TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeจีน ออกมาตรฐานทักษะวิชาชีพนักกีฬา ‘อีสปอร์ต’

จีน ออกมาตรฐานทักษะวิชาชีพนักกีฬา ‘อีสปอร์ต’

กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และประกันสังคมจีนเผยมาตรฐานทักษะวิชาชีพสำหรับนักกีฬาอีสปอร์ต (eSport) และอาชีพที่เพิ่งเกิดใหม่อีก 6 อาชีพ

กระทรวงระบุว่ามาตรฐานสำหรับผู้เล่นอีสปอร์ตส์นั้นมีการแจกแจงกิจกรรมและระดับความรู้ระดับมืออาชีพไว้อย่างชัดเจน โดยคาดว่าจะช่วยส่งเสริมการฝึกอาชีพและการประเมินทักษะในภาคส่วนนี้

อีสปอร์ต (eSport) หมายถึง การแข่งขันวิดีโอเกมที่มีผู้เล่นหลายคน ซึ่งอีสปอร์ตส์ได้เพิ่มแรงผลักดันใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเกมของจีนในช่วงเวลาที่ผ่านมา

รายงานที่เผยแพร่ร่วมโดยคณะกรรมการด้านการเผยแพร่เกมของสมาคมสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัลและโสตทัศน์แห่งชาติจีน (China Audio-Video and Digital Publishing Association) และสถาบันวิจัยการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมของจีน (China Game Industry Development Research Institute) ระบุว่าจำนวนผู้เล่นอีสปอร์ตทั่วประเทศในปี 2020 เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.65 เมื่อเทียบปีต่อปีแตะที่ 488 ล้านคน

ส่วนมาตรฐานทักษะวิชาชีพของอาชีพอื่นๆ ที่เพิ่งเกิดใหม่นั้น ได้แก่ ผู้จัดการด้านการจัดการห่วงโซ่, ผู้ประเมินความสามารถสำหรับผู้สูงอายุ, พนักงานด้านการขนส่งทางรถไฟในเมืองโดยเฉพาะ, ผู้ควบคุมทางเรือผ่าน (ship lock) และผู้ควบคุมลิฟต์เรือ (เครื่องยนต์ที่ช่วยในการขนย้ายเรือ) เป็นต้น

อนึ่ง ตั้งแต่ปี 2019 จีนได้ประกาศรับรองอาชีพใหม่ 38 อาชีพ และเปิดตัวมาตรฐานทักษะวิชาชีพอย่างเป็นทางการสำหรับอาชีพใหม่จำนวน 9 อาชีพ

ที่มา: xinhuathai

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ