TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessBHS group จับมือ Doctor A to Z เปิดตัว 'Agyhero' ช่วยผู้ประกอบการธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ แห่งแรกในไทย

BHS group จับมือ Doctor A to Z เปิดตัว ‘Agyhero’ ช่วยผู้ประกอบการธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ แห่งแรกในไทย

BHS group (Bangkok Healthcare Service Co.,Ltd.) จับมือ Doctor A to Z เปิดตัว Agyhero : Professional Elderly Care Business Solution โซลูชันช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจดูแลผู้สูงอายุแห่งแรกในไทย ตั้งเป้าสร้างไทยเป็น World Nursing Home Destination สอดรับนโยบายประเทศด้าน Medical Hub

ข้อมูลจากสถิติสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ระบุในปี 2564 ประเทศไทยมีผู้สูงวัยจำนวน 13.8 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 20% และเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ในปี 2565 โดยคาดการณ์ว่าในปี 2583 สัดส่วนประชากรสูงวัยจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ร้อยละ 31.3 ของประชากรทั้งประเทศโลก เมื่อสังคมผู้สูงวัยเป็นอีกหนึ่งเมกะเทรนด์ (Mega Trend) ที่สอดคล้องกับ Global Aging Society  ในศตวรรษที่ 21

ทั้งนี้ จากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของประชากรสูงวัยทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ องค์การอนามัยโลก (WHO) คาดการณ์ว่าในปี 2573 จะมีประชากรสูงอายุมากถึงประมาณ 1.4 พันล้านคน และจะเพิ่มเป็น 2 พันล้านคนในปี 2593

Agyhero : Professional Elderly Care Business Solution เป็นโซลูชันช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจดูแลผู้สูงอายุแห่งแรกในไทย ก่อตั้งโดย นิตยา ชไนศวรรย์​ ผู้บริหาร BHS group และ นายแพทย์อนุชา พาน้อย ผู้บริหาร Doctor A to Z ผู้คร่ำหวอดในธุรกิจ Nursing Home และ Health Tech ที่ต้องการการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจและบริการดูแลผู้สูงอายุ เพื่อยกระดับความสามารถในการบริหารธุรกิจและการแข่งขัน รองรับการเติบโตของตลาดผู้สูงอายุ และยกระดับประเทศไทยให้เป็น World Nursing Home Destination สร้างความพร้อมในการดูแลผู้สูงอายุทั้งในไทยและต่างประเทศ

4 แกนหลักในแผนพัฒนา ดังนี้

  1. Business Training Center – ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ที่มีแหล่งฝึกดูงานในสถานที่จริง พร้อมรองการฝึกอบรมและดูงาน สำหรับนักลงทุน เจ้าของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ผู้จัดการศูนย์ และ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ
  2. Elderly Care Center Management System – ระบบบริหารผู้ป่วยในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุดิจิทัล IOMT พร้อมทีมแพทย์และพยาบาล ที่ปรึกษาบริการ24 ชั่วโมง สำหรับให้คำปรึกษาในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแล (Care Giver)
  3. Elderly Care Center Franchise – แฟรนไชส์ธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ที่จะช่วยตอบโจทย์นักลงทุนหรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องที่สนใจ เปิดธุรกิจที่มีแบบแผนสำเร็จรูป โดยอ้างอิงต้นแบบการบริหารจัดการจาก ธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในเครือของ Bangkok Healthcare Service (BHS)
  4. Digital Elderly Care Platform – บริการแพลตฟอร์ม Marketplace สำหรับบริการผู้สูงอายุ ออนไลน์ เช่น ปรึกษาแพทย์ รับยา หาผู้ดูแล จัดส่งเวชภัณฑ์ไปที่บ้าน  และศูนย์รวมของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ โดย AgyHero  สนับสนุนในด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์เพื่อให้ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ที่เป็นพันธมิตรกับ Agyhero มีโอกาสและช่องทางในการขายเพิ่มสูงขึ้น

ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับการดูแลผู้สูงอายุและศูนย์ ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่จากพันธมิตร Docare ระบบบริหารจัดการศูนย์และนวัตกรรม IOMT , DAZZBOTT หุ่นยนต์สั่งการด้วยสมองช่วยฟื้นฟูผู้สูงอายุ ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต และ Sleep Coach Thailand โซลูชั่นเพื่อแก้ปัญหาการนอนไม่หลับแบบครบวงจร

นิตยา ชไนศวรรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Agyhero ได้เผยว่า “การลงทุนในธุรกิจศูนย์ผู้สูงอายุ (Elderly care center) ให้ได้มาตรฐานสากลเป็นส่วนสำคัญที่ยกระดับให้ธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุ (Elderly care) เติบโตยั่งยืนและไปต่อได้ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจมหภาค และความเสี่ยงมากมายในการบริหารจัดการศูนย์ผู้สูงอายุให้เกิดมาตรฐาน ถูกต้องบนกฎหมายใหม่ที่ถูกบังคับใช้ไปแล้ว

แม้ยอดการเปิดศูนย์ Nursing Home หรือศูนย์ผู้สูงอายุในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย และมีธุระกิจอสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่หลายรายเข้ามาเล่นในธุรกิจนี้แต่ในภาพรวมจำนวนศูนย์เดิมที่มีก็ปิดตัวไปและไปต่อไม่ได้นั้นกลับเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน  เมื่อมีการบังคับใช้มาตรฐานตามกฎหมายของกระทรวงสาธารณะสุข

ส่องเทรนด์สังคมผู้สูงวัย ที่อยู่อาศัยแบบไหนโดนใจวัยเกษียณ

สธ.เยียวยา กลุ่มผู้สูงอายุและ 7 โรคเรื้อรังจองผ่านหมอพร้อม เขต กทม.

Agyhero จึงถือกำเนิดขึ้นในฐานะผู้ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ และดิจิทัลเทคโนโลยีแห่งอนาคตเพื่อผู้สูงอายุ เราเล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้จัดตั้ง Agyhero ขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ สามารถดำเนินธุรกิจและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผ่าน Elderly care ecosystem ที่มีทั้งองค์ความรู้ทรัพยากรและพันธมิตรเครือข่ายที่เราสั่งสมประสบการณ์มาเกือบ 20 ปี โดย Agyhero จะเป็นเหมือนเป็นพี่เลี้ยง (Mentor) ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการก้าวเดินในธุรกิจนี้ได้อย่างมั่นคงไม่ต้องไปลองผิดลองถูกเอง จึงเป็นที่มาของ คัมภีร์กลยุทธ์ เราต้องรอด ซึ่งเป็นประสบการณ์จริงในการบริหารธุรกิจนี้ ที่นำมาถ่ายทอดให้แก่ผู้ประกอบการหรือนักลงทุนที่สนใจในธุรกิจนี้”

โดยในปี 2566 Business Training Center ของ Agyhero จะมีหลักสูตรทั้งปี ครอบคลุมตั้งแต่ เจ้าของธุรกิจ ผู้จัดการศูนย์ และ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ ได้แก่ หลักสูตรปั้นธุรกิจ ศูนย์ผู้สูงอายุ, หลักสูตรผู้จัดการศูนย์ผู้สูงอายุ และหลักสูตรพัฒนาทักษะ สำหรับผู้ดูแล

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อาร์เอส กรุ๊ป ปรับโครงสร้างธุรกิจในเครือ มุ่งสู่การเป็น ‘Life Enriching’ คาดรายได้ปี 66 ทะลุ 5,500 ล้านบาท

แกร็บ ขยายวงเงินสินเชื่อร้านอาหารสูงสุด 5 แสนบาท ชูจุดเด่น “สมัครง่าย – อนุมัติไว – ผ่อนสบายรายวัน”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ