TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกThe Movementกรุงศรี ออโต้ จับมือ โค้ชหนุ่ม The Money Coach ให้ความรู้ด้านการการเงิน ผ่านแอปฯ GO by Krungsri Auto

กรุงศรี ออโต้ จับมือ โค้ชหนุ่ม The Money Coach ให้ความรู้ด้านการการเงิน ผ่านแอปฯ GO by Krungsri Auto

กรุงศรี ออโต้ สานต่อการสร้างคุณค่าร่วม (CSV: Creating Shared Value) เพื่อสังคม ผ่านโครงการกรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ (Krungsri Auto $mart Finance) ในหัวข้อ ‘3 วิธี คิดก่อนกู้’ นำองค์ความรู้ในการบริหารการเงินจากโค้ชหนุ่ม The Money Coach มาให้ชมผ่านรูปแบบดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ในส่วนของ Auto Club เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าถึงความรู้ทางการเงินได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงออกแบบสอบถามประเมินความพร้อมก่อนกู้ ตอกย้ำนโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ตามความมุ่งมั่นในการช่วยลดความเหลื่อมล้ำและสร้างสังคมที่เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาให้สังคมมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในเรื่องของการศึกษาที่ครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ ซึ่งขอบเขตที่สามารถสร้างคุณค่าร่วม (CSV: Creating Shared Value) ให้เกิดขึ้นได้ คือการให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับการจัดการเงินส่วนบุคคลและพัฒนาทักษะด้านการเงิน (Financial Literacy) อีกทั้งเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ได้อย่างสะดวก เท่าเทียม และสอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้ โดยโครงการนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ที่ทางกรุงศรี ออโต้ ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง คือ โครงการกรุงศรี ออโต้ สมาร์ท ไฟแนนซ์ (Krungsri Auto $mart Finance) ในวันนี้ ได้ทำการต่อยอดองค์ความรู้ให้กับประชาชนทั่วไป สอดคล้องกับเทรนด์ดิจิทัลที่กำลังเกิดขึ้น ผ่านแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto บน Auto Club พร้อมจับมือกับกูรูด้านการเงินและการลงทุนอย่าง โค้ชหนุ่ม เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีความสามารถในการบริหารจัดการการเงินอย่างมีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคม”

สำหรับเนื้อหาออนไลน์ในหัวข้อ “3 วิธีคิดก่อนกู้” ซึ่งร่วมมือกับ จักรพงษ์ เมษพันธุ์ หรือ โค้ชหนุ่ม (The Money Coach) กูรูด้านการเงินและการลงทุน จะประกอบไปด้วยแนวทางการบริหารจัดการทางการเงิน การประเมินความพร้อมก่อนกู้ได้ทุกที่ทุกเวลา การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทางการเงินตั้งแต่ฐานราก พร้อมช่วยจัดระบบ และวางแผนบริการจัดการเงินเพื่อปรับความคิดเกี่ยวกับการใช้สินเชื่อ ผ่าน 3 วิธี ได้แก่

  • วิธีที่ 1 Financial Attitude การปรับความคิดและความเข้าใจเรื่องการเงินตั้งแต่พื้นฐาน เช่น การขอสินเชื่อการผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย เป็นต้น
  • วิธีที่ 2 Financial Readiness การประเมินความพร้อมก่อนกู้ เพื่อทำความเข้าใจสภาพทางการเงินของตนเอง เช่น สภาพคล่องในปัจจุบัน ภาระหนี้สถานการณ์รายได้ เป็นต้น
  • วิธีที่ 3 Financial Discipline การปฏิบัติด้วยความรับผิดชอบ เช่น เมื่อมีสินเชื่อแล้วจะวางแผน และบริหารจัดการหนี้ที่มีอย่างไร เป็นต้น พร้อมประเมินความพร้อมก่อนกู้หลังรับชมวิดีโอจบได้ทันที

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เพื่อรับชมเนื้อหาวิดีโอ ผ่านหมวดหมู่ Auto Club ภายใต้หัวข้อ Knowledge โดยแบบสอบถามนี้ ถูกสร้างมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าประเมินความพร้อมในการใช้สินเชื่อ เข้าใจสภาพทางการเงินของตนเองในปัจจุบัน และยังเชื่อมโยงเข้ากับบริการ ‘กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท’ เพื่อประเมินวงเงินในการออกสินเชื่อยานยนต์ได้อีกด้วย เพราะจากผลสำรวจข้อมูลด้านพฤติกรรมทางการเงินของคนไทยพบว่า คนไทยส่วนใหญ่ยังต้องพัฒนาทักษะด้านการเปรียบเทียบข้อมูลก่อนการเลือกซื้อ/ใช้บริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน แบบประเมินในลักษณะนี้จะเป็นตัวช่วยวางแนวทางในการตัดสินใจด้านการเงินต่อไปในอนาคต

ผู้ที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto และเข้าร่วมกิจกรรมครบทุกขั้นตอน จำนวน 500 ท่านแรก สามารถรับของที่ระลึก อาทิ กล่องเก็บเหรียญ (มูลค่า 80 บาท) หนังสือ Money Summary โดยโค้ชหนุ่ม (มูลค่า 300 บาท) หรือ เครื่องดูดฝุ่นไร้สายขนาดพกพาสำหรับใช้ในรถ (มูลค่า 600 บาท) ได้จนกว่าของที่ระลึกจะหมด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘ธนกร วชิรขจร’ ผู้สร้างนวัตกรรมจากวัสดุเหลือใช้ เป็นสื่อการสอนฉบับรักษ์โลก แก่ผู้พิการทางสายตา

เปิดตัว EVme Mobility Studio แห่งแรก หนุนคนไทยเข้าถึงรถไฟฟ้าง่ายขึ้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ