TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityโรงงานผลิตสินค้าของ Kenvue ในไทย ได้รับคัดเลือกจาก WEF ให้เป็น Global Sustainability Lighthouse

โรงงานผลิตสินค้าของ Kenvue ในไทย ได้รับคัดเลือกจาก WEF ให้เป็น Global Sustainability Lighthouse

สภาเศรษฐกิจโลก หรือ World Economic Forum (WEF) ได้รับรองให้โรงงานผลิตสินค้าของเคนวิว Kenvue ในกรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งใน Global Sustainability Lighthouse ที่มีความโดดเด่นเรื่องการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยการนำโซลูชันที่พัฒนาจากเทคโนโลยี 4IR มาใช้ นับเป็นโรงงานแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองให้เป็น Sustainability Lighthouse  

เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจของเคนวิวที่มุ่งสร้างสุขภาพที่ดี (Healthy Lives Mission) และความมุ่งมั่นในการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนและโลก เคนวิว ประเทศไทย ได้นำเทคโนโลยี 4IR มาใช้เพื่อการจัดการทรัพยากรให้เกิดความยั่งยืนมากขึ้นในการดำเนินงานทั้งหมดของโรงงาน โดยเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างเช่น ระบบวิเคราะห์ข้อมูล การใช้หุ่นยนต์ทำงาน และเทคโนโลยีดิจิทัลทวิน (Digital Twin) ถูกนำมาใช้เพื่อให้การใช้พลังงานและการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 

ซึ่งตั้งแต่ปี 2561 – 2566 โรงงานสามารถลดปริมาณการใช้น้ำได้ 35% ลดการใช้พลังงาน (ใน Scope ที่ 1 และ 2) ได้ 34% ซึ่งเทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 29% โดยไม่ส่งผลประทบต่อปริมาณการผลิต และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ให้สูงขึ้น 35% ซึ่งส่งผลให้การขนส่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามมา

ทั้งนี้ โรงงานผลิตสินค้าของเคนวิวในกรุงเทพมหานคร ได้รับการรับรอง Global Lighthouse ว่าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่มีกิจกรรมในฐานการผลิตและการเชื่อมต่อของห่วงโซ่การผลิตแบบ E2E (End-to-End)  โดย WEF ในปี 2565

วีรญา แก้ววิลัย ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ เคนวิว ประเทศไทย กล่าวว่า “การรับรองครั้งนี้ เป็นผลจากความทุ่มเทในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ยั่งยืนให้กับผู้คน ชุมชน และโลกของเรา เราพยายามสร้างโรงงานแห่งนี้ให้มีความทันสมัยเพื่อให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของบริษัท และเป็นฐานการผลิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น Listerine, Johnson’s Baby, Aveeno ® และ Neutrogena และส่งออกไปยังตลาดต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และอเมริกาเหนือ

การบรรลุเป้าหมายครั้งสำคัญนี้เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของเรา ในการนำเทคโนโลยี 4IR มาใช้เสริมสร้างความเป็นเลิศในกระบวนการทำงาน สร้างทีมงานและสถานที่ทำงานที่พร้อมรองรับอนาคต ตลอดจนสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันยาวนานของเราที่มีต่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม”

ด้วยการรับรองจาก WEF ครั้งนี้ โรงงานของเคนวิว ในกรุงเทพมหานคร นับเป็นหนึ่งในกลุ่มโรงงานผลิตที่ได้รับการคัดเลือกเป็นต้นแบบให้กับโลกในด้านการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดผลในวงกว้าง และเป็นแบบอย่างของแนวทางการผลิตซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจโลกในอนาคต ตลอดจนสะท้อนให้เห็นว่าการรู้จักใช้เทคโนโลยีด้วยสายตาที่มองไปข้างหน้าสู่อนาคตเพื่อยกระดับประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมการผลิตสามารถสร้างโลกที่ดีขึ้นและสะอาดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ครม. ไฟเขียวมาตรการ EV 3.5 เริ่มใช้ 2 ม.ค. 2567 ให้เงินอุดหนุนสูงสุด 1 แสนบาท/คัน

ไทยคม นำแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอวกาศ ยกระดับการประเมินคาร์บอนเครดิตในพื้นที่ป่าของไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ