TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessไมเนอร์ จับมือ POP MART ลุยตลาดอาร์ตทอยในไทย ประเดิม เปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรก ก.ย. นี้

ไมเนอร์ จับมือ POP MART ลุยตลาดอาร์ตทอยในไทย ประเดิม เปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรก ก.ย. นี้

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับ POP MART จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาร์ตทอยคัลเจอร์ในประเทศไทย ตั้งเป้าเปิดร้านค้าปลีกและร้านป๊อปอัพ 20 แห่ง พร้อมตู้ขายสินค้าอัตโนมัติกว่า 50 ตู้ทั่วประเทศไทย

การร่วมทุนครั้งนี้ ทั้ง Minor International และ POP MART ถือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ โดยจะใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและความเชี่ยวชาญที่มี ร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดอาร์ตทอยในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นการวางรากฐานสำหรับการขยายความร่วมมือในระดับโลกต่อไป ด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญในการค้าปลีก และการตลาดที่กว้างขวางของ Minor International ใน 63 ประเทศและลิขสิทธิ์ใน IP (intellectual property) ที่มีชื่อเสียงของ POP MART

ไมคา ตามไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า การร่วมทุนกับ POP MART สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการขยายพอร์ตโฟลิโอ แบรนด์ไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการและความชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง

ประเทศไทยมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีตลาดผู้บริโภคที่เติบโตและสดใส และยังคงเผชิญกับการเติบโตของกลุ่มประชากรชนชั้นกลางที่ร่ำรวย ขนาดตลาดอุตสาหกรรมของเล่นและเกมของประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่แปดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แซงหน้าขนาดตลาดของ ฮ่องกง และสิงคโปร์ นอกจากนี้ด้วยตัวเลขจีดีพีซึ่งเป็นตัวบ่งชี้หลักที่สูงกว่า “10,000 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหัว” ความต้องการของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปตามอารมณ์ และวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลง สร้างให้เกิดช่วงเวลาของโอกาสสำหรับการขยายตลาดอาร์ตทอย

ไมเนอร์ จับมือ POP Mart ลุยตลาดอาร์ตทอยในไทย ประเดิมเปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรก ก.ย. นี้

มูน ดุก อิล ประธานผู้บริหารฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของ POP MART เปิดเผยว่า “เราคาดการณ์ว่า จะเปิดร้านค้าปลีกและร้านป๊อปอัพ 20 แห่ง พร้อมด้วยตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (POP MART ROBOSHOP) ประมาณ 50 ตู้ทั่วประเทศไทย แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกมีกำหนดเปิดในเดือนกันยายนนี้ ตามด้วยสาขาที่ 2 ในเดือนธันวาคม เรามั่นใจว่าแผนงานเชิงกลยุทธ์นี้ จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 POP MART ได้ขยายการเข้าถึงตลาดทั่วโลกอย่างแข็งขัน โดยเน้นที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย การร่วมทุนในประเทศไทยในครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเติบโตเชิงกลยุทธ์ของบริษัท

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

โคบอท กับการแก้ปัญหาแรงงานขาดแคลนในภาคการผลิต

‘ทาสหมา-แมว – ธุรกิจกรีน’ กระตุ้นดีมานด์บรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหารโต

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ