TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementSEAT 2024 งานรวมตัวผู้บริหารระดับโลก ร่วมผลักดันไทยเป็น Tech Ecosystem ระดับภูมิภาค

SEAT 2024 งานรวมตัวผู้บริหารระดับโลก ร่วมผลักดันไทยเป็น Tech Ecosystem ระดับภูมิภาค

แมคฟิว่า (MCFIVA) บริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดและโฆษณาชื่อดัง จับมือพันธมิตรระดับโลก อาทิ Denso, Singha Venture, Gaysorn  Group, RISE และ SO (Siamrajathanee) จัดงานสัมมนา SEAT 2024 : Southeast Asia Technology Conference 2024 ภายใต้ธีม “Future of everything” งานที่รวมผู้บริหารระดับประเทศ และผู้เชี่ยวชาญวงการเทค ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและผลักดันไทยเป็น Tech Ecosystem ระดับภูมิภาคเอเชีย

งาน SEAT 2024 ในครั้งนี้ เป็นการรวมตัว Speakers ระดับแนวหน้าด้านเทคโนโลยีแห่งอนาคต จากทุกอุตสาหกรรมไว้ในงานเดียว เพื่อยกระดับและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง MarTech, Venture Capital, ClimateTech, FinTech, HealthTech, FoodTech, IoT&Hardware เป็นต้น

วรัชญา อุรุพงศา Chief Digital Officer (CDO) บริษัท แมคฟิว่า จำกัด กล่าวว่า “แมคฟิว่าเป็นที่ปรึกษาให้แก่องค์กรหลากหลายแห่งที่ต้องการ Transformation เราเล็งเห็นว่าองค์กรกลุ่มนี้มีการเข้าถึงเทคโนโลยี แต่กลับไม่สามารถนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างเต็มที่ อีกทั้ง ผู้นำเหล่านี้ยังต้องการเข้าถึงเทรนด์ด้านเทคโนโลยีที่จะช่วยต่อยอดการเติบโตขององค์กร  ในขณะเดียวกัน Deep tech ยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด เราจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจและการเติบโตขององค์กรต่าง ๆ ในไทยอย่างมหาศาล

เราหวังว่างาน SEAT 2024 จะเป็นกุญแจสำคัญในการเชื่อมต่อเหล่าผู้บริหารและนักลงทุนทุกภาคส่วนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเราต้องการให้งานนี้ช่วยต่อยอดความสำเร็จของ Business collrabation ที่เกิดขึ้นจริงในปีที่ผ่านมาอีกครั้ง เช่น บริษัท Qvin ได้นำเทคโนโลยี Q-Pad จับมือร่วมกับโรงพยาบาล BDMS หรือ RISE OurCrowd Exponential Fund (ROCX) เป็นต้น”

5 ไฮไลท์สำคัญจาก SEAT Conference 2023

พิรีญา วิริยะพันธุ์ Chief Operating Officer (COO) บริษัท แมคฟิว่า จำกัด กล่าวเสริมว่า “เรายังคงผลักดันเป้าหมายหลักที่ช่วยให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น หนึ่งใน 5 ประเทศที่มี Tech Ecosystem ที่ดีที่สุดในเอเชียให้ได้ จึงคงคอนเซ็ปต์ของงานที่มีความเอ็กซ์คลูซีฟแบบ Invited-Only ซึ่งใน 2 ปีที่ผ่านมา เราได้เชิญผู้บริหารและนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมาร่วมงาน SEAT Conference มากกว่า 600 ท่านแล้ว โดยในปีนี้ ยังคงมุ่งเน้นเชิญผู้บริหารจากองค์กรระดับประเทศจากหลากหลายอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้มุมมองใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยี พร้อมรับมือกับ Global Technology ได้มากขึ้น อันจะมีส่วนสำคัญในการยกระดับ Tech Ecosystem ของภูมิภาคต่อไป” 

Highlight วิทยากรระดับโลกที่จะเข้าร่วมงาน

  • Steve Gu Co-Founder, CEO, bitHuman เป็น Interactive AI ที่ถูกสร้าง.ให้เรียนรู้จากเสียง ลักษณะนิสัย ความคิด ออกมาเป็นตัวเราเองในแบบฉบับ AI ได้เสมือนจริงที่สุด และบริษัทสตาร์ทอัพก่อนหน้านี้ของเค้าเพิ่ง Exit ไปมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท
  • Anuj Khandelwal Co-Founder, CEO, Empo Health ได้ทำ Remote digital imaging at home ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเบาหวาน เครื่องชั่งน้ำหนักที่สามารถวิเคราะห์แผลที่อาจเกิดขึ้นบริเวณเท้าด้วย AI และส่งตรงถึงคุณหมออัตโนมัติ
  • Prof.Dr.Peter Messerli Director, Professor for Sustainable Development, Wyss Academy เป็นผู้ที่ทำ Biodiversity มาแล้วทั่วโลก รวมถึงมี Hub อยู่ที่กรุงเทพ โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรในการสร้างพื้นที่ให้มีความอุดมสมบูรณ์
  • Fabian Friede CEO,Bluu Seafood ผู้นำเทคโนโลยีที่คิดค้นการผลิตปลาแซลมอนโดยที่ไม่ใช้เนื้อปลาแต่เป็นเพาะเซลล์

Highlight ที่น่าสนใจภายในงาน SEAT Conference 2024

สำหรับไฮไลต์ของงาน SEAT Conference 2024 ที่พลาดไม่ได้ อาทิ

  • World Class Speakers จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 30 ราย
  • Invited Only Attendee ผู้ร่วมงานจะถูกเชิญเท่านั้น โดยเป็น Top tier executives ชื่อดังจากไทยและทั่วโลก
  • Networking & Business Matching พูดคุยกับผู้มีชื่อเสียงระดับโลกหลากหลายอุตสาหกรรม และโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจ
  • จัดงานร่วมกับพันธมิตรอย่าง Denso, Singha Venture, Gaysorn  Group, RISE และ SO (Siamrajathanee)

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCBX จับมือ WeBank เตรียมยื่นขอใบอนุญาต Virtual Bank

AMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI รุ่นล่าสุด นำเสนอโซลูชันครอบคลุม ตั้งแต่ศูนย์ข้อมูล จนถึงพีซีระดับเมนสตรีม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ