TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเอเซอร์ เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษ์โลก Vero

เอเซอร์ เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษ์โลก Vero

เอเซอร์เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในตระกูล Vero ที่มุ่งเน้นการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเอเซอร์ในการสนับสนุนการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น ด้วยการนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และสถาบันต่าง ๆ ในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยโน้ตบุ๊ก Aspire Vero รุ่นใหม่ รวมไปถึงเดสก์ท็อปออลอินวัน (AIO) จอภาพ โปรเจคเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง ใช้พลาสติกรีไซเคิลที่ผลิตจากพลาสติกที่ผ่านการใช้งานจากผู้บริโภค (Post-Consumer Recycled – PCR) รวมถึงขยะพลาสติกในทะเล (Ocean-bound Plastic – OBP) และบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิล ในผลิตภัณฑ์พิวเตอร์สามารถถอดแยกชิ้นส่วนได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการซ่อมแซมหรืออัพเกรด และยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์

เจอร์รี่ เกา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการร่วมของเอเซอร์ กล่าวว่า การนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ Earthion ของเอเซอร์ในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยการนำเสนอโซลูชันและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero ครอบคลุมทั้งพีซี จอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโปรเจคเตอร์ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อความยั่งยืน ที่จะช่วยลดปริมาณขยะและการปล่อยก๊าซคาร์บอน โดยไม่มีการลดทอนประสิทธิภาพของอุปกรณ์

จอช นิวแมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายนวัตกรรมโมบายล์ กลุ่มธุรกิจระบบประมวลผลไคลเอ็นต์ของอินเทล กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ อินเทลได้ประกาศนโยบายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เหลือศูนย์ และได้รับแรงสนับสนุนจากความพยายามร่วมกันของเครือข่ายระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีในการสร้างพีซีที่ยั่งยืนสำหรับอนาคต  ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเอเซอร์ เราได้พัฒนาอุปกรณ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แต่ยังคงเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ อย่างเช่นผลิตภัณฑ์ Vero รุ่นล่าสุดที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 12th Gen Intel Core

Acer Earthion

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero ได้รับการพัฒนาภายใต้โครงการ Earthion ของเอเซอร์ ที่มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของเอเซอร์ รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ในระบบซัพพลายเชน ลูกค้า และพนักงาน เพื่อพัฒนาโซลูชั่นนวัตกรรมแบบครบวงจรสำหรับการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน  วัตถุประสงค์ของ Earthion ครอบคลุมคำมั่นสัญญา RE100 ของเอเซอร์ในการใช้พลังงานสะอาด 100% ภายในปี 2578 พร้อมทั้งออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในซัพพลายเชนของเอเซอร์

Aspire Vero

Aspire Vero (AV14-51) รุ่นใหม่มาพร้อมกับจอแสดงผล Full HD ขนาด 14” พร้อมคุณสมบัติด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเฉกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้า แต่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุด 12th Gen Intel® Core  และนอกเหนือจากสี Cobblestone Grey ที่เป็นซิกเนเจอร์แล้ว ยังมีสี Mariana Blue ที่สวยงามให้เลือกอีกด้วย  นอกจากนี้ยังประกอบด้วยกราฟิก Intel® Iris® Xe[] และ Wi-Fi 6 รองรับงานสร้างสรรค์และการเชื่อมต่อ และเสริมด้วยพอร์ตต่างๆ ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น Thunderbolt™ 4/USB Type-C และพอร์ต USB 3.2 Gen1 Type-A สองพอร์ต ซึ่งหนึ่งในนั้นสามารถใช้ชาร์จอุปกรณ์มือถือแม้ในขณะที่คอมพิวเตอร์ปิดเครื่องอยู่

ส่วน Aspire Vero (AV15-52) ประกอบด้วยจอแสดงผล Full HD ขนาด 15” ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 12th  Gen Intel Core เช่นเดียวกับรุ่น AV14-51 ช่วยยกระดับประสิทธิภาพของแอพรุ่นล่าสุดที่รองรับการทำงานและความบันเทิง  นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB 3.2 Type-A Gen1 สองพอร์ต และพอร์ต Thunderbolt 4/USB Type-C เพื่อการเชื่อมต่อความเร็วสูง ช่วยให้ผู้ใช้เลื่อนดูเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างราบรื่น ควบคู่ไปกับการชาร์จอุปกรณ์มือถือ  แล็ปท็อปรุ่นนี้มีให้เลือกสองสี ได้แก่ Starry Black และสีดั้งเดิมอย่าง Cobblestone Grey และมีกล้อง Full HD ที่รองรับการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์คุณภาพสูงสำหรับการติดต่อสื่อสารและการประสานงานร่วมกัน

อุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการออกแบบร่วมกับอินเทล และเป็นไปตามข้อกำหนดของ Intel Evo ทั้งในส่วนของสเปคฮาร์ดแวร์ของอินเทล และคุณสมบัติต่างๆ ที่สำคัญ เช่น ความรวดเร็วในการตอบสนอง การปลุกระบบแบบทันที อายุแบตเตอรี่ การชาร์จไฟด่วน และการทำงานร่วมกันแบบอัจฉริยะ

Aspire Vero รุ่น 14” และ 15” ประกอบด้วยแทร็คแพด OceanGlass™ ที่ทำจากขยะพลาสติกในทะเล  และเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้าตัวเครื่องของ Aspire Vero รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นใช้พลาสติกรีไซเคิลที่ผลิตจากพลาสติกที่ผ่านการใช้งานจากผู้บริโภค (PCR) 30% ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ถึง 21%[] สำหรับการผลิตตัวเครื่อง  ส่วนขอบจอของแล็ปท็อปใช้พลาสติก PCR 30% และปุ่มคีย์บอร์ดใช้พลาสติก PCR 50% ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในการผลิตคอมพิวเตอร์ได้มากยิ่งขึ้น และไม่มีการใช้สีเคลือบบนตัวเครื่อง  นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงกระบวนการอัพเกรดและซ่อมแซมให้ง่ายดายยิ่งขึ้น เพื่อยืดอายุการใช้งานของแล็ปท็อป โดยแผงปิดด้านล่างสามารถถอดออกได้อย่างง่ายดายด้วยการคลายสกรูยึดแบบมาตรฐาน เพื่อเปลี่ยน RAM และ SSD

บรรจุภัณฑ์ด้านในของแล็ปท็อปมีลักษณะเป็นกล่องอเนกประสงค์ที่ออกแบบอย่างชาญฉลาด โดยแผ่นกระดาษด้านในสามารถพับเป็นที่รองแล็ปท็อปรูปทรงสามเหลี่ยม[]  บรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะโดดเด่นนี้ทำหน้าที่ปกป้องอุปกรณ์ โดยทำจากกระดาษรีไซเคิล 85% ขณะที่ซองใส่แล็ปท็อปใช้พลาสติกรีไซเคิลจากอุตสาหกรรม (Industrial Recycled Plastic – PIR) 100% และยังมีแผ่นพลาสติกรีไซเคิล PIR 100% ที่ใช้คั่นกลางระหว่างหน้าจอแล็ปท็อปและคีย์บอร์ด

Acer Veriton Vero All-In-One

Acer Veriton Vero (VVZ4694G) เดสก์ท็อปออลอินวันที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงผู้ใช้งานที่ทำงานจากที่บ้านที่มองหาระบบประมวลผลสมรรถนะสูงที่มีดีไซน์แบบประหยัดพื้นที่  ดีไซน์โฉบเฉี่ยวและสวยสง่ามาพร้อมจอแสดงผล Full HD IPS ขนาด 24” รองรับมุมรับชมที่กว้าง และมีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 88% ด้วยดีไซน์ขอบจอที่บางเฉียบ  สามารถติดตั้งบนผนังโดยใช้ตัวยึด VESA เพื่อประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงานมากยิ่งขึ้น

เดสก์ท็อปออลอินวัน Acer Veriton Vero ประกอบด้วยวัสดุไซเคิล PCR 30% รวมถึงคีย์บอร์ดและเมาส์ก็ใช้วัสดุ PCR เช่นกัน  ส่วนบรรจุภัณฑ์สามารถรีไซเคิลได้ 100% และแผงปิดด้านหลังเป็นแบบไม่มีสกรูยึด จึงสามารถถอดออกได้อย่างง่ายเพื่อการอัพเกรดหรือซ่อมแซม

ด้วยขุมพลังที่เพียงพอสำหรับการรองรับแอพด้านการทำงานและความบันเทิงรุ่นใหม่ Acer Veriton Vero มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ 12th Gen Intel® Core i9[1] พร้อมด้วย NVIDIA GeForce® MX550​ GPUs และหน่วยความจำ Dual-Channel DDR4 3200 MHz สูงสุด 64 GB  นอกจากนี้ยังมี Wi-Fi 6E (802.11ax) ซึ่งให้การเชื่อมต่อที่ไว้ใจได้ รองรับการติดต่อสื่อสารอย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด และพอร์ต USB 3.2 Gen 2×2 Type-C รองรับการถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูง 20 Gbps เพื่อการดาวน์โหลดที่ฉับไว  และมี M.2 SSD สองตัวสำหรับการจัดเก็บข้อมูลสูงสุด 2 TB  นอกจากนั้น BlueLightShield ยังให้ตัวเลือกระดับการกรองแสงสีฟ้า โดยลดการปล่อยแสงสีฟ้าได้สูงสุด 30% จึงช่วยปกป้องดวงตาของผู้ใช้งาน

ปัจจุบันการปกป้องข้อมูลสำคัญนับเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้ Veriton Vero จึงมาพร้อมกับ Windows Hello เครื่องสแกน IR สำหรับการสแกนใบหน้า และยังมี Trusted Platform Module (TPM) 2.0 ช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้เซ็นเซอร์อัจฉริยะ Tobii Aware จะล็อคและเบลอหน้าจอโดยอัตโนมัติ เมื่อมีผู้ใช้คนอื่นพยายามที่จะเข้าถึงระบบ  และกล้องเว็บแคม 5 MP แบบในตัวมีแผงปิดสำหรับการปกปิดข้อมูลลับ โดยกล้องดังกล่าวสามารถปรับหันไปทางผู้ใช้สำหรับวิดีโอคอลล์ หรือหันไปทางห้องเพื่อแสดงภาพกลุ่มคนและภาพบุคคลสำหรับการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นหมู่คณะ

จอมอนิเตอร์ Vero

จอมอนิเตอร์ Vero IPS สองรุ่นใหม่ ได้แก่ จอ FHD Acer CB273 ขนาด 27” และจอ FHD Acer B247Y G ขนาด 23.8” มาพร้อมกับดีไซน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วยพลาสติก PCR 85% และพลาสติก OBP 5%  จอ Acer CB273 แสดงผลสีได้อย่างละเอียดแม่นยำตามมาตรฐาน Delta E<1 และจอพาเนลที่ผ่านการรับรอง TÜV Rheinland Eyesafe® ลดแสงสีฟ้าที่มีพลังงานสูง จึงช่วยถนอมสายตา โดยยังคงรักษาความสมบูรณ์ของสีบนหน้าจออย่างครบถ้วน  นอกจากนั้น Acer CB273 ยังมีสวิตช์ KVM สำหรับการใช้งานและสลับไปมาระหว่างคอมพิวเตอร์หลายเครื่องอย่างง่ายดาย โดยใช้จอภาพ คีย์บอร์ด และเมาส์ชุดเดียวกัน  จอรุ่นนี้ประกอบด้วยพอร์ต USB Type-C จึงสามารถชาร์จไฟสูงสุด 90 วัตต์ให้แก่อุปกรณ์อื่น

โปรเจคเตอร์ Vero PD2325W

Acer Vero PD2325W โปรเจคเตอร์รุ่นประหยัดพลังงานที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยตัวเครื่องใช้พลาสติก PCR 50% และบรรจุภัณฑ์ทำจากกระดาษรีไซเคิล 85% จึงช่วยลดปริมาณขยะ นอกจากนี้หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 30,000 ชั่วโมง จึงประหยัดพลังงานได้ประมาณ 50% เมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์ที่ใช้หลอดไฟแบบเก่าที่มีสารปรอท  ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมา โปรเจคเตอร์รุ่นนี้นอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมอีกด้วย

ด้วยอัตราส่วนคอนทราสต์ที่สูงถึง 2,000,000:1 พร้อมความสว่าง 2,200 ลูเมน และความละเอียด WXGA (1280 x 800) Acer Vero PD2325W จึงให้ภาพที่ชัดเจนและแม่นยำ ด้วยขอบเขตสีกว้างในระดับ 125% REC 709 ซึ่งกว้างกว่า 1.5 ถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์ที่ใช้หลอดไฟแบบเก่า ฟีเจอร์ Auto Keystone Correction ของโปรเจคเตอร์จะแก้ไขความผิดเพี้ยนของภาพในแนวตั้งโดยอัตโนมัติ และสามารถติดตั้งโปรเจคเตอร์ไว้บนเพดาน  นอกจากนี้ BlueLightShield ยังช่วยรองรับการปรับตัวกรองแสงสีฟ้าเพื่อลดการปล่อยแสงสีฟ้าที่อาจเป็นอันตราย

Acer Vero PD2325W มาพร้อมกับลำโพง 5 วัตต์ สำหรับการแสดงวิดีโอ เพลง และภาพยนตร์ โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อลำโพงภายนอก ทั้งยังรองรับการใช้งานอย่างต่อเนื่องทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับการจัดแสดงในที่สาธารณะหรือนิทรรศการในพิพิธภัณฑ์

เมาส์และคีย์บอร์ด Vero

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero ยังมีอุปกรณ์เมาส์และคีย์บอร์ดที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อลดปริมาณขยะ การปล่อยก๊าซคาร์บอน และเสียงรบกวน  ฝาครอบด้านบนของอุปกรณ์ทั้งสองทำจากพลาสติก PCR 65% ส่วนพื้นด้านล่างทำจากพลาสติก OBP 30%  อายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยลดปริมาณขยะ  ด้วยเหตุนี้ ทั้งเมาส์และคีย์บอร์ดจึงมีความทนทาน โดยเมาส์มีอายุแบตเตอรี่ 18 เดือน และคีย์บอร์ด Vero มีอายุการใช้งานยาวนาน รองรับการคลิกได้ถึง 5 ล้านครั้ง

ปุ่มเมาส์และคีย์บอร์ดแทบจะไร้เสียงรบกวน จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในบริเวณพื้นที่ที่ใช้ร่วมกันหรือในที่สาธารณะ เช่น ร้านกาแฟ หรือห้องสมุด หรือขณะที่กำลังฟังเพลงและพอดคาสต์ที่บ้าน  มีให้เลือกทั้งรุ่นสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและสำหรับองค์กรธุรกิจ โดยรุ่นสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปเป็นสีเทาอ่อนผสมกับเทาเข้ม ตัดเส้นด้วยสีเหลืองสดใส ส่วนรุ่นเทาเข้มสีเดียวดูเคร่งขรึมกว่า เหมาะสำหรับคนทำงาน

Pricing and Availability

The Acer Aspire Vero (AV14-51) laptop will be available in the United States in September 2022, starting at USD 749.99; in EMEA in August 2022 starting at EUR 899; and in China in August 2022, starting at RMB 4,999.

ราคาและการวางจำหน่าย

  • โน้ตบุ๊ก Acer Aspire Vero (AV14-51) จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ในเดือนกันยายน 2565 ราคาเริ่มต้น 749.99 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายใน EMEA ในเดือนสิงหาคม 2565 ราคาเริ่มต้น 899 ยูโร และวางจำหน่ายในจีนในเดือนสิงหาคม 2565 ราคาเริ่มต้น 4,999 หยวน
  • โน้ตบุ๊ก Acer Aspire Vero (AV15-52) จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ในเดือนกันยายน 2565 ราคาเริ่มต้น 749.99 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายใน EMEA ในเดือนสิงหาคม 2565 ราคาเริ่มต้น 999 ยูโร และวางจำหน่ายในจีนในเดือนสิงหาคม 2565 ราคาเริ่มต้น 4,999 หยวน
  • ออลอินวัน Acer Veriton Vero (VVZ4694G) จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ในเดือนตุลาคม ราคาเริ่มต้น 799 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายใน EMEA ในเดือนกรกฎาคม 2565 ราคาเริ่มต้น 919 ยูโร
  • จอมอนิเตอร์ Acer Vero CB273 จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3 โดยที่สหรัฐฯ ราคาเริ่มต้น 349.99 ดอลลาร์ ส่วนที่ EMEA ราคาเริ่มต้น 399 ยูโร และที่จีน ราคาเริ่มต้น 2,499 หยวน
  • จอมอนิเตอร์ Acer Vero B247Y G จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3 โดยที่สหรัฐฯ ราคาเริ่มต้น 199.99 ดอลลาร์ ส่วนที่ EMEA ราคาเริ่มต้น 269 ยูโร และที่จีน ราคาเริ่มต้น 1,499 หยวน
  • โปรเจคเตอร์ Acer Vero PD2325W จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2565 โดยที่สหรัฐฯ ราคาเริ่มต้น 559 ดอลลาร์ ส่วนที่ EMEA ราคาเริ่มต้น 549 ยูโร และที่จีน ราคาเริ่มต้น 3,799 หยวน
  • ชุดคีย์บอร์ดและเมาส์ Acer Vero จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ราคาเริ่มต้น 79.99 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายใน EMEA ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ราคาเริ่มต้น 59.99 ยูโร และวางจำหน่ายในจีนในเดือนตุลาคม 2565 ราคาเริ่มต้น 409 หยวน
  • เมาส์ Acer Vero จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ราคาเริ่มต้น 29.99 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายใน EMEA ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ราคาเริ่มต้น 34.99 ยูโร และวางจำหน่ายในจีนในเดือนตุลาคม 2565 ราคาเริ่มต้น 229 หยวน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ