TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessOR - บลูบิค ตั้งบริษัทร่วมทุน "ออร์บิท ดิจิทัล" ขยายธุรกิจใหม่ในอนาคต

OR – บลูบิค ตั้งบริษัทร่วมทุน “ออร์บิท ดิจิทัล” ขยายธุรกิจใหม่ในอนาคต

บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ว่าได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนร่วมกับบริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (Bluebik)

บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ขอเรียนให้ทราบว่า ในการประชุมคณะกรรมการ OR คร้ังท่ี 2/2564 วันที่ 17 กุมภาพันธุ์ 2564 ได้มีมติอนุมัติ ให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR ผ่านบริษัท พีทีที โออาร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (OR Holdings) ร่วมลงทุนกับ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (Bluebik) เพื่อจัดตั้งบริษัท ออร์บิท ดิจิทัล จำกัด (ORBIT Digital) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 100,000 บาท

โดย Modulus และ Bluebik ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 และร้อยละ 60 ของทุนจดทะเบียน ตามลำดับ

การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวเป็นไปเพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่ม และต่อยอดสู่การขยายธุรกิจใหม่ในอนาคต

โดยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าว ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่ต้องต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑก์ารได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพยข์องบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการรายงานเพื่อความโปร่งใสเพื่อให้นักลงทุนได้ร้บข้อมูลสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ