TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityบ้านปู เน็กซ์ ยกระดับระบบจัดการพลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้ทุกธุรกิจ

บ้านปู เน็กซ์ ยกระดับระบบจัดการพลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้ทุกธุรกิจ

บ้านปู เน็กซ์ เดินหน้าพัฒนา ‘ระบบจัดการพลังงาน’ (Energy Management System หรือ EMS) บริการที่จะช่วยผู้ประกอบการยกระดับการบริหารจัดการพลังงานแบบครบทุกมิติ ครอบคลุมทั้งการจัดการระบบสาธารณูปโภคและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การจัดการอาคารสถานที่ และระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางและระบบโครงสร้างพื้นฐาน ชูจุดแข็งใช้ระบบฮาร์ดแวร์-ซอฟแวร์-ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ได้การรับรองจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ช่วยให้การบริหารจัดการพลังงานมีประสิทธิภาพสูงสุด มอนิเตอร์และสั่งงานได้เรียลไทม์ พร้อมมอบบริการครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ตรวจสอบ ออกแบบ ติดตั้ง จนถึงบริการหลังการขาย ตอบโจทย์ทุกธุรกิจที่ต้องการลดต้นทุนการผลิต โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม และโครงการมิกซ์ยูส การันตีลดค่าไฟฟ้าได้จริง เห็นผลประหยัดเร็ว เพิ่มกำไรระยะยาว พร้อมช่วยลดการปล่อย CO2 ผลักดันธุรกิจเติบโตยั่งยืน

ปัจจุบันภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจต้องเร่งปรับตัวรับมือกับความท้าทายครั้งใหญ่ ทั้งการก้าวสู่ยุค Net-Zero และวิกฤติต้นทุนด้านพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น จากผลสำรวจ ส.อ.ท. พบว่า ราคาพลังงานแพงส่งผลกระทบให้ภาคอุตสาหกรรมต้องแบกรับภาระต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นกว่า 20%* ซึ่งระบบจัดการพลังงาน ถือเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะมาช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนค่าพลังงานและค่าสาธารณูปโภค สร้างความคุ้มค่าและความยั่งยืนในระยะยาว พร้อมสนับสนุนเป้าหมาย Net-Zero

บ้านปู เน็กซ์ พร้อมส่งมอบโซลูชันพลังงานฉลาดเพื่อความยั่งยืนแบบครบวงจร (Total Smart Energy Solutions) เดินหน้าต่อยอดและพัฒนาบริการระบบจัดการพลังงาน พร้อมมองหาพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

โดยในปีที่ผ่านมา ได้ผนึกความร่วมมือกับเอสพี กรุ๊ป ผู้ให้บริการระบบสาธารณูปโภคด้านพลังงานแห่งชาติในสิงคโปร์และเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีประสบการณ์ติดตั้งเครือข่ายระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้กับโครงการมาริน่า เบย์ ประเทศสิงคโปร์ และระบบทำความร้อนและความเย็นจากส่วนกลางให้กับโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่เมืองฉงชิ่งและกว่างโจว ประเทศจีน

ล่าสุด ปีนี้บ้านปู เน็กซ์ ได้เข้าลงทุนในเทคสตาร์ทอัพไทย บริษัท อัลโต้เทค โกลบอล จำกัด (AltoTech Global) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Alto Energy Edge นวัตกรรมสำหรับการจัดการพลังงานด้วยเทคโนโลยี AI และ IoT ที่ช่วยติดตามตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร โดยความร่วมมือเหล่านี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดธุรกิจระบบจัดการพลังงานของบ้านปู เน็กซ์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และร่วมกันนำเสนอบริการระบบจัดการพลังงานที่ครบวงจรที่สุดให้กับลูกค้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

บ้านปู เน็กซ์ นำเสนอระบบจัดการพลังงานแบบครบวงจร โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานและเทคโนโลยีดูแลทุกขั้นตอน ตั้งแต่ตรวจสอบการใช้พลังงาน วิเคราะห์ ออกแบบระบบที่เหมาะสม ติดตั้งอุปกรณ์และโซลูชัน พร้อม AI IoT และดิจิทัลแพลตฟอร์ม จนถึงบริการหลังการขาย

มีบริการ 3 ด้าน ได้แก่ 1) การจัดการระบบสาธารณูปโภคและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Utility Management & Energy Efficiency Solutions) ให้บริการระบบทำน้ำเย็น ระบบปรับอากาศ ระบบอากาศอัด ระบบไอน้ำและน้ำร้อน ฯลฯ พร้อมรับประกันประสิทธิภาพและผลการประหยัดพลังงาน 2) การจัดการอาคารสถานที่ (Facility Management) เสนอบริการด้านการดูแลรักษาและบริการทางเทคนิคสำหรับอาคาร และ 3) ระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางและระบบโครงสร้างพื้นฐาน (District Cooling Systems and Infrastructure) ที่ตอบโจทย์ธุรกิจ หรือโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อินโดรามา เวนเจอร์ส ลงนามวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน มูลค่า 275 ล้านยูโร หนุนการจัดหาเงินทุนเพื่อความยั่งยืน

ไทยออยล์ขยายผล CIRCULAR ECONOMY ผ่านโครงการ ไทยออยล์สร้างเยาวชนรักษ์โลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ