TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessZEN Group ปรับตัวเร็ว ลุยเดลิเวอรี่ ดันเครื่องปรุงรสยอดพุ่ง เทรนด์ทำอาหารบูม

ZEN Group ปรับตัวเร็ว ลุยเดลิเวอรี่ ดันเครื่องปรุงรสยอดพุ่ง เทรนด์ทำอาหารบูม

“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN เผยศักยภาพการดำเนินธุรกิจยังคงแข็งแกร่ง งบไตรมาส 2/64 ทำรายได้รวม 511 ล้านบาท เติบโต 51% แม้มีผลขาดทุนสุทธิ67 ล้านบาท แต่ขาดทุนลดลง 14 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  

หลังปรับกลยุทธ์ลุยเดลิเวอรี่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ระลอกใหม่ ด้านธุรกิจรีเทลยอดขายพุ่งขานรับ Work From Home ผู้บริโภคปรุงอาหารทานเอง ส่วนแฟรนไชส์ตอบรับดีเกินคาด พร้อมทั้งบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ หนุนผลงานครึ่งปีแรก เติบโต 14 % แม้มีผลขาดทุนสุทธิ 39 ล้านบาท แต่ขาดทุนลดลง 87 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เดินหน้าจัดโปรโมชั่นคุ้มค่าคุ้มราคา มั่นใจไตรมาสสุดท้ายบรรยากาศกลับมาคึกคัก   

บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN 
ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ถือว่าประสบความสำเร็จจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2564 (เมษายน – มิถุนายน2564) แม้มีผลขาดทุนสุทธิ 67 ล้านบาท แต่ขาดทุนลดลง 14 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 511 ล้านบาท เติบโต 51% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ผลการดำเนินงานของเซ็นกรุ๊ปที่โดดเด่นเป็นผลจากบริษัทฯ ปรับกลยุทธ์มุ่งให้บริการเดลิเวอรี่ รับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 นับตั้งแต่ภาครัฐออกมาตรการล็อกดาวน์ผลักดันให้ผู้ใช้บริการเดลิเวอรี่เติบโตเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ ธุรกิจรีเทลในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรส เช่น น้ำปลาร้า, น้ำพริก, น้ำยำ, แจ่วบอง ฯ และอาหารพร้อมทาน ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องทำงานที่บ้าน และหันมาปรุงอาหารภายในครัวเรือนมากขึ้น  

รวมทั้งการขายแฟรนไชส์เขียงและตำมั่วรวม 20 สาขา ถือว่าได้รับการตอบที่ดีเกินคาด ประกอบกับบริษัทฯ บริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการปรับลดค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพในร้านอาหารที่อยู่ภายในศูนย์การค้า ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินงานในครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2564) ทำรายได้รวม 1,116 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และแม้มีผลขาดทุนสุทธิ 39 ล้านบาท แต่ขาดทุนลดลง 87 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา   

สำหรับแนวโน้มในไตรมาส 3/2564 ผลดำเนินงานคาดการณ์ว่าลดลงถึงจุดต่ำสุดของปี เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 โดยภาครัฐออกมาตรการล็อกดาวน์ยกระดับคุมเข้มการระบาด ซึ่งร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าต้องปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา แม้ว่าเริ่มมีผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ให้ร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการเดลิเวอรี่ในห้างได้

คาดการณ์ว่าภาพรวมธุรกิจร้านอาหารจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 4/64 หลังจากประชาชนทยอยฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับวัคซีนทางเลือกที่จะเข้ามานั้นจะยิ่งส่งเสริมให้ประเทศเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น  

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง โดยเช่าพื้นที่คลาวด์คิทเช่นเพื่อเป็นครัวกลางเสิร์ฟอาหารนอกศูนย์การค้า 5 แห่ง รองรับการกับความต้องการสั่งอาหารในรูปแบบเดลิเวอรี่ให้กับร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN ร้าน On The Tableและร้าน AKA ที่เติบโตเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ได้จัดแคมเปญโปรโมชั่นที่มอบความคุ้มค่าคุ้มราคาสอดรับกับกำลังซื้อของผู้บริโภค อาทิ ซื้อ 1 แถม 1 และเมื่อซื้อผ่านแอปพลิชัน ‘Zen GroupSookciety’ ยังมีโปรโมชันให้เลือกหลากหลายและบริการจัดส่งฟรี ด้วยแผนดำเนินงานที่สอดรับกับสถานการณ์จะผลักดันให้ผลดำเนินไตรมาส 4 กลับมาเติบโตได้ตามเป้าหมาย 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ