TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupโรโบเวลธ์ ผุดเทคโนโลยี ช่วยลูกค้าใหม่เปิดบัญชีลงทุน ง่ายสะดวก

โรโบเวลธ์ ผุดเทคโนโลยี ช่วยลูกค้าใหม่เปิดบัญชีลงทุน ง่ายสะดวก

โควิด-19 และแนวคิด Social Distancing หนุนโรโบเวลธ์พัฒนาฟีเจอร์ช่วยลูกค้าใหม่ให้ลงทะเบียนเปิดบัญชีง่ายขึ้นผ่านปลายนิ้ว ชูจุดเด่นเสริมสะดวกสบายให้ลูกค้ายุคนิวนอร์มอลทำได้ง่ายทุกที่ทุกเวลา ตอกย้ำจุดยืนที่โรโบเวลธ์มีเป้าหมายในการส่งเสริมให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้อย่างทั่วถึง

ชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท โรโบเวลธ์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับลูกค้าใหม่ที่จะลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีการลงทุนในผลิตภัณฑ์ภายใต้ โรโบเวล ทั้ง “odini” และ “FinVest” นั้น อยู่ในขั้นตอนพัฒนาเพื่อเสริมเทคโนโลยีการให้บริการ “เปิดบัญชีลงทุนใหม่” เพื่อให้สอดรับกับยุคนี้ง่าย ๆ

เริ่มต้นด้วยเทคโนโลยีแรก คือ ระบบ OCR  หรือ Optical Character Recognition โดยที่ลูกค้าไม่ต้องกรอกข้อมูลเอง เพียงแค่ใช้ภาพถ่ายหน้าบัตรประชาชน การทำงานของเทคโนโลยี OCR จะดูดข้อความที่อยู่ในภาพถ่ายบัตรประชาชนมากรอกข้อมูลให้กับลูกค้าเองอัตโนมัติ

เทคโนโลยีต่อมา เป็นระบบการการยืนยันตัวตนที่ถูกพัฒนาขึ้นมาทดแทนการยืนยันตัวตนโดยการเสียบบัตรประชาชนหรือการ Dip Chip ผ่านอุปกรณ์ที่จุดให้บริการ ซึ่งในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 นี้ หลายคนอาจมีความกังวลที่จะต้องออกจากบ้าน

โรโบเวลธ์จึงพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนได้ทุกที่ทุกเวลามา 2 แบบด้วยกัน คือ (1) NFC (Near Field Communication) และ (2) NDID (National Digital ID) โดยลูกค้าสามารถเลือกที่จะใช้ระบบไหนก็ได้ที่ตนเองสะดวกที่สุดในการยืนยันตัวตน ไม่ว่าจะเป็น NFC การยืนยันตัวตนด้วยพาสปอร์ต ก็ทำได้ง่ายเพียงทาบกล้องมือถือลงกับพาสปอร์ตเพื่ออ่านข้อมูล ข้อมูลจะถูกดึงมากรอกลงทะเบียนให้อัตโนมัติ ส่วน NDID การยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล โดยระบบจะทำการดึงข้อมูลที่ลูกค้าอนุญาตและให้สิทธิ์เปิดเผยได้กับทางธนาคารมาเป็นการยืนยันตัวตน เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มลงทุนได้เลย ทั้ง 3 ระบบจะทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2564 

โรโบเวลธ์กรุ๊ป เป็นผู้ให้บริการด้านการลงทุนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล หรือ Wealth Tech ซึ่งได้นำเสนอบริการ Robo-advisor เป็นรายแรกของประเทศไทย ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชันที่ให้บริการภายใต้ใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ในชื่อ odini และ FinVestรวมทั้งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสถาบันการเงินและบริษัทชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่ง

Robowealth มีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการเงินไทยให้มีความทันสมัย เพื่อส่งเสริมให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนที่มีประสิทธิภาพได้อย่างทั่วถึง โดยเน้นการสร้างระบบนิเวศน์ที่ยั่งยืนสำหรับรูปแบบ ธุรกิจ Business-to-Consumer (B2C) และ Business-to-Business (B2B) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ