TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessไวซ์ไซท์ ปิดดีล Series B 7 ล้านเหรียญฯ จับมือ กรุงศรี ฟินโนเวต และ TechMatrix

ไวซ์ไซท์ ปิดดีล Series B 7 ล้านเหรียญฯ จับมือ กรุงศรี ฟินโนเวต และ TechMatrix

ไวซ์ไซท์ปิดดีลระดมทุน Series B มูลค่ากว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐ จับมือ 2 พาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่กรุงศรีฟินโนเวตและ TechMatrix เร่งพัฒนาโซลูชันขยายตลาดมุ่งสู่การเป็นเทคสตาร์ตอัพที่เติบโตอย่างยั่งยืน

ไวซ์ไซท์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลปิดรอบดีลใหญ่รับเงินระดมทุน Series Bจาก2พันธมิตรยักษ์ใหญ่กรุงศรีฟินโนเวต (Krungsri Finnovate) ผู้นำด้านการสนับสนุนและลงทุนในเทคโนโลยีนวัตกรรมและสตาร์ตอัพทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคและเทคแมทริกซ์ (TechMatrix) ประเทศญี่ปุ่นผู้นำด้านไอทีโซลูชั่นและระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ด้วยเงินระดมทุนกว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ 

การระดมทุนในครั้งนี้ถือเป็นการเสริมศักยภาพทางธุรกิจของไวซ์ไซท์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องให้ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนด้วยประสบการณ์ตลอดระยะเวลากว่า 14 ปีและได้รับความไว้วางใจจากกว่า 300 องค์กรชั้นนำทำให้ไวซ์ไซท์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชันเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยเป้าหมายของการลงทุนในครั้งนี้ คือ การนำจุดเด่นของพันธมิตรทั้ง 2 ราย คือ กรุงศรีฟินโนเวต (Krungsri Finnovate) และเทคแมทริกซ์ (TechMatrix) ประเทศญี่ปุ่นมาร่วมส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมและบริการเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดในอนาคตยกระดับเทคสตาร์ทอัพสัญชาติไทยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับภูมิภาค 

การเชื่อมต่อทางธุรกิจของกรุงศรีฟินโนเวตกับไวซ์ไซท์ถือเป็นการเสริมศักยภาพทางธุรกิจร่วมกัน โดยใช้ความแข็งแกร่งของกรุงศรีในด้านเครือข่ายเพื่อขยายธุรกิจให้กว้างมากขึ้นและพัฒนาโครงการความร่วมมือระหว่างกันรวมถึงยังช่วยให้ไวซ์ไซท์ขยายขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาดในประเทศและต่างประเทศได้มากขึ้นอีกด้ว

ขณะที่กรุงศรีจะสามารถยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าและขับเคลื่อนแนวทางการยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางได้ดียิ่งขึ้นผ่านการทำ Data Analytics เพื่อใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของกรุงศรี 

การจับมือเป็นพันธมิตรกับเทคแมทริกซ์ (TechMatrix) ยักษ์ใหญ่ในวงการไอทีโซลูชันของประเทศญี่ปุ่นและเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดรองจากกลุ่มผู้ก่อตั้งมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมเพื่อขยายฐานธุรกิจระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ผนึกกำลังสองแพลตฟอร์ม คือ WARROOM จากไวซ์ไซท์และ FastSeries จากเทคแมทริกซ์รวมเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบตอบโจทย์ธุรกิจอย่างครบวงจรพร้อมขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน

แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัดกล่าวว่า พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าเป็นเรื่องที่ทุกองค์กรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ไวซ์ไซท์ซึ่งมีศักยภาพในฐานะผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลและมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาโซลูชันเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลในโลกโซเชียลให้เป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าต่อแบรนด์ต่าง ๆ จึงได้รับความสนใจส่งผลให้ไวซ์ไซท์มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วในธุรกิจ

“ไวซ์ไซท์อยู่ในกลุ่มธุรกิจที่เราเชื่อมั่นว่าจะยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่องท่ามกลางการขยายตัวของโซเซียลมีเดียและอีคอมเมิร์ซอีโคซิสเต็มส์” แซม กล่าว

ขณะที่กรุงศรีมุ่งขับเคลื่อนองค์กรโดยมีข้อมูลเป็นเข็มทิศนำทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ารวมทั้งเดินหน้ากลยุทธ์การสื่อสารและการตลาดได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและแม่นยำ

การลงทุนในครั้งนี้จะสนับสนุนให้เกิดการขยายความร่วมมือระหว่างกันในอนาคตอีกทั้งยังเป็นโอกาสในการช่วยให้กลุ่มลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีทั้งธุรกิจขนาดใหญ่และ SME ที่ทำธุรกิจขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้มีโอกาสเข้าถึงเครื่องมือที่มีศักยภาพในการช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

“นอกจากนี้ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนและช่วยตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของบริษัทเทคแมทริกซ์คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นลูกค้าคนสำคัญของกรุงศรีและ MUFG โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานความร่วมมือระหว่างเทคแมทริกซ์คอร์ปอเรชั่นและไวซ์ไซท์” แซม กล่าว

าคาชิ ยูริ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทค แมทริกซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดกล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับ 2 และมีส่วนร่วมในการบริหารงานของไวซ์ไซท์ร่วมกับกรุงศรีฟินโนเวตการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของทั้งสองบริษัทที่จะช่วยมอบผลิตภัณฑ์และข้อเสนอที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้ารวมถึงจะช่วยให้ธุรกิจ FastSeries เติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน”

“FastSeries เป็นหนึ่งในระบบบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์บนคลาวด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายโดยบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นซึ่งมุ่งเน้นที่การเพิ่มมูลค่าให้องค์กรโดยการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า (CX) เนื่องจาก FastSeries ช่วยให้บริษัทเข้าใจว่าลูกค้าของพวกเขารู้สึกอย่างไรกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ได้รับในขณะที่แพลตฟอร์มของไวซ์ไซท์เองก็ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของพฤติกรรมลูกค้าบนโลกโซเชียลมีเดียในปัจจุบันบริษัทชั้นนำหลายแห่งตระหนักดีว่าการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า (CX) เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยให้บริษัทประสบความสำเร็จและสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องการจับมือเป็นพันธมิตรระหว่างไวซ์ไซท์และเทคแมทริกซ์ (TechMatrix) ครั้งนี้จะช่วยสร้างโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของบริษัทเหล่านั้น” ยูริ กล่าวเสริม

กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวขอบคุณกรุงศรีฟินโนเวตและ TechMatrix ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของไวซ์ไซท์  บริษัทฯ จะมุ่งพัฒนานวัตกรรมและบริการที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องโดยการเติบโตของไวซ์ไซท์

ในปีนี้นอกจากการเป็นผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลแล้วยังได้ยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูลที่กว้างและใหญ่มากขึ้นด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด (Market Data) เพื่อลูกค้าจะสามารถนำข้อมูลไปวางกลยุทธ์ได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้นและเราเชื่อว่าการผนึกกำลังของพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งจะเป็นรากฐานที่ดีให้ไวซ์ไซท์เป็นเทคสตาร์ตอัพที่สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลในประเทศไทย โดยนำข้อมูลโซเชียลมาวิเคราะห์ และปลดล็อคศักยภาพจนกลายเป็นข้อมูลที่มีคุณค่า เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับแบรนด์

บริษัท เทค แมทริกซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้าน IT Solutions ที่นำเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลงธุรกิจ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า เทค แมทริกซ์ ได้ให้บริการระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) และบริการด้านไอทีอื่นๆ มาตั้งแต่ปี 2539 โดยมี FastSeries เป็นหนึ่งในชุดซอฟท์แวร์ระบบที่ได้รับการยอมรับมามากกว่า 25 ปี ในประเทศญี่ปุ่น เทค แมทริกซ์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (3762)

บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เป็นบริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือกรุงศรี ซึ่งมีพันธกิจสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ตอัพด้านฟินเทคและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องด้านการธนาคารทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเติบโตไปยังเป้าหมายที่วางไว้ ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การลงทุนเพื่อสร้างธุรกิจสตาร์ตอัพใหม่ ๆ และโครงการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ตอัพ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ และการร่วมลงทุน โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ของกรุงศรี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ