishi Motors, Isuzu, Honda, Ford, Mazda ซึ่งรวมถึงร้านค้าและตัวแทนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
  2. ลูกค้านำใบเสร็จฉบับจริงของภาคีที่เข้าร่วมโครงการนี้ มาแสดงที่เคาน์เตอร์ประทับตราบัตรโดยหมายเลขทะเบียนรถบนบัตรจอดรถและใบเสร็จต้องตรงกัน
  3. วันที่ในใบเสร็จคือ 18 ธ.ค. 2566 – 29 ก.พ. 2567
  4. การให้สิทธิ์นี้ เฉพาะกับร้านค้าที่ลงทะเบียนเป็นภาคีกับโครงการนี้เท่านั้น
  5. ใบเสร็จต้องเป็นแบบฟอร์มที่มีการระบุหมายเลขทะเบียนรถยนต์อย่างชัดเจน ไม่รับใบเสร็จที่เขียนเติมเลขทะเบียนรถด้วยลายมือ กรณีที่ใบเสร็จนั้นเขียนด้วยลายมือทั้งฉบับ ต้องระบุหมายเลขทะเบียนรถยนต์ด้วยลายมือเดียวกัน
  6. ต้องเป็นใบเสร็จฉบับจริงเท่านั้น ไม่รับสำเนาใบเสร็จ และต้องเป็นใบเสร็จที่มีเลขที่ผู้เสียภาษีกำกับอยู่

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บางจาก จับมือ BTS เปิดให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แก่วินมอเตอร์ไซค์ใกล้สถานีรถไฟฟ้า

วิธีจัดทำ “คาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กร” คู่มือนำธุรกิจสู่ความยั่งยืน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ