TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบำรุงราษฎร์ขึ้นแท่น รพ.ที่ดีที่สุดในไทย 2 ปีซ้อน - ติดอันดับ 146 รพ.ที่ดีที่สุดในโลก ย้ำศักยภาพการแพทย์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

บำรุงราษฎร์ขึ้นแท่น รพ.ที่ดีที่สุดในไทย 2 ปีซ้อน – ติดอันดับ 146 รพ.ที่ดีที่สุดในโลก ย้ำศักยภาพการแพทย์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้รับการจัดอันดับเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทย ด้วยคะแนน 94.79% ซึ่งนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้ ยังได้รับการจัดอันดับเป็นโรงพยาบาลเพียงแห่งเดียวในไทยที่ติดอันดับ 146 จาก 150 ของโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลกปี 2565 จากผลการสำรวจของ Newsweek ร่วมกับ Statista

การจัดอันดับดังกล่าว พิจารณาจากเกณฑ์ที่สำคัญ 3 ด้าน คือ 1) การสำรวจออนไลน์จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์, ผู้บริหารโรงพยาบาล, บุคลากรทางการแพทย์ กว่า 80,000 ราย จากโรงพยาบาล 2,200 แห่ง ใน 27 ประเทศ 2) ข้อมูลจากประสบการณ์ผู้ป่วย และ 3) KPI ทางการแพทย์ในโรงพยาบาล เช่น ข้อมูลคุณภาพการรักษา ความปลอดภัยของผู้ป่วย มาตรการด้านสุขอนามัย และจำนวนแพทย์หรือพยาบาลต่อผู้ป่วย เป็นต้น

เภสัชกรหญิงอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับการจัดอันดับที่ยิ่งใหญ่ในระดับโลกครั้งนี้ นับว่าเป็นจังหวะและโอกาสอันดีในการตอกย้ำความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพมาตรฐานด้านการแพทย์ของไทยให้กับผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้ามารับบริการดูแลสุขภาพหรือรักษาพยาบาล โดยเฉพาะในปี 2565 ที่ประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลกมีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้น และมีมาตรการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะได้รับความสนใจให้เป็นจุดหมายปลายทางในด้าน Medical & Wellness Destination ของภูมิภาคที่มีศักยภาพและไม่แพ้ชาติใดในโลก อีกทั้งยังเป็นจุดแข็งที่สำคัญของประเทศที่ควรให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงของการฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังโควิด-19

“บำรุงราษฎร์จะไม่สามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้ หากขาดความเป็นมืออาชีพและการทำงานที่เป็นทีมเวิร์กของทุกคน นับตั้งแต่ก่อตั้งโรงพยาบาลมากว่า 42 ปี บำรุงราษฎร์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาศักยภาพในทุกมิติเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและครอบคลุมการรักษาให้มากยิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นหัวใจสำคัญ”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ