TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessGMM Grammy จับมือ ZIPMEX ยกระดับ MUSIC NFT ของไทยสู่กลุ่มแฟนคลับทั่วโลก

GMM Grammy จับมือ ZIPMEX ยกระดับ MUSIC NFT ของไทยสู่กลุ่มแฟนคลับทั่วโลก

ในโลกสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) อีกหนึ่งสินทรัพย์ที่กำลังเป็นกระแสไม่แพ้กันก็คือ Non-Fungible Token (NFT) ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในกลุ่มศิลปินและนักสะสม ไม่ว่าจะเป็นวงการศิลปะ ดนตรี เกม แฟชัน ฯลฯ ต่างโดดเข้ามาร่วมวง NFT จนมีเม็ดเงินหมุนเวียนอย่างมหาศาล 

ล่าสุด GMM Grammy ประกาศเดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การลงทุนในตลาด Music NFT ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ท่ามกลางกระแส NFT สุดคึกคักทั่วโลก  

ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ZIPMEX” เป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในเอเชียแปซิฟิก และสามารถเข้าถึงผู้บริโภค แฟนคลับและนักสะสมระดับโลก ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหนึ่งในธุรกิจแห่งโลกอนาคตที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีโอกาสเป็นแม่น้ำสายใหม่ของธุรกิจในระยะยาว 

การร่วมมือกัน ระหว่าง “GMM Grammy” และ “ZIPMEX” ในครั้งนี้ นอกจากจะมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนตลาด MUSIC NFT ให้ใหญ่และประสบความสำเร็จแล้ว ยังต้องการที่จะผลักดันมาตรฐาน Music NFT ของไทยให้ไปสู่กลุ่มแฟนคลับและ Collector ทั่วโลก ที่เป็นกลุ่มแฟนพันธุ์แท้และเป็นนักสะสมตัวจริงที่ชื่นชอบสะสมผลงานและสินค้าต่าง ๆ ของศิลปิน เพื่อให้แฟนเพลงสามารถเข้าถึง ครอบครอง ลงทุน ในคอลเลคชันพิเศษต่าง ๆ ของ GMM Grammy ซึ่งกลยุทธ์ที่ GMM Grammy ได้วางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ ZIPMEX จะเป็นเรื่องของ Campaign Innovation การสร้างคอมมูนิตี้ Virtual Fan Meet และเน้นในเรื่องของการเป็น Global Connector ยกระดับมาตรฐาน Digital Asset ของไทยให้ดึงดูดกลุ่มแฟนคลับทั่วโลก ซึ่งนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เรามอบให้กับแฟนคลับของ “GMM Grammy” และ “ZIPMEX”

ซึ่งทาง GMM Grammy ตั้งใจวางสินค้าที่จะอยู่ในแพลตฟอร์มของ “ZIPMEX” ออกเป็น 4 Tiers ที่จะเป็นกลุ่มสินค้าที่มี Innovation และมีความ Exclusive โดยแบ่งออกเป็น 

  1. Special Collection – สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนเพิ่งเริ่มต้นเข้ามาในโลกของ MUSIC NFT ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะเน้นความ Mass เข้าถึงง่าย ราคาไม่แพง 
  2. Rare Collection – กลุ่มนี้จะเป็นสินค้าที่มีจำกัดและเป็น Unseen Item โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือLimited Item และ Limited Movement  
  3. Epic Collection – กลุ่มสินค้าที่ไม่มีการผลิตซ้ำ เป็น Moment พิเศษ ที่เป็นตัวแทนของความทรงจำที่มีคุณค่า ให้แฟนๆ ได้เข้าถึงและสามารถครอบครองได้ 
  4. Legendary Collection – เป็นสินค้าและผลงานของศิลปินระดับตำนานของประเทศที่มีเรื่องราวความเป็นมา มีความหายาก บางชิ้นนับเป็นประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก 

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง ZIPMEX กล่าวว่า “ZIPMEX ยินดีเป็นอย่างมากที่ GMM Grammy ไว้วางใจและร่วมเป็นพันธมิตรกับ ZIPMEX เพื่อร่วมงานกับศิลปินชั้นนำของ GMM Grammy ในครั้งนี้ โดยแพลตฟอร์ม NFT พร้อมจะให้บริการภายในไตรมาสแรกของปี 2022 และ ZIPMEX เชื่อว่า ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้การพัฒนาอุตสาหกรรมเพลงด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง NFT และ Metaverse ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง 

โดยจะเปิดโอกาสให้ศิลปินสามารถขยายตลาดกลุ่มแฟนคลับได้ในหลายประเทศทั่วโลกตรงกับความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการจะนำเทคโนโลยีบล็อกเชน และผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานทั่วไป รวมถึงเปิดประสบการณ์ให้นักลงทุนในคริปโทฯ และกลุ่มแฟนพันธุ์แท้หรือนักสะสมสามารถเข้าถึงศิลปินที่ตนชื่นชอบอย่างไม่เคยมีมาก่อน 

นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นประเทศแนวหน้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ที่ให้การสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) เป็นโอกาสสำคัญของศิลปิน และเจ้าของผลงานของไทยที่จะต่อยอดการพัฒนางานให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง”

การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิตอลกำลังจะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในอนาคต การร่วมมือระหว่าง “GMM Grammy” และ “ZIPMEX” ไม่เพียงแต่มีเป้าหมายที่จะมุ่งมั่นผลักดัน MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของไทย แต่ยังมีเป้าหมายที่จะยกระดับไปสู่กลุ่มแฟนพันธุ์แท้ของศิลปิน และนักสะสมทั่วโลก เพื่อสร้างคุณค่าใหม่พร้อมการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้กับอุตสาหกรรมดนตรีของไทย 

ทั้งนี้ การจับมือกับ “ZIPMEX” จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะช่วยยกระดับตลาด MUSIC NFT ของไทยให้สู่ระดับโลกได้  “GMM Grammy” เชื่อมั่นว่านี่จะเป็นโอกาศสำคัญในการเดินหน้าบุกเบิกตลาด MUSIC NFT ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มี Lifestyle ใหม่ และตอกย้ำว่าสินทรัพย์ดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทรวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันมากขึ้น

“อุ้ม – อรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์” กับพันธกิจ “ธุรกิจ” กับ “ความยั่งยืน” ของดีแทค

ทางรอดจากภาวะถดถอย ของอุตสาหกรรมข้าวไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ