TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessLINE MAN Wongnai เข้าซื้อกิจการ FoodStory ขยายธุรกิจ Merchant Solutions

LINE MAN Wongnai เข้าซื้อกิจการ FoodStory ขยายธุรกิจ Merchant Solutions

LINE MAN Wongnai ประกาศบรรลุข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อกิจการ FoodStory สตาร์ตอัพไทยผู้พัฒนาระบบ POS สำหรับร้านอาหาร เสริมแกร่งกลุ่มธุรกิจ Merchant Solutions ตั้งเป้าพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ร้านอาหาร ขยายครอบคลุมทุกตลาดร้านอาหารในไทย

FoodStory เป็นสตาร์ตอัพผู้พัฒนาระบบ POS ทำงานใกล้ชิดกับผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศมานานกว่า 11 ปี การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของ LINE MAN Wongnai ในการรวมทรัพยากรด้านเทคโนโลยี บุคลากร และความเชี่ยวชาญระหว่าง LINE MAN Wongnai และ FoodStory เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการร้านอาหารทั้ง POS และ Merchant App ที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ร้านอาหารในไทย

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการ FoodStory ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มธุรกิจ Merchant Solutions หลังจากทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2561 ทำให้เราเชื่อมั่นว่า FoodStory คือบริษัทสตาร์ทอัพไทยที่พัฒนาผลิตภัณฑ์และระบบการจัดการร้านอาหารได้ลึกที่สุดและแข็งแกร่งที่สุด ช่วยเหลือร้านอาหารให้บริหารจัดการร้านได้ดีขึ้น ซึ่งตรงตามพันธกิจของ LINE MAN Wongnai – ช่วยให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น”

เอกลักษณ์ วิริยะโกวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Lifestyle & Solution Services LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “ปัจจุบัน Wongnai POS ระบบจัดการร้านอาหารแบบครบวงจร ถือเป็นผู้นำตลาด POS สำหรับร้านอาหาร มีผู้ประกอบการร้านอาหารไว้วางใจใช้งานมากกว่า 50,000 ร้าน มากที่สุดในไทย ตลาดยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นหลังจากโควิด-19 คลี่คลาย รวมถึงต้องการนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อบริหารจัดการร้านแบบองค์รวมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเข้าซื้อกิจการ FoodStory ที่เชี่ยวชาญในตลาดร้านอาหารระดับพรีเมียมและร้านอาหารเชน จะช่วยให้สามารถพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบโจทย์ร้านอาหารทุกประเภทในตลาดได้ลึกขึ้น ครบถ้วนมากขึ้น และรวดเร็วกว่าเดิม”

ฐากูร ชาติสุทธิผล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด ผู้พัฒนาระบบ FoodStory เสริมว่า “ตลอด 11 ปีในธุรกิจระบบ POS สำหรับร้านอาหาร เรายึดมั่นพันธกิจในการสร้าง Restaurant Ecosystem ที่ครบวงจรสมบูรณ์ ด้วยมุมมองที่ตรงกันกับ LINE MAN Wongnai เราเชื่อว่าการรวมกันนี้จะยกระดับอุตสาหกรรมร้านอาหารในประเทศไทยให้เติบโตไปอีกขั้น อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานระบบ FoodStory ในปัจจุบันจะสามารถเข้าถึงระบบนิเวศของ LINE MAN Wongnai ได้เพิ่มเติมอีกด้วย” ผู้ร่วมก่อตั้ง FoodStory ได้แก่ คุณฐากูร ชาติสุทธิผล และคุณชวิน ศุภวงศ์ จะเข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มธุรกิจ Merchant Solutions รวมถึงพนักงานกว่า 150 คนจะเข้ามาอยู่ภายใต้การดูแลของเอกลักษณ์ วิริยะโกวิทยา”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ศูนย์วิจัยกสิกร มองปี 66 ธุรกิจจัดส่งอาหารหดตัว แนะเร่งปรับปรุงคุณภาพ จัดโปรโมชัน และใช้ AI ช่วย

เปิดตัว Robinhood Ride บริการเรียกรถ พร้อมเตรียมเปิด Robinhood Finance และ Robinhood EV ไตรมาส 4 ปี 66 นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ