TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessCOM7 ยิ้ม Apple เขยิบไทยขึ้น Tier-1 ช่วยดันยอดขายครึ่งปีหลัง ตั้งเป้าปี 65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

COM7 ยิ้ม Apple เขยิบไทยขึ้น Tier-1 ช่วยดันยอดขายครึ่งปีหลัง ตั้งเป้าปี 65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

COM7 ปลื้ม Apple ดันไทยขึ้นเป็น Tier-1 จำหน่าย iPhone 14 ก่อน ปีนี้เพิ่มช่องทางจองผ่านออนไลน์ อำนวยความสะดวกลูกค้าช่วงโควิด เผยยอดจองแซงปีที่ผ่าน ๆ มา แม้สภาพเศรษฐกิจตกต่ำ วางจำหน่ายวันแรก 16 กันยายน iPhone 14 ProMax สี Deep Purple มียอดจองสูงสุด ชี้ให้เห็นตลาดสมาร์ทโฟนกลับมาคึกคักอีกครั้ง

สุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า กระแสตอบรับ iPhone 14 ที่เปิดจองตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีผลตอบรับเป็นอย่างดี ทุบสถิติยอดการจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มียอดขายแซงไตรมาสที่ 3 ของปี 2564

“ข่าวดีสำหรับปีนี้คือการที่ Apple ประกาศเปิดตัวเรือธงรุ่นล่าสุด และเขยิบประเทศไทยขึ้นเป็นประเทศ Tier-1 ของการจำหน่าย iPhone14 แล้วอย่างเป็นทางการ ทำให้คนไทยสามารถหาซื้อ iPhone14 พร้อมกับอีกมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ยอดขายรุ่นก่อนหน้า อย่าง iPhone 13 แม้จะเปิดตัวมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ก็ยังได้รับความนิยมไม่แพ้กัน สะท้อนยอดขายสินค้ากลุ่ม Apple ในประเทศไทยมีการเติบโต และมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น”

ไฮไลท์ iPhone14 มาพร้อมสีสันให้เลือก 10 สี คือ Purple, Blue, Midnight, Starlight, Red, Deep Purple, Space Black, Gold & Silver กับรุ่นท็อป 2 รุ่น คือ iPhone 14 Pro หน้าจอ 6.1 นิ้ว และ iPhone 14 Pro Max หน้าจอ 6.7 นิ้ว ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Dynamic Island เป็นลูกเล่นใหม่เพื่อแสดงสถานะการใช้งานโหมดต่างๆ และครั้งแรกของฟีเจอร์ Emergency SOS โดยใช้ชิป A16 ชิปใหม่ล่าสุดที่ Apple ระบุว่า iPhone 14 Pro เป็นสมาร์ทโฟนเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมทั้ง ระบบกล้องและคุณสมบัติใหม่ที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น หนุนบรรยากาศตั้งแต่วันแรกที่เปิดจอง และวันวางจำหน่ายเป็นไปอย่างคึกคัก โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเปิดจอง คือ iPhone 14 Pro Max สี Deep Purple ความจุ 256GB

โดยในปีนี้ COM7 เปิดให้ลูกค้าจอง iPhone14 ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในช่วงการแพร่ระบาดโควิด นอกจากนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่ยังไม่ต้องการต่อคิวนาน ไม่อยากลุ้นว่าสินค้ามีหรือไม่ การจองผ่านออนไลน์ช่วยให้ลูกค้าสามารถรู้วันที่รับสินค้าได้อย่างชัดเจน

ตั้งเป้าจบปี 65 มีสาขารวม 1,200 สาขา

สำหรับแผนการตลาดในโค้งสุดท้ายนี้ สุระให้ข้อมูลว่า พยายามจะหาสินค้าใหม่ให้เข้ากับตลาดมากขึ้น อาทิ สินค้าที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงการ ลงทุนด้านการบริการต่าง ๆ เพิ่มเติมนอกจากสินค้าไอที อาทิ การจับมือกับบริษัท กรุงเทพดุสิต เวชการ จํากัด (มหาชน) หรือ BDMS จัดตั้งบริษัท ประกอบธุรกิจร้านขายยา ซึ่งได้ใช้จุดแข็งด้านการขยายสาขา มาจับมือกับการบริการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในรูปแบบอื่น ๆ

ในแง่ของช่องทางการจำหน่าย COM7 ถือเป็นผู้นำช่องทางค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟนที่มีสาขาครอบคลุมที่สุดในประเทศ โดยในช่วงครึ่งปีแรก 2565 มีสาขาภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัทรวมทั้งหมด 1,090 สาขา  แบ่งเป็น BaNANA จำนวน 418 สาขา, แฟรนไชส์ จำนวน 133 สาขา, True Shop by Com7 จำนวน 126 สาขา, Studio7 จำนวน 117 สาขา, KingKong Phone จำนวน 76 สาขา, BKK จำนวน 32 สาขา, iCare 30 สาขา และอื่น ๆ จำนวน 158 สาขาซึ่งเป็นร้านที่จำหน่ายสินค้ากลุ่ม Apple และ  iPhone ผ่านร้านค้ากว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ

สุระ กล่าวว่า ในของแนวคิดการขยายสาขาของ COM7 มาจากพฤติกรรมของคนไทยที่ชอบเข้าห้างสรรพสินค้า ด้วยสภาพภูมิอากาศที่ร้อน ฝนตก ลูกค้าชอบซื้อสินค้าที่ได้เห็น และหยิบจับสินค้าจริง ทำให้การเปิดร้านหรือขยายสาขาเป็นสิ่งสำคัญ และด้วยฐานลูกค้ากว่า 3 ล้านคนของ COM7 จึงได้คิดหาแนวทางในการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าจบปี 2565 จะมีสาขารวมอยู่ที่ประมาณ 1,200 สาขา มียอดการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนอยู่ที่กว่า 51,000 ล้านบาท

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

foodpanda เปิดตัว panda ads ผนึก GroupM ยกระดับเทคโนโลยีโฆษณา

Google ส่ง Google for Education สนับสนุนการศึกษาไทย จับมือกทม. เพิ่มทักษะดิจิทัลแก่ครูผู้สอน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ