TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessไทยวิวัฒน์ ตั้งเป้าเติบโต 8,000 ล้าน เร่งเพิ่มพันธมิตรใหม่ กรุยทางสู่ ‘InsurTech’

ไทยวิวัฒน์ ตั้งเป้าเติบโต 8,000 ล้าน เร่งเพิ่มพันธมิตรใหม่ กรุยทางสู่ ‘InsurTech’

บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ตั้งเป้าปี 2566 เบี้ยรับรวมโต 8,000 ล้านบาท ปรับแผนขยายประกันภัยส่วนบุคคลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่มากขึ้น พร้อมหาพันธมิตรใหม่ร่วมสร้างนวัตกรรมขึ้นเป็น InsurTech

จีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVI กล่าวว่า ปี 2566 ตั้งเป้าผลักดันเบี้ยรับรวมเติบโตต่อเนื่อง 8,000 ล้านบาท ด้วยการเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ทั้งกลุ่ม Motor และ Non-Motor เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภค และภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัยของไทยให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์ ‘องค์กรด้านประกันภัยแห่งนวัตกรรม’

ในกลุ่ม Motor เตรียมยกระดับการบริการ โดยมีการเพิ่มศักยภาพที่แตกต่างในแบบ ‘การประกันรถเปิดปิด’ ให้สอดรับและเชื่อมต่อทุกจังหวะการใช้ชีวิตอย่างไร้รอยต่อ พร้อมขยายฐานลูกค้าประกันภัยรถยนต์ให้กว้างมากขึ้น ด้วยการพัฒนาประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ด้วยรูปแบบประกันภัยทั้งแบบการประกันรถเปิดปิดและแบบรายปีที่ให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบครบทุกกรณี ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกัน พร้อมความรับผิดต่อบุคคลภายนอกรวมถึงความสูญเสียจากรถหาย, ไฟไหม้ และได้พัฒนาโดยใช้นวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เอาประกัน

ส่วนกลุ่ม Non-Motor ประกันภัยไทยวิวัฒน์เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคล เช่น ประกันโรคร้ายแรง และประกันสุขภาพ Active Healthในรูปแบบต่างๆ เป็นต้น พร้อมขยายไปในตลาดในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดหัวเมืองใหญ่และจังหวัดพื้นที่เพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรที่สำคัญ

ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสขยายตัวได้ดี จากแนวโน้มปริมาณและราคาผลผลิตสินค้าทางการเกษตรที่ปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดโลก ส่งผลให้กำลังซื้อของประชาชนในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะชูจุดเด่นด้านบริการที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เพิ่มความคุ้มครอง ขยายสิทธิประโยชน์ ครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตเฉพาะบุคคลได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น พร้อมขยายเครือข่ายโรงพยาบาลในทุกภูมิภาคให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากสุด

เพิ่มพันธมิตรใหม่ ก้าวสู่ ‘InsurTech’

นอกจากนี้ยังคงเดินหน้าขยายช่องทางการขายทั้งกลุ่ม Motor และ Non-Motor ให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น นายหน้าในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่และสถาบันการเงิน เป็นต้น เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงการประกันภัย และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภค ไปพร้อมกับการยกระดับภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัยของไทยให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ควบคู่ไปกับการมองหาโอกาสผนึกความร่วมมือพันธมิตรใหม่เพื่อร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน InsurTech ที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

“ปี 2566 ยังเป็นปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายรอบด้าน ทั้งในและต่างประเทศ ที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเศรษฐกิจโลกในช่วงครึ่งแรกของปีที่อาจเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังนั้นเรายังต้องระมัดระวัง เดินเกมอย่าง Cconservative บริหารจัดการความเสี่ยงอย่างดีที่สุด เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนและมั่นคง” จีรพันธ์ กล่าว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

นิตยสารญี่ปุ่น ‘ชูคัน อาซาฮี’ ปิดตัวพ.ค.นี้ หลังตีพิมพ์กว่า 100 ปี

SCB EIC เผยเศรษฐกิจไทยปี 66 ได้อานิสงส์จากจีนเปิดประเทศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ