TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityเสียวหมี่ เผยแพร่ รายงานด้านความยั่งยืน มุ่งมั่นเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืนกว่าเดิม

เสียวหมี่ เผยแพร่ รายงานด้านความยั่งยืน มุ่งมั่นเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืนกว่าเดิม

เสียวหมี่ผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลกเผยแพร่รายงานด้านความยั่งยืนประจำปี2020โดยบอกถึงการเข้าถึงและแนวทางการปฎิบัติของเสียวหมี่เพื่อยกระดับการพัฒนาด้านความยั่งยืน ซึ่งรายงานความยาวกว่า 3 0หน้านี้ ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการริเริ่มเพื่อความยั่งยืนของเสียวหมี่ไม่ว่าจะเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรและการบริหารซัพพลายเชนแบบยั่งยืนเป็นต้นทั้งยังนำเสนอความมุ่งมั่นของเสียวหมี่ด้านการเข้าถึงความปลอดภัยข้อมูลความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และอื่นๆโดยเนื้อหาในรายงานฉบับนี้ครอบคลุมข้อมูลทั้งตลาดจีนและตลาดต่างประเทศเพื่อแสดงถึงโครงการต่างๆด้านความยั่งยืนของเสียวหมี่ทั่วโลก

“เสียวหมี่มุ่งมั่นจะช่วยยกระดับโลกมาโดยตลอดนับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัทในปี 2010 และในปี 2020 ที่ผ่านมา เสียวหมี่ยังลงนามเข้าร่วมข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (the United Nations Global Compact) เพื่อให้คำมั่นว่าจะปฏิบัติตามหลัก 10 ประการเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม (ten stipulated principles of corporate responsibility)” เหลย จุน ประธานและผู้บริหารสูงสุดของเสียวหมี่คอร์ปอเรชันกล่าวไว้ในรายงานฉบับดังกล่าว “นอกจากนี้ยังสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการเพื่อความยั่งยืนของเสียวหมี่ตั้งแต่ระดับต้นน้ำถึงปลายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการดูแลบุคลากรและซัพพลายเออร์ของพวกเรา ความสัมพันธ์กับชุมชนรอบข้าง และวิธีการตอบสนองของเราต่อสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมโลก”

รายงานฉบับดังกล่าวอธิบายวิธีการทำงานของเสียวหมี่เพื่อผสานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในกระบวนการต่างๆ เช่น การออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือผลพวงต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิต ยกตัวอย่างเช่น เสียวหมี่ลดปริมาณพลาสติกที่ใช้กับบรรจุภัณฑ์ของสมาร์ทโฟน Mi 10T และ Mi 10T Pro ลงร้อยละ 60 และภายในสิ้นปี 2021 เสียวหมี่ตั้งเป้าที่จะลดปริมาณพลาสติกสำหรับบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จำหน่ายในทวีปยุโรปลงอีก นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังนำเสนอว่าผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคของเสียวหมี่กว่า 40 ประเภทนั้นถูกติดตั้งคุณสมบัติเพื่อการประหยัดพลังงานซึ่งเป็นคุณสมบัติหลัก เสียวหมี่ยังระบุว่าผลิตภัณฑ์ของเสียวหมี่นั้นผลิตตามกฎด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยต่างๆ ที่ใช้ในแต่ละท้องตลาดที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นั้นๆ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของเสียวหมี่นั้นผลิตภายใต้มาตรฐานต่างๆ ที่ใช้ในสหภาพยุโรป ทั้ง CE, REACH, RoHS และ WEEE Directives

เสียวหมี่ยังแสดงถึงความสำคัญของนวัตกรรมต่อแนวคิดด้านความยั่งยืนเพื่อแก้หรือบรรเทาปัญหาต่างๆในระดับโลก ยกตัวอย่างเช่น เสียวหมี่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรร่วมพัฒนาระบบเตือนภัยแผ่นดินไหวล่วงหน้า ซึ่งเป็นไปตามคำมั่นของเสียวหมี่ที่จะมีบทบาทอย่างสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ โดยปัจจุบัน ประเทศจีนและในประเทศอื่นๆ ที่ตั้งอยู่ในแนวเขตความเสี่ยงแผ่นดินไหวในอนาคต สมาร์ทโฟนเสียวหมี่ที่ใช้iระบบ MIUI (ตั้งแต่เวอร์ชั่น 11 เป็นต้นไป) รวมถึงผู้ใช้ Mi TVจะได้รับการแจ้งเตือนหากเกิดเหตุแผ่นดินไหวภายในไม่กี่วินาทีหลังจากตรวจพบการสั่นไหว โดยการแจ้งเตือนแผ่นดินไหวของเสียวหมี่จะระบุข้อมูลสถานที่หลบภัยที่ใกล้ที่สุด ข้อมูลสำหรับการติดต่อในกรณีฉุกเฉิน ข้อมูลของสถานพยาบาล และการแจ้งขอความช่วยเหลือหากสถานการณ์เลวร้ายลง โดยตลอดปี 2020 ที่ผ่านมา ระบบแจ้งเตือนแผ่นดินไหวของ  MIUI ตรวจจับแผ่นดินไหวที่มีความแรงตั้งแต่ระดับ 4.0 จำนวน 29 ครั้ง และส่งการแจ้งเตือนได้กว่า 9.4 ล้านการแจ้งเตือนด้วยกัน

ในปี 2020 เสียวหมี่ยังมีบทบาทสำคัญในด้านการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในเดือนมีนาคมปีที่    ผ่านมาเสียวหมี่ได้บริจาคหน้ากากเอฟเอฟพี 3 (FFP3) หลายหมื่นชิ้นให้กับรัฐบาลอิตาลีและให้ความช่วยเหลือชาวอิตาเลียนในภูมิภาคเวเนโต้ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง เสียวหมี่ยังส่งสิ่งบรรเทาทุกข์ต่างๆ ให้กับฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร และโปแลนด์ และเมื่อสถาบันการศึกษาต่างๆ ในยุโรปต้องงดการเรียนสอนแบบปกติและเปลี่ยนไปใช้ระบบออนไลน์แทน เสียวหมี่ในประเทศสเปนได้บริจาคสมาร์ทโฟน 1 พันเครื่องให้กระทรวงศึกษาธิการของสเปนเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเยาวชนทั่วประเทศอีกด้วย  นอกจากนี้ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2020 มูลนิธิปักกิ่งเสียวหมี่ (the Beijing Xiaomi Foundation) ได้บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่ารวมกว่า 5.9 ล้านหยวน (ประมาณ 854,000 เหรียญสหรัฐฯ) ให้กับประเทศต่างๆ ถึง 14 ประเทศ รวมถึงอิตาลี สเปน ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย และพม่า      

เสียวหมี่ก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน 2010 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Main Board of the Hong Kong Stock Exchange ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2018 (1810.HK) เสียวหมี่เป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตที่มีสมาร์ทโฟนและสมาร์ทฮาร์ดแวร์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อด้วยแพลตฟอร์ม Internet of Things (IoT) เป็นแกนหลัก

เสียวหมี่ให้ความสำคัญทั้งด้านนวัตกรรมและคุณภาพ มุ่งมั่นพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดรวมไปถึงการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ เสียวหมี่ ไม่ลดละสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพในราคาที่เป็นจริงเพื่อมอบโอกาสให้ทุกคนบนโลกได้เพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรม

ณ ไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 เสียวหมี่เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 2 ของโลก และได้สร้างแพลตฟอร์ม AIoT (AI+IoT) สำหรับลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยสมาร์ทดีไวซ์มากกว่า 324.8 ล้านผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ไม่รวมสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เสียวหมี่วางจำหน่ายมากกว่า 100 ตลาดทั่วโลก ในเดือนสิงหาคม 2020 เสียวหมี่ได้รับการจัดอันดับใน “Fortune Global 500” โดยอยู่ในอันดับที่ 422 ไต่ขึ้นมา 46 อันดับจากปีที่แล้ว และบริษัทยังอยู่ในอันดับ 7 ของประเภทบริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตอีกด้วย 

เสียวหมี่เป็นส่วนหนึ่งของ Hang Seng Index, Hang Seng China Enterprises Index และ Hang Seng TECH Index

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ