TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness“ซีพี ออลล์” แถลงปิดการขายหุ้นกู้สำเร็จตามเป้า

“ซีพี ออลล์” แถลงปิดการขายหุ้นกู้สำเร็จตามเป้า

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร “ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น” และ “เซเว่น เดลิเวอรี่” และ ผู้ถือหุ้นใหญ่ “สยามแม็คโคร” ประกาศความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 4 รุ่น มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้าน ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และ Chief Financial Officer บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการออกและเสนอขายหุ้นกู้ “ซีพี ออลล์” เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี จนทำให้บริษัทฯ สามารถออกหุ้นกู้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ รวม 4 รุ่น ประกอบด้วย หุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.86% ต่อปี หุ้นกู้อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.42% ต่อปี หุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.95% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 15 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.64% ต่อปี มูลค่าเสนอขายรวมทั้งสิ้น 21,900 ล้านบาท

-NOSTRA ชู Cash Van Solution อาวุธของธุรกิจค้าปลีกและโลจิสติกส์
-CJ Express คาราบาวท้าชิงผู้นำตลาดค้าปลีก

“บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ไว้วางใจและให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ ซีพี ออลล์ ทำให้การเสนอขายครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมทั้งขอบคุณ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน),, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), และ บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้ โดยหลังจากนี้ ซีพี ออลล์ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ไปใช้ในการชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินต่อไป” เกรียงชัย กล่าว

กลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่ายเปิดเผยว่า ความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว มาจากการที่หุ้นกู้ “ซีพี ออลล์” สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ ให้ผลตอบแทนที่ดี จากกิจการที่น่าเชื่อถือและมีความมั่นคง 

นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนในศักยภาพการเติบโตและผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของบริษัทอีกด้วย ซึ่งการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทโดยทริสเรทติ้งที่ระดับ “A+” นั้นสะท้อนถึงการเป็นผู้นำของ ซีพี ออลล์ ในธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ซีพี ออลล์ พร้อมเคียงข้างคนไทยทุกสถานการณ์ บริษัทฯได้ปรับและเปลี่ยนบริการความสะดวกรูปแบบใหม่ใกล้ๆคุณ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ สร้างโอกาสขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ตอกย้ำให้ผู้ลงทุนมั่นใจในโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืน 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ