TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeหัวเว่ย จับมือ MISTERBEAM แชร์เทคนิคสร้างสรรค์คอนเทนต์ระดับมือโปร

หัวเว่ย จับมือ MISTERBEAM แชร์เทคนิคสร้างสรรค์คอนเทนต์ระดับมือโปร

หัวเว่ย จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป “HUAWEI Mate 40 Pro 5G: Best Vlogging Mate” พาสื่อมวลชนสวมวิญญาณ Vlogger มือโปร สัมผัสเทคนิคในการทำวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจากหัวเว่ย HUAWEI Mate 40 Pro 5G โดยได้รับเกียรติจากวิดีโอครีเอเตอร์มืออาชีพตัวจริง บีม-อุกฤษฎ์ ทองศรีเนียม เจ้าของเพจ “MisterBeam” ร่วมแชร์เทคนิคการถ่ายวิดีโอสร้าง vlog แบบมืออาชีพด้วย HUAWEI Mate 40 Pro 5G พร้อมชวนสร้างสรรค์คอนเทนต์ในธีมคริสต์มาส ฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่บาร์หรูใจกลางกรุงเทพมหานคร

-ทรู เปิดตัว “TRUE 5G XR STUDIO” สตูดิโอผลิตคอนเทนต์เหนือจินตนาการ
-ศรีปทุม ใช้ D Club พัฒนาวิชาดิจิทัลมีเดีย ส่งเด็กรุ่นใหม่สู่ตลาดดิจิทัลคอนเทนต์

เดินสำรวจบาร์แบบชิว ๆ ไม่ต้องใช้ Stabilizer ด้วย Steady Shot อัจฉริยะ ขยับแค่ไหนภาพก็ไม่สั่น

ประเดิมกับกิจกรรมแรกที่เข้ากับธีมการสำรวจบาร์ใจกลางกรุงเทพมหานครกับกล้องของ HUAWEI Mate 40 Pro 5G ที่ร่วมมือกับ Leica ในการพัฒนากล้องจนกลายมาเป็นกล้องบนสมาร์ทโฟนอันดับ 1 จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ DXOMARK โดยฐานแรกจะเน้นที่ฟีเจอร์ Steady Shot ที่ไม่ว่าคนถ่ายวิดีโอจะเคลื่อนไหวแค่ไหน แต่วิดีโอที่ออกมาเสริมกับความอัจฉริยะของ AI ก็ยังคงได้ภาพที่นิ่งราวกับใช้ Stabilizer โดยในกิจกรรมผู้ร่วมงานจะสวมบทบาทเป็น Vlogger ที่เดินพาผู้ชมสำรวจ Lennon’s บาร์หรูใจกลางกรุงเทพฯ ถ่ายทำด้วยโหมด Steady Shot เดินสำรวจบาร์แบบมือโปรที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

“สำหรับผม สิ่งที่สำคัญที่สุดในการผลิตคอนเทนต์ดี ๆ สักชิ้นหนึ่งคือความกล้าที่จะทำ ทิ้งความเขินอายไว้ข้างหลัง แค่มีไอเดียที่เป็นตัวของตัวเอง แล้วเดินหน้าทำได้เลยแบบไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ครบเซ็ต แค่มีสมาร์ทโฟนคุณภาพดีอย่าง HUAWEI Mate 40 Pro 5G แค่นี้ก็สามารถต่อยอดไอเดีย ผลิตเป็นผลงานที่ทำให้คุณเป็นสุดยอดครีเอเตอร์ได้แล้ว” บีม-อุกฤษฎ์ ทองศรีเนียม เจ้าของเพจ “MisterBeam” กล่าวถึงแรงขับเคลื่อนในการเป็นวิดีโอครีเอเตอร์ที่มีแค่สมาร์ทโฟนก็สามารถทำได้ และยังแบ่งปันเทคนิคในการสร้างคอนเทนต์ไว้ด้วย “ก่อนอื่นเราต้องรู้ความชอบและความถนัดของตัวเอง แล้วเราจะทำสิ่งที่เราชอบได้ดี บวกกับมีอุปกรณ์ที่สามารถใช้เสริมเทคนิคการถ่ายวิดีโอได้อย่าง HUAWEI Mate 40 Pro 5G เครื่องนี้ ก็แทบจะทำ vlog ได้เหมือนใช้กล้องถ่ายภาพยนตร์เลยครับ”

วิดีโอเซลฟี่แบบสุดชัด เก็บทุกสีหน้าความรู้สึกด้วยโหมด Ultra-wide 4K Videography และ 60 fps

แน่นอนว่าการ Vlog จะขาดช็อตเซลฟี่ไปไม่ได้ เพราะจะต้องมีการพูดอธิบายให้เข้าใจสีหน้าและอารมณ์ของคนเล่าเรื่องและใน HUAWEI Mate 40 Pro 5G ก็มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ กับช็อตเซลฟี่ที่ถ่ายออกมาคุณภาพสูงเหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดลองถ่ายวิดีโอโดยปรับอัตราเฟรมไว้ที่ 60 เฟรมต่อวินาที และความละเอียดของวิดีโอที่ 4K ทำให้วิดีโอที่ได้ไม่ว่าจะถ่ายจากกล้องหน้าหรือกล้องหลังมีความชัดและความละเอียดสูง เปลี่ยนช็อตเซลฟี่แบบเดิมให้กลายเป็นช็อตที่ดูมืออาชีพขึ้นได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหน้าด้วย Wide Angle ทำให้สามารถเก็บบรรยากาศได้ดียิ่งขึ้นครบทุกมุมมอง จนสามารถอธิบายเครื่องดื่มม็อกเทลได้อย่างเข้าถึงรสชาติ เสมือนได้ไปนั่งดื่มตรงนั้นจริง ๆ พร้อมบันทึกวิดีโอที่เก็บได้ทุกอารมณ์ ด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

ครีเอตคอนเทนต์ง่ายกว่าที่เคยด้วยฟีเจอร์ Story Creator

ในกิจกรรมสุดท้ายเป็นการนำเสนอฟีเจอร์อัจฉริยะที่จะเป็นตัวช่วย Vlogger อย่างแท้จริงนั่นก็คือฟีเจอร์ Story Creator ที่มีรูปแบบการถ่ายวิดีโอมาให้ถึง 5 แบบโดยสามารถเลือกได้ตามอารมณ์ที่ต้องการ จากนั้นเพียงถือกล้องจับภาพไปที่วัตถุหรือบุคคลที่เราอยากถ่ายโดยไม่ต้องขยับกล้อง หลังจากถ่ายเสร็จ HUAWEI Mate 40 Pro 5G จะตัดต่อวิดีโอ ใส่เอฟเฟกต์ และใส่ดนตรีประกอบให้อัตโนมัติ ทำให้ได้วิดีโอออกมาแบบครบองค์ประกอบเพียงไม่กี่คลิก ซึ่งฟีเจอร์นี้จะตอบโจทย์อย่างมากในการนำไปเป็น transition หรือช็อตปิดท้ายใน Vlog โดยในงานเวิร์คช็อปครั้งนี้สื่อมวลชนได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ Story Creator ในการถ่ายบรรยากาศร้าน Lennon’s โดยรวม พร้อมวิวใจกลางกรุงเทพฯ รวมไปถึงเทคนิคลีลาการทำม็อกเทลของบาร์เทนเดอร์ จนได้ช็อตปิดท้าย Vlog แบบมีเอฟเฟคและดนตรีประกอบแบบมืออาชีพได้อย่างรวดเร็ว

สื่อมวลชนร่วมทดสอบฟีเจอร์ Story Creator ที่สามารถตัดต่อและใส่เสียงประกอบวิดีโอได้เลยในทันที

สำหรับใครที่ถ่ายวิดีโอมาแล้วอยากจะแชร์อวดให้โลกโซเชียลดู สามารถหาแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียยอดฮิตของคนไทย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, TikTok หรือ YouTube ใน AppGallery หรือสามารถค้นหาแอปพลิเคชันอื่น ๆ ที่ต้องการได้ที่ Petal Search

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ