TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityเซ็นทรัลพัฒนา จับมือ กลุ่ม ปตท. และอีโวลท์ ขยายสถานีชาร์จรถ EV ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 37 แห่งทั่วประเทศ

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ กลุ่ม ปตท. และอีโวลท์ ขยายสถานีชาร์จรถ EV ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 37 แห่งทั่วประเทศ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จับมือ ปตท. และอีโวลท์ ทุ่ม 200 ล้านบาท ขยายสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า 400 ช่องจอดภายในปี 2565

วัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อตอบรับเทรนด์ EV ที่คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น บริษัทจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มธุรกิจพลังงานรายใหญ่ ร่วมขยายสถานีฯ ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลกว่า 400 ช่องจอด ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งถือว่ามากที่สุดและเป็นเบอร์ 1 ในกลุ่มศูนย์การค้าของไทย โดยเฟสแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม ตอบรับการเดินทางในทุก ๆ วัน หรือจะเดินทางแบบเมืองเชื่อมเมือง สะท้อนการเป็นศูนย์กลางของทุกจังหวัด ผ่าน 37 สาขา กว่า 18 จังหวัด ทั่วประเทศ

สำหรับความโดดเด่นของจุดชาร์จรถไฟฟ้าในเซ็นทรัล คือ 1. จุดชาร์จครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เกิด Worry-Free Journey การเดินทางแบบไร้กังวล 2. ความสะดวกสบาย ชาร์จไฟกับรถยนต์ได้ทุกแบรนด์ทุกค่าย 3. สถานที่และระบบชาร์จมีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง 4. ได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากกลุ่มเซ็นทรัล ส่งเสริม Eco-lifestyle Marketing ทั้งโปรโมชั่น และส่วนลด อาทิ ชาร์จฟรี 1 ชั่วโมงแรก เมื่อช้อปในศูนย์การค้าครบ 800 บาท สิทธิพิเศษ มีจำนวนจำกัด เฉพาะ 1 เดือนแรก เพื่อสนับสนุนการใช้รถ EV ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนไทย พร้อมต่อยอดตามดีมานต์ของลูกค้าในอนาคต และขยายสู่ธุรกิจอื่น ๆ อาทิ ที่อยู่อาศัย โรงแรม และอาคารสำนักงาน โดยคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 ให้ประเทศไทย ได้มากกว่า 5,250 ตันต่อปี   

นพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. โดย บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) ได้ขยายสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ออน- ไอออน (on-ion EV Charging Station) บนทำเลศักยภาพร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนา ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ รองรับการเติบโตของตลาด EV พร้อมสนับสนุนให้คนไทยใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบของ “Green Charging Network” ผ่าน on-ion mobile application 

“การจับมือกับเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการลงทุนด้านนวัตกรรมพลังงานอนาคต เป็นความร่วมมือที่จะทำให้ผู้ใช้รถ EV เกิดความมั่นใจว่าสามารถเดินทางทั่วไทยได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างทาง ซึ่งผู้ใช้ EV ที่ใช้บริการชาร์จไฟที่สถานีของ ออน-ไอออน จะมั่นใจได้ว่าพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับเป็นพลังงานสะอาดที่มาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% ด้วยการออกใบรับรองการใช้พลังงานหมุนเวียน หรือ Renewable Energy Certificates (RECs) และเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตในประเทศไทยทั้งหมด”

พูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า อีโวลท์มุ่งพัฒนานวัตกรรม และโซลูชันเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทุกกลุ่ม การร่วมมือกับเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้ นับเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จ ให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าให้แข็งแกร่งและครอบคลุมมากขึ้น เข้าถึงสถานีชาร์จได้ง่ายขึ้น

อีโวลท์ในฐานะผู้ให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มและเสริมความแข็งแกร่งของในส่วนของการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในศูนย์การค้า เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน At Play โดยพร้อมเปิดให้ใช้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 2565 ผ่าน EVolt Application ทั้งระบบ IOS และ Android 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

MEGA บางนา จับมือ รีไซเคิลเดย์-อิเกีย เปิดตัว ‘รีไซเคิล เซ็นเตอร์’ ที่ใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเทพตะวันออก

กสิกรไทย จับมือพันธมิตร ติดโซลาร์รูฟให้ประชาชน เข้าถึงพลังงานสะอาดฟรี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ