TH | EN
TH | EN
หน้าแรกZoopZipไทยพาณิชย์ คว้า 9 รางวัลจากเวทีระดับโลก “Marketing Excellence Awards 2023”

ไทยพาณิชย์ คว้า 9 รางวัลจากเวทีระดับโลก “Marketing Excellence Awards 2023”

ธนาคารไทยพาณิชย์ นำโดย ธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Digital Juristic พร้อมด้วย อินทิรา จิตรานุเคราะห์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด และทีมผู้บริหาร ประกาศความสำเร็จคว้า 9 รางวัล จากเวทีชั้นนำระดับสากล “Marketing Excellence Awards 2023” จัดโดย MARKETING-INTERACTIVE ผู้นำสื่อออนไลน์ด้านการตลาดจากประเทศสิงคโปร์

งานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหานักการตลาด ผู้นำทางธุรกิจ และเชิดชูองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นและไอเดียการโฆษณาเชิงสร้างสรรค์ด้านการตลาดในทุกอุตสาหกรรมและทุกภาคส่วน จาก 42 หมวดหมู่ ซึ่งถูกตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญระดับสูงจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก สะท้อนถึงความโดดเด่นด้านการออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดที่ให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) สามารถเข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ผ่านช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ พร้อมมุ่งหวังให้คนไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และโซลูชันทางการเงินได้มากยิ่งขึ้น

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า อย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้ารางวัล Marketing Excellence Awards 2023 จาก3 แคมเปญที่โดดเด่นด้านไอเดียความคิดสร้างสรรค์ด้านการตลาด ได้แก่ แคมเปญ SCB EASY App: “No more Shame, No more Pretense” ร้อนเงิน กดขอสินเชื่อเองได้ ไม่ต้องให้ใครรู้ ผ่านแอป SCB EASY สะท้อนถึงความเข้าใจทุกโมเมนต์ด้านความต้องการทางการเงินของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีความกังวลเมื่อจำเป็นต้องใช้เงินด่วน มุ่งสื่อสารให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องอ้าง ไม่ต้องอาย ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data-Driven Marketing) ผ่านช่องทางการตลาดแบบเจาะจงถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม และบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง

แคมเปญ “Mae Manee Application – Manee Social Commerce” ธนาคารเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป การค้าขายไม่ได้มีเพียงแค่หน้าร้านแต่ยังมีช่องทางออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้พัฒนาฟีเจอร์ “มณี โซเชียล คอมเมิร์ซ” บนแอปแม่มณี ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์มืออาชีพที่ช่วยดูแลสต็อกสินค้า, จัดการคำสั่งซื้อ, รับชำระเงิน และข้อมูลการจัดส่ง เปรียบเสมือนผู้ช่วยตัวจริงของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จัดการง่าย ซื้อขายคล่อง จบครบในแอปเดียว  และ แคมเปญ SCB Mae Manee Together We Can ธนาคารตระหนักถึงความสำคัญและต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ ESG ร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ ช่วยนำ Solution ของทางธนาคาร เข้าถึงผู้ประกอบการให้มีเครื่องมือบริหารจัดการทางการเงินที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะช่องทางดิจิตอล รวมถึงช่วยสนับสนุนออกแบบกลยุทธ์ทางด้านสื่อสารการตลาดผ่านช่องของทางธนาคารโดย ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยผู้ประกอบการ ESG ให้เป็นที่รู้จักมายิ่งขึ้นในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

9 รางวัล ความโดดเด่นด้านไอเดียความคิดสร้างสรรค์ด้านการตลาด

ระดับ Silver

  1. Excellence in Brand Strategy จากแคมเปญ SCB EASY App: “No more Shame, No more Pretense”
  2. Excellence in Consumer Insights/Market Research จากแคมเปญ SCB EASY App: “No more Shame, No more Pretense”
  3. รางวัล Excellence in CSR/Cause Marketing จากแคมเปญ SCB Mae Manee Together we can
  4. รางวัล Excellence in Marketing Innovation จากแคมเปญ “Manee Social Commerce”
  5. รางวัล Excellence in Data-Driven Marketing จากแคมเปญ SCB EASY App: “No more Shame, No more Pretense”
  6. รางวัล Excellence in Media Strategy จากแคมเปญ SCB EASY App: “No more Shame, No more Pretense”
  7. รางวัล Excellence in Omnichannel จากแคมเปญ “Mae Manee Application”

ะดับ Bronze

  • รางวัล Excellence in Marketing to a Specific Audience จากแคมเปญ SCB EASY App: “No more Shame, No more Pretense”
  • รางวัล Excellence in eCommerce Marketing จากแคมเปญ “Mae Manee Application”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ก้าวสู่โลกใหม่กับ Galaxy AI ยกระดับการใช้ชีวิตให้ง่ายและสบายยิ่งกว่าเดิม

GISTDA ดันนวัตกรรมตรวจสอบการสะสมคาร์บอน เฝ้าระวังโลกร้อน

ฮุนได มอเตอร์ เริ่มก่อสร้าง โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ กำลังการผลิต 200,000 คันต่อปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ