TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyNT จับมือ ไมโครซอฟท์ พัฒนาโทรศัพท์บ้าน สู่ Smart Product รองรับการใช้งานภาครัฐ-เอกชน

NT จับมือ ไมโครซอฟท์ พัฒนาโทรศัพท์บ้าน สู่ Smart Product รองรับการใช้งานภาครัฐ-เอกชน

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ยกระดับบริการ Fixed Line (โทรศัพท์บ้าน) ในรูปแบบ Digital Voice เปิดตัวบริการ “NT Digital Teams Phone” ภายใต้แนวคิด “Any Device Anytime Anywhere @ The Same Price” เสนอโซลูชันที่น่าสนใจยิ่งและมีประโยชน์เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคมให้กับหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเอกชน

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ NT กับ ไมโครซอฟท์ ได้ร่วมกันทำกรอบข้อตกลง (MOU) ในการ Co-create Products & Services เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการโทรศัพท์ประจำที่ ให้มีความเป็น Smart Product โดยสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Digital Connected Workplace Platform ตอบสนองความต้องการของธุรกิจในปัจจุบัน ได้ทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่มีการใช้งานโทรศัพท์พื้นฐานกันอยู่แล้ว โดยใช้ชื่อบริการว่า “NT Digital Teams Phone” ที่สามารถใช้งานเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐานเดิมร่วมกับ Microsoft Teams Phone ได้จากทุก พื้นที่ทั่วไทย รวมถึงในต่างประเทศ ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั่วโลก ​

ชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการธุรกิจภาครัฐและการศึกษา บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้ NT Digital Teams Phone เป็นผลผลิตส่วนหนึ่ง ในการพัฒนาและต่อยอดบริการโทรศัพท์ประจำที่ ให้ก้าวไปสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ ผ่าน Application Microsoft Teams ในการนำบริการโทรศัพท์ประจำที่ของ NT มาต่อยอด พัฒนาการให้บริการ ให้สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานไอทีในยุคดิจิทัล เพื่อรองรับการทำงานแบบ Hybrid Work ที่สมบูรณ์แบบ”

​บริการ NT Digital Teams Phone จะทำงานผ่านบริการ Microsoft Teams ที่มีให้บริการอยู่โดย เสริมประสิทธิภาพการใช้ Voice ผ่าน โทรศัพท์ประจำที่ ที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพ ในการใช้งานมากยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองลูกค้าในการสื่อสารออนไลน์ การส่งข้อมูลออนไลน์ การประชุม ออนไลน์ได้ แม้แต่การติดต่อกันผ่านโทรศัพท์ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

บริการนี้จะช่วยให้การติดต่องาน หรือการประชุมสะดวกราบรื่นตลอดเวลา โดยไม่ต้องแจ้งเลขหมายใหม่ หรือใช้เลขหมายมือถือส่วนตัว ในการติดต่อ ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถควบคุมภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบโทรคมนาคมภายในองค์กรได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นฟีเจอร์ของบริการ ที่สามารถทำได้อย่างหลากหลาย และมากกว่าตู้สาขาปกติทั่วไป เหมือนเป็นการ Upgrade บริการโทรศัพท์บ้านหรือ Fixed Line ให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น ในขณะที่ลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างชัดเจน

พันเอกสรรพชัยย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการ NT Digital Teams Phone ตั้งเป้าหมายกลุ่มลูกค้าในระยะแรก จะเป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SMEs Corporate, ราชการ และรัฐวิสาหกิจ ที่มีการใช้โทรศัพท์ประจำที่ ทุกระบบผ่านตู้สาขา PBX ซึ่งอาจมีสาขาอยู่ในคนละพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มลูกค้าที่ได้มีการใช้งาน License Microsoft Office 365 อยู่แล้ว โดยคาดการว่าจะมีองค์กรต่าง ๆ สนใจใช้บริการ ไม่น้อยกว่า 20% ของฐานลูกค้าในปัจจุบัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5 พันล้านบาท ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

องค์กรไทยประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ รับรางวัล ASOCIO 2023 ICT Awards ณ ประเทศเกาหลี

EEC จับมือ ETDA ยกระดับธุรกรรมดิจิทัล เพิ่มความสะดวก ดึงผู้ประกอบการลงทุนเพิ่ม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ