TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupเอาท์ซิสเต็มส์ ระดมทุน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เอาท์ซิสเต็มส์ ระดมทุน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เอาท์ซิสเต็มส์ (OutSystems) ผู้นำด้านแพลตฟอร์มโมเดิร์นแอปพลิเคชัน ประกาศเพิ่มทุน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเป็นการระดมทุนจาก Abdiel Capital และ Tiger Global ส่งผลให้มูลค่ากิจการของเอาท์ซิสเต็มส์เพิ่มเป็น 9.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เงินทุนก้อนใหม่นี้จะถูกใช้เพื่อขยายการลงทุนในส่วนของการวิจัยและพัฒนา (R&D) และกลยุทธ์การตลาด

ด้วยตระหนักถึงความท้าทายในการสร้างซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนและปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น เอาท์ซิสเต็มส์จึงถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่ทุกองค์กรในการสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยอาศัยซอฟต์แวร์

การระดมทุนรอบใหม่นี้ตอกย้ำความสำเร็จสำหรับทิศทางการดำเนินงานของเอาท์ซิสเต็มส์ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมต่อองค์กรต่าง ๆ และทำให้เอาท์ซิสเต็มส์มีฐานลูกค้าทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว 

การใช้แพลตฟอร์ม OutSystems ช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดสามารถพัฒนา ติดตั้งใช้งาน และบริหารจัดการแอปสำคัญ ๆ ได้อย่างฉับไว ตอบสนองต่อโอกาสทางธุรกิจได้อย่างทันท่วงทีและสร้างมูลค่าได้อย่างต่อเนื่องโดยอาศัยนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์

เปาโล โรซาโด ประธานบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทเอาท์ซิสเต็มส์ กล่าวว่า นักพัฒนาถือเป็นทรัพยากรที่มีค่าและขาดแคลนสำหรับองค์กรธุรกิจในปัจจุบัน และความยุ่งยากซับซ้อนของการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบเดิม ๆ ส่งผลให้องค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญกับปัญหาท้าทายเพิ่มมากขึ้นในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) 

“เอาท์ซิสเต็มส์เปลี่ยนแปลงวิธีการสร้างซอฟต์แวร์ให้ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ช่วยให้ทุกองค์กรสามารถแข่งขัน สร้างสรรค์นวัตกรรม และขยายธุรกิจให้เติบโตโดยอาศัยนักพัฒนาที่มีอยู่ เรามุ่งมั่นช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการที่ท้าทายสำหรับการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน และการระดมทุนรอบใหม่นี้ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความก้าวหน้าของเราในการดำเนินงานตามแนวทางดังกล่าว”

แพลตฟอร์ม OutSystems ช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถสร้างซอฟต์แวร์ที่ก่อให้เกิดความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงประสบการณ์สำหรับลูกค้า การสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับสถานที่ทำงาน การปรับเปลี่ยนกระบวนการต่าง ๆ ให้เป็นแบบอัตโนมัติ หรือการปรับปรุงระบบงานหลักให้ทันสมัย

เอาท์ซิสเต็มส์รองรับการทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ด้วยการผสานรวมการพัฒนาแบบเสมือนจริงที่รวดเร็วและขับเคลื่อนด้วยโมเดล เข้ากับแพลตฟอร์มที่ทันสมัยซึ่งประกอบด้วย AI, คลาวด์, DevOps และระบบรักษาความปลอดภัย

ลูกค้าของเอาท์ซิสเต็มส์สามารถสร้างและนำเสนอโมเดิร์นแอปพลิเคชั่นที่ปรับขนาดได้อย่างรวดเร็วและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

คาเรล นูเวน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายไอที กลุ่มธุรกิจดิจิทัลและดิจิทัลเฮลธ์ของ Medtronic กล่าวว่า “บริษัทของเรามุ่งเน้นการนำเสนอผลลัพธ์ที่ดีกว่าสำหรับผู้ป่วยโดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัล  นวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์เป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องสร้างขึ้นไม่สามารถหาซื้อได้จากที่อื่น ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องการแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยเพื่อช่วยให้เราสร้างสรรค์ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว และนั่นคือสิ่งที่เราได้รับจากแพลตฟอร์มของเอาท์ซิสเต็มส์”

การลงทุนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เทคโนโลยีของเอาท์ซิสเต็มส์ได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นและธุรกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่แล้ว ปัจจุบันบริษัทฯ มีลูกค้าใน 87 ประเทศ มีพนักงานทั่วโลกกว่า 1,300 คน และร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ราว 350 ราย รวมถึง AWS, Deloitte และ Infosys

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ