TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyApple โชว์ผลงาน สาธิต PIM ใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ Apple เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน

Apple โชว์ผลงาน สาธิต PIM ใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ Apple เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอน

Apple หยิบยกเรื่องราวของโรงเรียนสาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (สาธิต PIM) ในการใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ Apple เพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนขึ้นมานำเสนอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักการศึกษาทั่วโลก 

โรงเรียนสาธิต PIM เป็นโรงเรียนที่เปิดสอนระดับมัธยมต้น และมัธยมปลาย เปิดตัวในปี พ.ศ. 2559 ได้มีการศึกษาและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ Apple อย่างต่อเนื่อง เพื่อออกแบบการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นโรงเรียนแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Apple Distinguished School หรือศูนย์รวมความเป็นผู้นำและความเป็นเลิศด้านการศึกษาที่สามารถสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของ Apple ในด้านการเรียนรู้ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่โดดเด่น

นักการศึกษาตลอดจนนักเรียนทุกคนที่นี่จะใช้ iPad เป็นเครื่องมือในการเรียนการสอน โดยแต่ละคนจะมี iPad คนละ 1 เครื่อง นักการศึกษาทุกคนผ่านการอบรมและเรียนรู้เทคนิคการสอนเพิ่มเติมจากโปรแกรม Apple Professional Learning หรือโปรแกรมสำหรับการเรียนรู้ฟรี ที่รวบรวมเทคนิคการใช้งานอุปกรณ์ ตลอดจนคำแนะนำที่นักการศึกษาสามารถนำไปปรับใช้และสร้างสื่อการเรียนการสอนได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ โปรแกรมสำคัญๆ ที่โรงเรียนนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้แก่ แอปงานชั้นเรียนที่ผู้สอนสามารถทำงานร่วมกับนักเรียนแบบเรียลไทม์, เทคโนโลยีความจริงเสริม, Keynote รวมไปถึงการสอนการเขียนโค้ดผ่านการเข้าร่วม Swift Coding Club 

เสียงสะท้อนจากนักการศึกษาและนักเรียนโรงเรียนสาธิต PIM ในการใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อในการเรียนการสอนพบว่าทุกคนมีส่วนร่วมในชั้นเรียนมากขึ้น อีกทั้งยังเปิดกว้างให้ความคิดสร้างสรรค์ จดจำและเข้าใจบทเรียนได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ปลัดกระทรวงดิจิทัล เปิดแผนขับเคลื่อนดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชันไทย

บิสกิต โซลูชั่น ติดปีก เทศบาลนครนครปฐม ด้วย “ระบบรับฟังเสียงประชาชน” AI ครั้งแรกในไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ