TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเรเว่ ออโตโมทีฟ ลงทุน 100 ล้านบาท ใน Sharge Management ปูพรมขยาย Rêver Sharger 1,110...

เรเว่ ออโตโมทีฟ ลงทุน 100 ล้านบาท ใน Sharge Management ปูพรมขยาย Rêver Sharger 1,110 จุดปี 66

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ประกาศวิสัยทัศน์ “RÊVERLUTION” (ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ) เข้าลงทุน 100 ล้านบาท ใน Sharge Management คิดเป็น 15% เตรียมปูพรมขยายสถานีชาร์จ EV ครอบคลุมทั่วประเทศอีก 1,110 จุด ภายในสิ้นปี 2566

ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน เรเว่ ออโตโมทีฟ มีสถานีชาร์จทั้งหมด 1,500 จุด หรือ 4,600 หัวชาร์จ (ในจำนวนนี้ 2,800 หัวชาร์จเป็น AC) คิดเป็น 18 หัว ต่อ 1 คัน ขณะที่จีนสัดส่วน 8:1 การใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) เติบโตได้นั้น จะต้องปูพรมสถานีชาร์จให้มีจำนวนเพียงพอต่อจำนวนรถ จึงเป็นที่มาของการเข้าลงทุนใน Sharge Management มีมูลค่า 100 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 15 เปอร์เซ็นต์

หลังจากเรเว่ เข้าลงทุนในบริษัท Sharge Management เตรียมเปลี่ยนชื่อสถานีชาร์จเป็น Rêver Sharger เปิดให้รถ EV ทุกค่ายใช้งาน และในอนาคตอันใกล้ เตรียมรวมแอปฯ SHARGE เข้า super app ของ Rêver ที่กำลังพัฒนาอยู่

Rêver Sharger

ขับ BYD เปลี่ยนทุก ๆ กิโลเมตร เป็นคาร์บอนเครดิต

พร้อมกันนี้ เรเว่ ออโตโมทีฟ ยังได้ประกาศวิสัยทัศน์ “RÊVERLUTION” รวมถึงการเปิดโครงการ Carbon Credit ซึ่งเป็นโครงการแรกของ “RÊVERLUTION” (ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ) ในประเทศไทย ประกาศความพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศ สู่ NEV Nation ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

ประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด กล่าวว่า RÊVERLUTION มีจุดประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดก๊าซเรือนกระจกและสนับสนุนแผนการ NDC (Nationally Determined Contribution) โดยประเทศไทยได้ประกาศให้คำมั่นว่าจะบรรลุเป้าหมาย ความเป็นกลางทางคาร์บอน ‘Carbon Neutrality’ ภายในปี พ.ศ. 2593 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ‘Net Zero Emission’ ภายในปีพ.ศ. 2608

“ลูกค้ากด consent ในแอป BYD จากนั้นทุกกิโลเมตรที่วิ่งจะถูกจัดเก็บ คำนวณเป็นคาร์บอนเครดิต ปัจจุบัน 30% ของลูกค้าเข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำนี้แล้ว ช่วงแรก burn คาร์บอนเครดิต ที่ Rêver Sharger”

เรเว่มีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ ภายใต้มาตรฐาน VERRA’s Verified Carbon Standard (VCS) ผ่านการส่งเสริมการให้ผู้ขับขี่ในประเทศไทย เปลี่ยนจากรถยนต์สันดาปภายใน (ICE) มาสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ไม่ปล่อยมลพิษทางอากาศหรือก๊าซเรือนกระจก

“เราเชื่อว่าโครงการ Carbon credit ภายใต้พันธกิจ RÊVERLUTION จะสามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศได้อย่างดี โดยลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ BYD ทุกท่าน สามารถเข้าร่วมโครงการ Carbon credit ผ่านทาง ทาง RÊVER Application โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ โดย เรเว่ ออโตโมทีฟ เป็นบริษัทแรกในโลกที่มอบผลประโยชน์ ทาง Carbon Credit คืนให้กับลูกค้า”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เรเว่ ออโตโมทีฟ ให้ลูกค้า BYD เปลี่ยน Mileage เป็น Carbon Credit

“จิตตะ” เสนอรัฐ ทบทวนการจัดเก็บภาษีเงินได้จากต่างประเทศ ให้มีความชัดเจนและเป็นธรรมกับนักลงทุน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ