TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementApple เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง ‘ETA' ถ่ายทำด้วย iPhone 14 Pro

Apple เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง ‘ETA’ ถ่ายทำด้วย iPhone 14 Pro

Apple ประกาศเปิดตัวแคมเปญ “Shot on iPhone” ใหม่ล่าสุดจากประเทศเกาหลีใต้กับมิวสิควิดีโอเพลง ‘ETA’ ของวง K-Pop เกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้อย่าง NewJeans การร่วมมือกับ NewJeans เป็นการต่อยอดแคมเปญ “Shot on iPhone” ของ Apple จากภาพยนตร์สั้น “Life is but a Dream” ของ Chan-wook Park ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ โดยมิวสิควิดีโอนี้ใช้ฟีเจอร์กล้องที่โดดเด่น ของ iPhone 14 Pro ในการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม การแสดงที่สดใส และแฟชั่นของ NewJeans ที่เป็นเอกลักษณ์

มิวสิควิดีโอเริ่มด้วยเมโลดี้และจังหวะที่ติดหูของเพลง ‘ETA’ พร้อมกับการแสดงของ NewJeans ที่ปาร์ตี้ในบ้าน สถานที่ที่พวกเธอเห็นแฟนหนุ่มของเพื่อนตัวเองพูดคุยกับผู้หญิงคนอื่น โดยสมาชิก NewJeans แต่ละคนได้ใช้ iPhone ในการถ่ายวิดีโอของแฟนที่กำลังนอกใจและส่งไปให้กับเพื่อนของเธอ ในขณะที่เพื่อนคนนั้นก็กำลังขับรถไปที่ปาร์ตี้ให้เร็วที่สุด

มิวสิควิดีโอ ‘ETA’ ถ่ายทำด้วย iPhone ฉากการเต้นในมิวสิควิดีโอถ่ายทำด้วยโหมดแอกชันบน iPhone 14 Pro โดยโหมดแอกชั่นเก็บภาพเคลื่อนไหวให้ออกมานิ่งที่สุด 

ถึงแม้ว่ากล้องจะกำลังสั่นอยู่ก็ตาม ทำให้ iPhone สามารถเก็บภาพการแสดงที่แข็งแรงของ NewJeans ในเพลง ‘ETA’ ผ่านมุมมองที่แตกต่างออกไปจากเดิม และยังมีการใช้โหมดภาพยนตร์ในการเก็บระยะชัดลึกอันสวยงาม ทำให้เห็นถึงความสามารถของกล้อง iPhone ในการถ่ายวิดีโอในสภาวะแสงน้อยและฉากในยามค่ำคืนได้ออกมาคมชัดและสวยงาม

นอกเหนือจากมิวสิควิดีโอแล้ว ยังมีภาพเบื้องหลังการถ่ายทำที่แสดงให้เห็นพลังงานที่สดใสบนฉากการถ่ายทำ และภาพผู้กำกับวิ่งถือ iPhone 14 Pro เพื่อเก็บภาพการเต้นของ NewJeans ตัดสลับระหว่างภาพจริงจากมิวสิควิดีโอกับภาพกล้อง iPhone ที่สั่นในขณะถ่ายทำเพื่อให้เห็นถึงความสามารถของ iPhone ในการถ่ายวิดีโอให้ออกมานิ่งอย่างเหลือเชื่อด้วยโหมดแอกชัน สามารถรับชมคลิปเบื้องหลังสมาชิกวง NewJeans ถ่ายฉากเต้นของเพื่อนๆ ด้วย iPhone เพิ่มเติมได้ทาง Instagram ของ Apple และโซเชียลมีเดียของ NewJeans

ท่าเต้นและการแสดงที่ทรงพลังคือหัวใจของ K-Pop และสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันก็คือการโคฟเวอร์การแสดงของแฟนๆ บนโซเชียลมีเดีย แคมเปญ “Shot on iPhone” ของ Apple ครั้งนี้แสดงให้เห็นความสามารถในการถ่ายทำการแสดง K-Pop ด้วยโหมดแอกชันของกล้อง iPhone 14 Pro และทำให้เห็นว่าใคร ๆ ก็สามารถถ่ายวิดีโอที่สวยงามได้ด้วย iPhone โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดเพิ่มเติม

Woo-Seok Shin ผู้กำกับบอกเล่าถึงการถ่ายทำโปรเจกต์นี้ว่า “สำหรับโปรเจกต์นี้ เราถ่ายทำทุกช็อตด้วย iPhone 14 Pro เราเริ่มจากการสรรหาแนวทางต่างๆ ที่มีเพียงแค่ iPhone ที่สามารถเก็บภาพแบบนี้ได้ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจมาก” และพูดถึงมิวสิควิดีโอเพลง ‘ETA’ ว่า “เป็นการเล่าเรื่องที่น่าจดจำผ่านเนื้อเพลงที่เข้าถึงง่าย เหมือนกำลังคุยกับเพื่อนอยู่ และเราสื่ออารมณ์แนวนี้ด้วยการใส่ฉากของ FaceTime บน iPhone เข้าไป และโหมดแอกชันก็ทำให้เราเก็บภาพการเต้นที่มีการเคลื่อนไหวมากมายได้ออกมาสวยงาม” พร้อมกับแบ่งปันประสบการณ์การถ่ายทำมิวสิควิดีโอด้วย iPhone ว่า “เป็นสิ่งที่ทำให้ชิ้นงานของเราไม่เหมือนชิ้นงานก่อนๆ และเราหวังว่าสารที่เราต้องการจะสื่อผ่านชิ้นงานที่ถ่ายทำด้วย iPhone นี้จะเข้าถึงผู้ชมของเรา”

Hee-Jin Min CEO และผู้อำนวยการผลิตของ ADOR เสริมว่า “ในขณะที่เรากำลังเบรนสตอร์มไอเดียสำหรับ ‘ETA’ เป้าหมายของเราคือการมอบประสบการณ์ที่ทั้งบันเทิงและแปลกใหม่ให้กับแฟนๆ ด้วยการถ่ายทำในรูปแบบที่แตกต่างออกไป” และเจาะลึกถึงการถ่ายทำว่า “ปกติแล้วการถ่ายมิวสิควิดีโอทั่วไปจะต้องใช้อุปกรณ์ในการถ่ายทำที่มากทั้งจำนวนและน้ำหนัก เราเลยเลือกที่จะใช้ iPhone ที่เบาและคล่องตัวกว่าในการถ่ายทำเพื่อมอบบรรยากาศที่อบอุ่นและเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น” และ “iPhone ไม่ได้เป็นแค่อุปกรณ์ในการถ่ายทำเท่านั้น แต่เราต้องการจะแสดงให้เห็นถึงพลังงานที่สดใสของคนวัย Gen MZ ที่มี iPhone เป็นตัวแทน และเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวัน ทำให้เราใส่ iPhone เข้าไปในท่าเต้นด้วย” พร้อมกับปิดท่ายว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศของ NewJeans ที่เป็นมิตรและเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้นจากการทำงานร่วมกับ Apple ในครั้งนี้”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘การตลาด-บัญชี-ช่างเทคนิค-วิศวะ-ไอที’ 5 อาชีพที่ตลาดต้องการมากสุด

สตาร์บัคส์ ออกคอลเลกชันใหม่ เอาใจชาวบลิ๊งค์ เตรียมจำหน่าย 25 กรกฎาคมนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ