TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPhoto Storyไทยคึกคัก วางจำหน่ายวันแรก iPhone 14 หลังขยับขึ้นมาเป็นตลาด Teir-1

ไทยคึกคัก วางจำหน่ายวันแรก iPhone 14 หลังขยับขึ้นมาเป็นตลาด Teir-1

ไทยคึกคัก วางจำหน่ายวันแรก iPhone 14, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max หลังขยับขึ้นมาเป็นตลาด Teir-1

เช้านี้บรรยากาศที่ร้าน Apple Central World ร้าน flagship store ของ Apple ใจกลางกรุงเทพฯ คึกคักไปด้วยบรรดาผู้บริโภคที่เป็นสาวกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าแถวรอซื้อและรอรับเครื่องที่พรีออเดอร์ไว้ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา 

ที่ผ่านมาบรรยากาศความคึกคักของการต่อคิวที่หน้าร้านในวันเปิดขายวันแรกของ iPhone อาจจะเบาบางไป แต่ครั้งนี้ต่างออกไป เพราะ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max นั้น ดึงดูดความต้องการของผู้บริโภคด้วยสเปกที่โดนใจ คือ กล้องหลักความละเอียด 48MP ครั้งแรกบน iPhone ที่มีเซ็นเซอร์แบบ Quad-pixel และ Photonic Engine ซึ่งเป็นกระบวนการจัดการภาพที่ดียิ่งกว่าเดิม ช่วยให้ภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อยสวยขึ้นอย่างมาก Dynamic Island ที่เป็นวิธีใหม่ในการโต้ตอบกับแจ้งเตือนและกิจกรรมต่าง ๆ สีใหม่ที่เป็น flagship color อย่างสีม่วงเข้ม นับเป็นการกลับมาสร้างความคึกคักให้กับตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้ง 

การอัปเกรดและคุณสมบัติอื่น ๆ ของระบบกล้องระดับโปร มีดังนี้

  • กล้องอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12MP ใหม่ ที่มีพิกเซลขนาด 1.4 µm ซึ่งให้ภาพที่คมชัดกว่าเดิมพร้อมด้วยรายละเอียดที่ครบถ้วนยิ่งขึ้น ทำให้การถ่ายภาพมาโครที่ดีอยู่แล้วยิ่งดีขึ้นไปอีก
  • กล้องเทเลโฟโต้ที่ดียิ่งขึ้น รองรับการซูมแบบออปติคัล 3 เท่า
  • กล้องหน้า TrueDepth ใหม่ที่มีรูรับแสงขนาด ƒ/1.9 ช่วยให้ถ่ายภาพและวิดีโอในสภาวะแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นครั้งแรกที่มีออโต้โฟกัส จึงสามารถโฟกัสได้เร็วยิ่งขึ้นในสภาวะแสงน้อยและถ่ายรูปหมู่ได้ในระยะที่ไกลออกไปกว่าเดิม
  • แฟลช True Tone® ที่ปรับตามสภาวะแบบใหม่ ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่หมดโดยใช้แผง LED จำนวน 9 ดวง ที่จะเปลี่ยนรูปแบบตามทางยาวโฟกัสที่เลือกไว้
  • ประโยชน์จากการประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์อันทรงพลัง อย่างเช่น โหมดกลางคืน, HDR อัจฉริยะ 4, โหมดภาพถ่ายบุคคลพร้อมด้วยคุณสมบัติการจัดแสงภาพถ่ายบุคคล, ภาพถ่ายบุคคลในโหมดกลางคืน, คุณสมบัติสไตล์ภาพถ่ายที่ช่วยปรับลุคของทุกภาพในแบบที่ผู้ใช้ต้องการ และ Apple ProRAW
  • โหมดแอ็คชั่นใหม่เพื่อวิดีโอที่ดูลื่นไหลเหลือเชื่อ ซึ่งจะปรับภาพให้สอดคล้องกับการส่ายไปมา การเคลื่อนไหว และการสั่นในระดับมากๆ แม้จะเป็นการถ่ายวิดีโอในจังหวะแอ็คชั่นก็ตาม
  • โหมดภาพยนตร์ที่ตอนนี้มีให้ใช้งานในระดับ 4K ที่ 30 fps และระดับ 4K ที่ 24 fps
  • เวิร์กโฟลว์ระดับโปรสำหรับวิดีโอ ซึ่งประกอบด้วย ProRes3 และ HDR ในแบบ Dolby Vision ตั้งแต่ต้นจนจบ

Apple ประกาศเปิดตัวตระกูล iPhone 14 พร้อมด้วย Apple Watch Series 8, Apple Watch SE, Apple Watch Ultra, AirPods Pro เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ