TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife"บี๋ อริยะ" ก้าวข้ามความท้าทาย ด้วยการเปิดใจรับฟัง

“บี๋ อริยะ” ก้าวข้ามความท้าทาย ด้วยการเปิดใจรับฟัง

คุณตั้งปรัชญาในการข้ามปัญหาต่าง ๆ ไว้อย่างไร?  และในฐานะผู้นำ คุณใช้ปรัชญาเหล่านั้นมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันของคุณได้อย่างไรโดยเฉพาะเมื่อคุณต้องเจอการเปลี่ยนแปลงในยุคของ digital disruptionที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างปัจจุบันนี้

รายการ open talk เดินทางมาถึงตอนที่ 12โดยตอนใหม่ล่าสุดนี้ พาทุกท่านไปร่วมฟังมุมมองของผู้นำสุดฮอต ที่โดดเด่นด้าน Digital Transformationและเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจมายาวนานกว่า 20 ปี “บี๋” อริยะ พนมยงค์ CEO และ founder ของ TRANSFORMATIONAL โดยไฮไลท์ของ episode นี้ ครอบคลุมประเด็นของ การรับมือและปรับตัวให้เข้ากับการทำงานในวัฒนธรรมของแต่ละสังคม และ การ transformธุรกิจในยุคของ disruptionในรายการ open talkตอนCULTURE CHANGE & KEY TO DIGITALTRANSFORMATIONJOURNEY

คุณบี๋ เล่าถึงประสบการณ์การกลับมาทำงานในประเทศไทยครั้งแรก พร้อมกับการรับมือและปรับตัวให้เข้ากับการทำงานในแบบฉบับวัฒนธรรมของสังคมไทยในฐานะผู้ให้บริการของบริษัทชั้นนำ และสิ่งที่สำคัญที่ทำให้คุณบี๋ได้ก้าวผ่านมาได้ คือ การเรียนรู้จากบุคคลต้นแบบที่ชื่นชม โดยคุณบี๋ อริยะ ได้กล่าวว่า การเรียนรู้จากบุคคลเหล่านี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ต่อชีวิตการทำงานแบบมืออาชีพและชีวิตส่วนตัว หากเราเปิดรับฟังผู้อื่น คุณจะได้รับความรู้จากพวกเขามากขึ้น นั้นคือ ปรัชญาของผมในการก้าวผ่านปัญหาต่าง ๆ มาได้ 

จากการทำงานในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้ชื่อว่าเป็น disruptor ไม่ว่าจะเป็น Google, LINE เขาได้มองเห็นถึงบริษัทของคนไทยที่กำลังเจอปัญหาของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการทำธุรกิจ อย่างที่เราเรียกว่า disruptionและต้องการนำความรู้และความสามารถไปช่วยบริษัทเหล่านี้ให้พวกเขา Transform

ได้เหมาะกับสถานการณ์ และนั้นคือจุดเริ่มต้นแนวคิดในการจัดตั้งบริษัท TRANSFORMATIONAL และนอกจากนี้ยังได้มีการลงทุนในบริษัทสตาร์ตอัพอย่าง ScoutOut  โดย ScoutOut เป็นบริษัทสำหรับคนหางาน ที่มีจุดเด่นในการนำ technology มาช่วย matching skills ให้ตรงกับความต้องการของตำแหน่งงานและด้วยเหตการณ์โควิด-19 ณ ปัจจุบัน ทำให้ตลาดการรับพนักงานลดน้อยลง 

ScoutOut จึงได้ปรับตัวให้เป็นทั้ง HR techและ ED techเพื่อรองรับความต้องการของบริษัทต่าง ๆ ที่ประสงค์จะ รักษาคนในองค์กรที่มีอยู่ โดยการเพิ่มทักษะที่จำเป็นให้พนักงานเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานแบบใหม่ อาทิ ให้พวกเขาเข้าใจถึงดิจิทัล, e-commerce, digital marketingและเข้าใจถึงการใช้ dataมากขึ้น สิ่งที่พวกเราทำคือการเชื่อมโยง (connecting) ระหว่างอุปสงค์และอุปทานในปัจจุบัน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ