TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบิทคับ จับมือ ทองลาวา ยกระดับทุเรียนไทยด้วยบล็อกเชนและ NFT

บิทคับ จับมือ ทองลาวา ยกระดับทุเรียนไทยด้วยบล็อกเชนและ NFT

บิทคับ เวนเจอร์ส ร่วมกับ บริษัท ทองลาวา จำกัด บริษัทจำหน่ายทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ สนับสนุนเกษตรกรไทย และพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรไปสู่ระดับสากล

ความร่วมมือในครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้เข้าร่วมรายการ Shark Tank Thailand Season 3 ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ประเภทธุรกิจที่พร้อมสนับสนุนและผลักดันธุรกิจ Startup และ SME  ที่มีศักยภาพให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ

โอกาสนี้จิรายุส ในฐานะ “ชาร์คท๊อป” ได้นำเสนอแผนงานพร้อมเงินลงทุนให้แก่ บริษัท ทองลาวา จำกัด โดยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนเกษตรกรไทยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรไปสู่ระดับสากล จึงเกิดความร่วมมือดังกล่าวขึ้น

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในความร่วมมือว่า “การจับมือกับบริษัท ทองลาวา จำกัด ถือเป็นความแปลกใหม่ ทุเรียนทองลาวาเป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยที่สร้างโอกาสให้กับเกษตรกรไทยและสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ SME ให้มีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น โดยบิทคับและทองลาวามีมุมมองที่ตรงกัน คือต้องการช่วยเหลือเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน และต้องการจะส่งออกผลไม้ไทยซึ่งเป็นซอฟเพาเวอร์ไปสู่ต่างประเทศมากยิ่งขึ้นในอนาคต เนื่องจากในปัจจุบันความต้องการของทุเรียนไทยในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีนเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี

การที่บิทคับเข้ามาจับมือกับทองลาวาในครั้งนี้ บิทคับจะต่อยอดพัฒนาในเรื่องของภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์, การตลาด รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามามีส่วนร่วม อาทิ การติดตามแหล่งปลูกทุเรียน, การสั่งพรีออเดอร์เพื่อคัดสรรค์คุณภาพผลิตภัณฑ์ให้ดีที่สุดตามที่ลูกค้าต้องการ, การนำ NFT มาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมทุเรียนไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ เรียกได้ว่าเป็น Use Case แรกของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนในเรื่องของพันธมิตรเพื่อให้ทองลาวาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมมือกันสนับสนุนให้ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเป็นทุเรียนพรีเมี่ยม เปรียบเสมือนไวน์ของฝรั่งเศส สามารถซื้อเป็นของฝากและเป็นของขวัญในเทศกาลต่าง ๆ อีกด้วย”

ด้าน เนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า “ในช่วงแรกบิทคับจะเข้ามาให้คำปรึกษาในส่วนของการบริหารจัดการต่าง ๆ, พัฒนาต่อยอดในส่วนของภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น และพัฒนาในส่วนของการตลาดให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่มากขึ้น สะดวกสบายและตรงกับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน เนื่องจากทุเรียนภูเขาไฟศรีษะเกษเป็นผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรโดยตรง ปัจจุบันยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายไม่มากนัก โดยในปีหน้าเราตั้งเป้าที่จะส่งออกทุเรียนทองลาวาไปยังประเทศจีนเป็นที่แรก โดยตั้งเป้าไว้เบื้องต้นในส่วนของผลิตภัณฑ์ทุเรียนแกะเนื้อจำนวน 100 ตัน หรือคิดเป็นมูลค่า 200 – 300 ล้านบาท การร่วมมือครั้งนี้นับเป็น Use Case ที่สำคัญของบิทคับในอุตสาหกรรมการเกษตรซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทที่ได้มีส่วนในการช่วยเหลือและผลักดันสินค้าเกษตรเพื่อให้ออกสู่ระดับสากลต่อไป”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SHARGE ผนึก เรเว่ ออโตโมทีฟ ติดตั้ง EV Charger ให้ลูกค้ารถ BYD ถึงบ้านทุกคัน

NTT DATA แนะสร้าง Loyalty program ด้วย blockchain ลดต้นทุน ปลอดภัยสูง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ