TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyARV ร่วมงาน SETA 2022 โชว์หุ่นยนต์สุนัขสี่ขา LAIKA โดรนไร้คนขับ HORRUS และ โซลูชันการตรวจสอบครบวงจร

ARV ร่วมงาน SETA 2022 โชว์หุ่นยนต์สุนัขสี่ขา LAIKA โดรนไร้คนขับ HORRUS และ โซลูชันการตรวจสอบครบวงจร

เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส (ARV) ย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำ Tech Company ร่วมโชว์นวัตกรรมและโซลูชันด้านพลังงาน ในงาน Sustainable Energy Technology Asia 2022 (SETA 2022) เพื่อร่วมเป็นหนึ่งแรงสำคัญในการผลักดันให้เกิดมิติใหม่ในวงการอุตสาหกรรมพลังงาน ในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และตอกย้ำเจตจำนงของประเทศไทยที่ต้องการจะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) มุ่งสู่ความยั่งยืนตามนโยบายของกระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 20 – 22 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร  

ดร. ธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส หรือ เออาร์วี (ARV) กล่าวว่า “เออาร์วีเชื่อว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และเศรษฐกิจของไทย ในยุคที่โลกกำลังเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัล ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ เพื่อตอบโจทย์และแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับหลากหลายธุรกิจ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมพลังงานที่เป็นจุดเริ่มต้นทางธุรกิจของเรา โดยในปีนี้ บริษัทได้เข้าร่วมจัดแสดงบูธในงาน Sustainable Energy Technology Asia 2022 หรือ SETA 2022 เพื่อให้ข้อมูลเทคโนโลยีของบริษัท และเป็นแรงบันดาลใจในการปรับแนวคิดรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรมพลังงานในปัจจุบัน ทั้งยังเป็นการแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ และได้ร่วมมือกับพันธมิตร นำเสนอเทคโนโลยี และโซลูชันในเครือของบริษัทฯ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความความรู้ความเชี่ยวชาญร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน”  

ภายในบูธจัดแสดงของเออาร์วี ผู้เข้าชมจะมีโอกาสได้พบกับเทคโนโลยีที่สามารถช่วยลดต้นทุน ลดความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน และยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งทางเออาร์วีได้นำมาจัดแสดง ได้แก่ 

  • หุ่นยนต์สุนัขสี่ขา LAIKA สำหรับการตรวจสอบพื้นที่ที่เข้าถึงยากหรือสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตราย สามารถติดตั้งกล้องหรือเซ็นเซอร์สำหรับงานตรวจสอบแบบจำเพาะเพิ่มได้ตามฟังค์ชั่นการใช้งาน สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องแคล่ว สามารถสั่งการจากระยะไกลได้ทั้งแบบอัตโนมัติและใช้คนควบคุม 
  • โดรนไร้คนขับ HORRUS เทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับแบบอัตโนมัติครบวงจร โดยระบบสามารถทำงานได้ด้วยตัวเองอย่างอิสระสมบูรณ์แบบ สามารถใช้ตรวจสอบแหล่งพลังงานและพื้นที่อุตสาหกรรมผ่านมุมสูง โดยสามารถตั้งโปรแกรมและเวลาเพื่อการปฏิบัติภารกิจได้แบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้นักบิน 
  • โซลูชั่นการตรวจสอบครบวงจร (POWER INSPECTION SOLUTION) ตัวช่วยในการตรวจสอบแบบครบวงจร ตั้งแต่การเก็บข้อมูล-ประมวลผล-จัดทำรายงาน โดยการใช้โดรนเก็บข้อมูลภาพถ่ายโครงข่ายเสาไฟฟ้า หรือแผงโซลาร์เซลล์ในมุมสูง และนำข้อมูลมาประมวลผลผ่านแพลตฟอร์ม เช่น การแสดงผลภาพ 3 มิติ(digital twin) การตรวจจับความร้อน การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ค้นหาจุดผิดปกติเพื่อตรวจสภาพอุปกรณ์ และคุณภาพในการผลิตไฟฟ้า ไปจนถึงระบบการจัดทำรายงานให้แบบอัตโนมัติ 

นอกจากนั้นภายในงาน SETA 2022 ยังมีโซน TECH HUB ซึ่งเป็นเวทีเสวนาที่เปิดให้ผู้บริหารหรือตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ขึ้นมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ด้านเทคโนโลยีและโซลูชันด้านพลังงานหมุนเวียนที่ยั่งยืนอีกด้วย โดยทางเออาร์วีส่ง คุณาชาติ วิทูรสุนทร หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการอากาศยานไร้คนขับ บริษัท สไกลเลอร์ โซลูชัน จำกัด ขึ้นเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “แนวโน้มการใช้เทคโนโลยี และปัญญาประดิษฐ์ เพื่อการสำรวจด้านพลังงาน และโซลาร์เซลล์ในอนาคต” โดยกล่าวถึง แนวโน้มของเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทกับงานสำรวจมากขึ้นในอนาคต เพื่อลดความเสี่ยง และลดความผิดพลาดในการตรวจสอบของผู้ปฏิบัติงาน 

“โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 3 วัน บูธของ ARV ได้รับการตอบรับและความสนใจจากผู้เข้าชมทั้งบุคคลทั่วไปและพันธมิตรธุรกิจใหม่ ๆ เกินความคาดหมาย เรามั่นใจว่าการเข้าร่วมในครั้งนี้ ARV จะเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการร่วมผลักดันและขับเคลื่อนเป้าหมายตามพันธกิจ และกลยุทธ์ของประเทศไทยในการเป็นผู้ผลิตและผู้ใช้พลังงานที่มุ่งเน้นการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ เพื่อโลกที่ยั่งยืนมากขึ้น” ดร.ธนา กล่าวสรุป

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

หัวเว่ย เสริมแกร่งอีโคซิสเต็มสตาร์ตอัพดิจิทัล หนุนสตาร์ตอัพไทย ร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล

OPENSIGNAL เผยรายงาน พบ DTAC เป็นเครือข่าย 5G ดาวรุ่งพุ่งแรงระดับโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ