TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีอี พร้อมนายกฯ ลุยปักกิ่งหารือ Xiaomi – Alibaba อวดความพร้อมเทคฯ ชวนขยายการลงทุนในไทย

ดีอี พร้อมนายกฯ ลุยปักกิ่งหารือ Xiaomi – Alibaba อวดความพร้อมเทคฯ ชวนขยายการลงทุนในไทย

รมว.ดีอี เข้าร่วมคณะของนายกรัฐมนตรีในการหารือกับ บริษัท Xiaomi บริษัทผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของจีน และบริษัท Alibaba International Digital Commerce Group โดย Alibaba Group บริษัท e – commerce รายใหญ่ของโลก เดินหน้าสนับสนุนการขยายตลาดและการลงทุนด้านเทคโนโลยี และอีคอมเมิร์ซ ให้กับนักลงทุนต่างชาติ

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงฯ เข้าร่วมคณะของเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไปยังกรุงปักกิ่ง เพื่อหารือกับ Alain Lam, Vice President, CFO โดยบริษัท Xiaomi ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของจีน ในการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีนวัตกรรมขั้นสูง รวมถึงอุปกรณ์อัจฉริยะ Smart IoT ที่มีเครือข่ายและธุรกิจทั่วโลก และได้จัดตั้งบริษัท Xiaomi Technology (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อปี 2561 เพื่อจำหน่ายและทำการตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย โดยนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณที่บริษัทเชื่อมั่นในประเทศไทย พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการสนับสนุนการขยายตลาดและการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งไทยมีข้อได้เปรียบทางธุรกิจในด้านการลงทุนและการขยายตลาดในพื้นที่

ทั้งนี้ ในการหารือ บริษัทยินดีที่จะขยายการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ในไทยสำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัท และนำสู่ตลาดโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรู้ความสามารถและทักษะการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของแรงงานไทย เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานฝีมือและมีทักษะ

จากนั้น ได้หารือกับ Fan Jiang, CEO บริษัท Alibaba International Digital Commerce Group บริษัทในกลุ่ม Alibaba Group โดยนายกฯ ได้เชิญชวนการขยายการลงทุนในสาขาที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมดิจิทัล โลจิสติกส์ และ Cloud Service โดยทางบริษัทฯ ยินดีสนับสนุนการพัฒนาทักษะให้กับไทยผ่านรูปแบบ e-training ได้แก่ E-commerce training สำหรับบุคลากรและแรงงานไทย  รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยในด้านดิจิทัล พร้อมขยายความร่วมมือด้านการลงทุน และเสนอให้มีการจัดตั้ง smart digital hub ในไทยด้วย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

คนไทยใช้เวลาบน LINE เฉลี่ย 90 นาทีต่อวัน แนะภาครัฐใช้เป็นช่องทางบริการประชาชน

โค้ก เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ครั้งแรกในไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ