TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyTikTok เตรียมลงทุนกระตุ้น ‘เศรษฐกิจดิจิทัล’ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

TikTok เตรียมลงทุนกระตุ้น ‘เศรษฐกิจดิจิทัล’ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Tiktok เตรียมลงทุน 12.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 423 ล้านบาท) ในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อช่วยธุรกิจขนาดเล็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 120,000 ราย ปรับเปลี่ยนธุรกิจจากออฟไลน์สู่ออนไลน์

โจวโซ่วจือ (Shou Zi Chew) ซีอีโอของ TikTok กล่าวว่า การลงทุนดังกล่าวประกอบด้วยเงินช่วยเหลือ การฝึกอบรมทักษะทางดิจิทัล และเครดิตโฆษณาสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งรวมถึงธุรกิจขนาดย่อมในพื้นที่ชนบทและชานเมือง

โจวกล่าวว่าบทบาทของติ๊กต็อกด้านการขยายโอกาสทางเศรษฐกิจ การศึกษา และการสร้างชุมชนในภูมิภาคและทั่วโลกนั้นเป็นที่ประจักษ์ โดยบริษัทฯ ตื่นเต้นสำหรับผลเชิงบวกจากแพลตฟอร์ม และมุ่งมั่นเดินหน้าช่วยเหลือผู้คน ชุมชน และธุรกิจให้เติบโตและก้าวหน้าต่อไป ระหว่างเข้าร่วมการเปิดงาน “ปรากฏการณ์ TikTo: รายงานธุรกิจ การศึกษา และชุมชนในเอเชียที่เติบโตอย่างรวดเร็ว” (The TikTok Effect: Accelerated Asia’s Business, Education and Community Report) ณ กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย

ผลการสำรวจ ระบุว่ารายได้ของธุรกิจขนาดเล็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 50 จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการบน TikTok ขณะธุรกิจเกือบ 4 ใน 5 (ร้อยละ 79) เปลี่ยนผ่านจากช่องทางออฟไลน์ไปสู่การตลาดออนไลน์โดยใช้แพลตฟอร์มนี้ ด้านผู้สร้างคอนเทนต์กว่าร้อยละ 80 มีรายได้เพิ่มผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ติ๊กต็อก ไลฟ์ (TikTok LIVE) และการสนับสนุนจากแบรนด์

ลูฮัต บินซาร์ ปันด์ไจตัน รัฐมนตรีประสานงานกิจการทางทะเลและการลงทุนของอินโดนีเซีย กล่าวในงานว่าเศรษฐกิจดิจิทัลของอินโดนีเซียเติบโตจาก 4.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.42 ล้านล้านบาท) ในปี 2019 อยู่ที่ 7.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.67 ล้านล้านบาท) ในปี 2022 โดย TikTok ถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใช้อย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่

อนึ่ง TikTok มียอดผู้ใช้งานทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 325 ล้านรายต่อเดือน ขณะจำนวนธุรกิจที่ใช้แพลตฟอร์มอยู่ที่ราว 15 ล้านราย

ที่มา Xinhuathai

TikTok เผย ‘ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ’ แหล่งรวมผู้บริโภค ที่นักการตลาดต้องจับตามอง

TikTok รุกสร้างบรรทัดฐานใหม่ส่งเสริมคนไทยรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ ผนึก 5 พันธมิตรเดินหน้าแคมเปญ #พื้นที่ปลอดภัยในการไถฟีด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ