TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife5 คณะสายเทค รับเทรนด์ Metaverse

5 คณะสายเทค รับเทรนด์ Metaverse

ในยุคที่กระแสดิจิทัลมาแรง ทำให้สายงานและวิชาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยีได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง Garena Academy แนะนำ 5 คณะสายเทค เพื่อเป็นแนวทางให้แก่คนรุ่นใหม่ ได้ลองค้นหาความชอบตัวเอง และตัดสินใจเลือกเรียนในคณะสายเทคโนโลยี เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในโลกอนาคต

Game Design

ด้านออกแบบเกม ศึกษาทักษะทางด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ และโปรแกรม 3D Modeling แนะนำคณะด้านการออกแบบ เช่น คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศิลป์ หรือ สาขาวิชามัลติมีเดียดีไซน์

Animation

เน้นให้ผู้เรียนมีทักษะในการวาด ออกแบบตัวละคร ในรูปแบบ 2D และ 3D และเคลื่อนไหวได้อย่างสมจริง ซึ่งจะเปิดสอนในคณะด้านแอนิเมชัน เช่น คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาวิชาคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาการออกแบบเชิงนวัตกรรม

Software Engineering

ด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ศึกษาเกี่ยวกับการเขียนโค้ดระดับสูงเพื่อพัฒนาโปรแกรม เกม หรือแอปพลิเคชัน มีคณะและหลักสูตรเช่น คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ สาขาวิชาการออกแบบสารสนเทศสามมิติ

Data Science

ด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลและคิดค้นโซลูชันที่สามารถช่วยแก้ปัญหาหรือพัฒนาธุรกิจได้ ส่วนใหญ่จะอยู่ในคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งจะแบ่งย่อยไปได้หลากหลายสาขาวิชา เช่น วิศวกรรมคอมพิวเตอร์

Cybersecurity

ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เน้นป้องกันการคุกคามระบบซอฟต์แวร์ เครือข่ายหรือศูนย์ข้อมูลตามองค์กรต่างๆ
แนะนำ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, คณะวิศวกรรมศาสตร์

และยังมีอาชีพอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในยุคดิจิทัลและโลกอนาคตข้างหน้านี้! สามารถติดตามข้อมูลสายอาชีพในวงการเกมและอีสปอร์ตได้ที่ https://www.garenaacademy.com/job

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AIS ผนึก 3 กระทรวงหลัก สธ. ศธ. มท พร้อม พระจอมเกล้าธนบุรี เปิดตัว “หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์”

6 เหตุผลทำไม Media Training ถึงจำเป็นสำหรับผู้บริหารยุคใหม่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ