TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAIS ผนึก Microsoft ชวนลูกค้าองค์กรทรานสฟอร์มระบบการสื่อสารด้วย Microsoft Teams

AIS ผนึก Microsoft ชวนลูกค้าองค์กรทรานสฟอร์มระบบการสื่อสารด้วย Microsoft Teams

AIS Business ร่วมมือกับ Microsoft เปิดตัวบริการ “Operator Connect for Microsoft Teams” ช่วยยกระดับการสื่อสารภายในองค์กรและภายนอก จากระบบโทรศัพท์แบบเดิมให้มาอยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์ผ่าน Microsoft Teams ที่รองรับการโทรติดต่อทั้งภายในและภายนอกองค์กร ช่วยลดต้นดูแลตู้สาขาอัตโนมัติ และการเดินสายโทรศัพท์ ตอบโจทย์การทำงานแบบ Hybrid 

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS อธิบายว่า “จากเทรนด์การทำงานขององค์กรที่เคลื่อนไป สู่รูปแบบของ Hybrid ที่พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นกระบวนการทำงานโดยเฉพาะการสื่อสารทั้งภายใน และภายนอก ยังต้องเสริมเครื่องมือด้านดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยให้สามารถทำงานได้แบบ Remote Working”

บริการ Operator Connect for Microsoft Teams จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสื่อสารด้วยการโทรไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐานทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างง่ายดาย ผ่านโปรแกรม ไมโครซอฟท์ ทีมส์  โดยปัจจุบัน องค์กรต่างๆ มีความคุ้นเคยในการใช้งานในฐานะแพลตฟอร์มสื่อสาร ทางธุรกิจที่มีฟังก์ชันมากมาย อาทิ การนัดหมายประชุมออนไลน์ การส่งและแก้ไขเอกสาร ห้องแชตพูดคุยงาน หรือแม้แต่การเชื่อมต่อแอปพลิเคชันอื่นๆ อยู่แล้ว และมีอัตราการเติบโตด้านการใช้งานของไมโครซอฟท์ ทีมส์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 2 – 3 เท่าในช่วง Covid ที่ผ่านมา

“บริการนี้จะเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงระบบการสื่อสารแบบเดิมที่ต้องเดินสายโทรศัพท์ ติดตั้ง PBX (Private Branch Exchange) หรือระบบชุมสายโทรศัพท์ภายในองค์กรให้มาอยู่บนเทคโนโลยีคลาวด์ ช่วยให้องค์กรภาคธุรกิจทุกอุตสาหกรรมตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ สามารถลดต้นทุนที่เกิดขึ้นทั้งค่าดำเนินการเดินสายโทรศัพท์ ค่าอุปกรณ์ หรือแม้แต่ค่าดูแลบำรุงรักษา ทั้งยังสามารถจัดการ การสั่งซื้อจำนวนผู้ใช้งานได้ตามความต้องการได้อีกด้วยและที่สำคัญคือตอบโจทย์การทำงานแบบ Hybrid ช่วยให้ทุกการสื่อสารเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกรวดเร็วประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยเสริมขีดความสามารถใหม่ ๆ ในกระบวนการทำงาน” ธนพงษ์กล่าว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทยครอง 4 รางวัลยอดเยี่ยมจาก การเงินธนาคาร  

SEAC จัดงาน “FORWARD EXPERIENCE, FORWARD ENGAGEMENT : ส่ง ต่อ เติบโต”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ