TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessสยามพิวรรธน์ จับมือ Pivot Digital จัดตั้ง บริษัทเอ็กซ์โพเนนเชียล ขับเคลื่อนดิจิทัลแพลตฟอร์ม

สยามพิวรรธน์ จับมือ Pivot Digital จัดตั้ง บริษัทเอ็กซ์โพเนนเชียล ขับเคลื่อนดิจิทัลแพลตฟอร์ม

สยามพิวรรธน์ ประกาศร่วมทุนครั้งสำคัญกับพิวอท ดิจิทัล (Pivot Digital Pte Ltd.) บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีดิจิทัล จัดตั้งบริษัท เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด (Xponential Co. Ltd.) เพื่อขับเคลื่อนดิจิทัลแพลตฟอร์ม และพัฒนา ONESIAM SuperApp ให้สามารถตอบรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค

อักเซล วินเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พิวอท ดิจิทัล จำกัด  เปิดเผยว่า การร่วมทุนจัดตั้ง เอ็กซ์โพเนนเชียล แสดงถึงความมุ่งมั่นของสยามพิวรรธน์ ในการขับเคลื่อนและพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม ให้ไปได้ไกลกว่าเดิม ขยายขีดความสามารถเพื่อรองรับการเติบโตทุกรูปแบบในโลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เอ็กซ์โพเนนเชียลจึงเป็นการผสานศักยภาพของสยามพิวรรธน์ และความเชี่ยวชาญของพิวอท ดิจิทัล ในเทคโนโลยีด้าน RetailTech และ FinTech

“ความโดดเด่นของเอ็กซ์โพเนนเชียล เกิดจากศักยภาพที่จะทรานสฟอร์ม และยกระดับภูมิทัศน์ทางธุรกิจดิจิทัล เรามุ่งพัฒนา ONESIAM SuperApp ให้เติบโตในรูปแบบใหม่ โดยนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีขั้นสูงของพิวอท ดิจิทัล ที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มด้านซอฟต์แวร์ (SaaS) ที่ทันสมัย มุ่งเป้านำเสนอบริการที่ปรึกษา โดยจะขยายธุรกิจไปในอุตสาหกรรมทั่วโลก ดังนั้น เอ็กซ์โพเนนเชียล จึงนำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลที่ล้ำสมัยในธุรกิจรีเทล ซึ่งจะปฏิวัติการสร้างประสบการณ์ลูกค้าและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการ”   

ทั้งนี้ เอ็กซ์โพเนนเชียลได้นำความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจค้าปลีก หรือ RetailTech และเทคโนโลยีด้านการเงิน FinTech พร้อมทั้งความชำนาญด้าน AI และเทคโนโลยีเชิงลึกเพื่อนำเสนอบริการที่สร้างคุณค่าและแตกต่างสำหรับธุรกิจ Luxury mall ระดับโลก  

การจัดตั้งบริษัทเอ็กซ์โพเนนเชียล ถือเป็นก้าวสำคัญของสยามพิวรรธน์ ในการเสริมแกร่งกลยุทธ์ดิจิทัลที่จะต่อยอดความสำเร็จจากการนำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนธุรกิจที่เชื่อมโยงประสบการณ์จากโลก Physical สู่โลกดิจิทัล หลังการเปิดตัว ONESIAM SuperApp เมื่อปลายปี 2564 ที่มุ่งพัฒนาระบบนิเวศธุรกิจระดับโลก ผ่านการผนึกกำลังกับพันธมิตรธุรกิจ ร้านค้าผู้เช่า และแบรนด์จากทั่วโลก สร้างความแข็งแกร่งจากฐานลูกค้าที่ทรงพลังทั้งในประเทศและต่างประเทศ เดินหน้าสู่โลกใหม่ของธุรกิจที่สามารถขยายไปได้อย่างไร้พรมแดน แอปดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจ ทำให้สยามพิวรรธน์สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่และครองความเป็นผู้นำในกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงในประเทศไทย 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

LINE MAN Wongnai เข้าซื้อกิจการ FoodStory ขยายธุรกิจ Merchant Solutions

ศูนย์วิจัยกสิกร มองปี 66 ธุรกิจจัดส่งอาหารหดตัว แนะเร่งปรับปรุงคุณภาพ จัดโปรโมชัน และใช้ AI ช่วย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ