TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเปิดความสำเร็จแบรนด์แฟชั่น O&B สร้างยอดขายโต ด้วย LINE SHOPPING

เปิดความสำเร็จแบรนด์แฟชั่น O&B สร้างยอดขายโต ด้วย LINE SHOPPING

ปัจจุบันช้อปปิ้งออนไลน์ ถือเป็นช่องทางยอดนิยม ที่ผู้คนมักเลือกมองหาสินค้าที่ต้องการผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ด้วยเหตุผลทั้งความสะดวก รวดเร็ว ราคา และความหลากหลายของสินค้า

LINE SHOPPING ถือเป็นหนึ่งในช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ยอดนิยมของคนไทย ปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 540,000 ร้าน มีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกประเภท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดอยู่ในหมวดแฟชั่น สุขภาพ ความงาม และอาหาร ซึ่งร้านกระเป๋าและรองเท้าหนัง

แบรนด์ O&B ถือเป็นหนึ่งร้านค้ามาแรงในหมวดแฟชั่นที่น่าจับตาบน LINE SHOPPING ด้วยยอดขายที่เติบโตและความชื่นชอบจากลูกค้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการแชตคอมเมิร์ซของไทย ที่ยังคงเติบโตและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งในหมู่ผู้ซื้อและผู้ขาย

รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้าหนังสัญชาติไทย กล่าวว่า O&B มีช่องทางการขายแบบ Omni Channel และเป็นแบรนด์แฟชั่นแรก ๆ ในไทยที่บุกเบิกการขายสินค้าบนโซเชียลมีเดีย ซึ่ง LINE SHOPPING ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เลือก เพราะมองเห็นโอกาสในการเติบโตและศักยภาพของแพลตฟอร์ม โดยกลุ่มลูกค้าหลักของ O&B แบ่งเป็นลูกค้าหน้าร้าน และลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ ลูกค้าบน LINE SHOPPING มักเป็นคนทันสมัยและคุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์ ต้องการสินค้าที่ตอบโจทย์เรื่องดีไซน์ คุณภาพที่คุ้มค่า สะท้อนให้เห็นผ่านสินค้าขายดี

อย่างรองเท้า Audrey Soft Ballerinas Shoes ที่เป็นรุ่น Signature มีมานานถึง 11 ปี ด้วยดีไซน์ทรงบัลเล่ต์ที่ไม่เคยตกยุค คุณภาพวัสดุ และการออกแบบที่ทำให้สวมใส่สบาย รวมถึงช่องทางการสั่งซื้อที่ต้องมีความสะดวกสบาย ใช้งานง่าย 

LINE SHOPPING เป็นช่องทางการซื้อที่มีระบบ Payment Gateway ทำให้การสั่งซื้อของลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มนี้เป็น Seamless Customer Journey 

“สิ่งสำคัญที่ได้จากการเข้าร่วมบน LINE SHOPPING คือ ลูกค้ามีความสุขกับการซื้อสินค้า เพราะระบบเร็ว จ่ายเงินง่าย มีแต้มคะแนนและคูปองส่วนลดต่าง ๆ ให้ลูกค้า และที่สำคัญสามารถใช้งานบน LINE ได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนไปที่แอปฯ อื่น ซึ่งตรงนี้ถือว่าตอบโจทย์ชีวิตคนไทยที่ใช้ LINE เป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ยอดขายของเรายังดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะครึ่งปีที่แล้วเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว ปีนี้เราเลยโฟกัสไปที่ LINE SHOPPING เป็นพิเศษ และคาดว่าปีนี้จะเติบโตขึ้น 2-3 เท่าจากปีที่แล้ว” 

ขณะที่อุปสรรคในการขายออนไลน์ของร้าน O&B คือลูกค้าใหม่ไม่มั่นใจในไซส์รองเท้า ทำให้ใช้เวลาในการตัดสินใจซื้อนานกว่ากระเป๋า เพราะต้องหาข้อมูลก่อน แต่ LINE SHOPPING แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นคือ Chat & Shop ที่ลูกค้าสามารถติดต่อพูดคุยกับทางร้านได้โดยตรงแบบ real-time ทำให้ร้านสามารถตอบข้อสงสัยหรือช่วยเหลือลูกค้าได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ WOW ITEMS และ LINE POINTS ที่ช่วยดึงดูดลูกค้า

“ตอนนี้สิ่งที่เราทำการบ้านกับ LINE SHOPPING คือ เราจะนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจให้กับลูกค้าได้อย่างไรบ้าง เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” รรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน เลอทัด ศุภดิลก ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย กล่าวสรุปว่า “O&B เป็นหนึ่งในเคสตัวอย่างที่เป็นภาพสะท้อนความสำเร็จของผู้ประกอบการที่ไม่หยุดพัฒนาธุรกิจของตัวเองเพื่อตอบสนองความต้องการของนักช้อปชาวไทย ผ่านการใช้เซอร์วิสต่าง ๆ บน LINE Ecosystem ทั้ง LINE OA, LINE SHOPPING, LINE VOOM, LINE POINTS มาประยุกต์ใช้ในการขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตลอด Journey ที่ผู้บริโภคต้องเจอ เริ่มต้นตั้งแต่การเปิดการขาย นำเสนอสินค้าด้วยโปรโมชันพิเศษ การให้บริการผ่านแชตที่รวดเร็วทันใจ จนสามารถปิดการขายได้”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดตัว Kept Invest ทางเลือกใหม่ของการลงทุนเพื่อ New Gen 

หลักทรัพย์บัวหลวง ชี้ Fixed Coupon Note ตัวช่วยลงทุนตลาดผันผวน พร้อมสร้างดอกเบี้ยทุกเดือน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ