TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessอาร์เอส กรุ๊ป ลุยกลยุทธ์ Star Commerce ส่ง ‘ใบเตย อาร์สยาม’ นำเสนอสินค้าแม่และเด็ก - ผลิตภัณฑ์ความงาม

อาร์เอส กรุ๊ป ลุยกลยุทธ์ Star Commerce ส่ง ‘ใบเตย อาร์สยาม’ นำเสนอสินค้าแม่และเด็ก – ผลิตภัณฑ์ความงาม

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ลุยธุรกิจคอมเมิร์ซ ชูกลยุทธ์ Star Commerce ดึงศิลปิน-ดาราในสังกัดกว่า 120 ชีวิต ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านบัญชี ประเดิม ‘ใบเตย อาร์สยาม’ นำเสนอสินค้าที่หลากหลายในกลุ่มแม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งแบรนด์ในเครือและแบรนด์พาร์ตเนอร์ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียและอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม มั่นใจกลยุทธ์ดังกล่าวจะสร้างความแตกต่างใหักับธุรกิจคอมเมิร์ซ ของ อาร์เอส กรุ๊ป เจาะไลฟ์สไตล์ของฐานผู้ติดตามเพื่อเพิ่มสินค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และดึงดูดผู้บริโภคบนช่องทางโซเชียลมีเดียด้วยความบันเทิง

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์มีบทบาทมากขึ้นในโลกออนไลน์ ไม่ว่าใครต่างก็เป็นครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ได้ แต่ยังมีความท้าทายที่ไม่ใช่ทุกรายที่มีช่องทางของตัวเองแล้วจะสามารถต่อยอดความสำเร็จ หรือนำมาสร้างรายได้เพิ่มได้ อาร์เอสจึงเห็นโอกาสในการนำกลยุทธ์ Star Commerce มาสนับสนุนศิลปิน-ดาราในสังกัด และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า หรือมีรายได้เพิ่ม มาพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองหรือนำสินค้าที่เรามีมากกว่า 500 SKUs ทั้งที่เป็นสินค้าภายใต้ RS LiveWell, RS pet all และพาร์ตเนอร์ซึ่งครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ไปทำ Live Commerce โดยสร้างสรรค์คอนเทนต์ตามที่ตนเองถนัด เพื่อสร้างรายได้และต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ

อาร์เอส กรุ๊ป ปี 66 กำไร 1,395 ล้าน โต 918% ลุยขยายโซเชียลคอมเมิร์ซ พร้อมดันธุรกิจบันเทิงและอีเวนต์

ทั้งนี้ ศิลปิน-ดารา และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ร่วมทำธุรกิจกับ อาร์เอส กรุ๊ป แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

  1. เข้าร่วม Affiliate Marketing นำเสนอและขายสินค้าที่หลากหลายจากแบรนด์จากกลุ่มธุรกิจ RS LiveWell อาทิ well u, vitanature+, beyond, aviance, ifresh, Happie Homie, De Beste, DARING & CO, erb รวมไปถึงสินค้าในเครือ RS pet all และแบรนด์ในกลุ่ม pet ทั้งหมด และแบรนด์พาร์ตเนอร์ รวมกว่า 500 SKUs ผ่าน Live Commerce เพื่อให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทุกกลุ่มอายุ และทุกไลฟ์สไตล์
  2. เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผลักดันและพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ฐานแฟนคลับของตนเอง

“กลยุทธ์ Star Commerce เป็นการเดินตามกลยุทธ์ Unlock Value ที่พร้อมเดินหน้ามุ่งสู่การเป็น ‘Life Enriching’ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนแบรนด์ของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ไม่ใช่แค่การเติมเต็มความสุข และความต้องการของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น แต่ยังต้องการยกระดับในทุกมิติการใช้ชีวิตของลูกค้า รวมถึงดารา-ศิลปินในสังกัดด้วย โดยประเดิมด้วยศิลปินตัวแม่ อย่าง ‘ใบเตย อาร์สยาม’ ซึ่งเป็นศิลปินภายใต้ RS Music ที่มีฐานผู้ติดตามทางโซเชียลประมาณ 6.5 ล้านบัญชี และด้วยศักยภาพของใบเตยที่เป็นศิลปินที่มีความมั่นใจ มากความสามารถ และมีฐานแฟนคลับครอบคลุมหลายกลุ่ม โดยจะเริ่มโฟกัสไปที่สินค้าในกลุ่มแม่และเด็ก บิวตี้ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นหลัก นอกจากนี้ เรายังมีศิลปิน-ดารา อีกจำนวนมากที่พร้อมจะเข้าร่วมงานกับเราภายใต้กลยุทธ์ Star Commerce  ซึ่งจะสร้างความแตกต่าง และสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซของ อาร์เอส กรุ๊ป ในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้” สุรชัย กล่าวปิดท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCGD ไตรมาส 1 กำไรเพิ่ม 44% คาดตลาดอาเซียนฟื้นตัว จะดันยอดขายโต 2 เท่า ภายในปี 2573

ทรู คอร์ป ดึง AI ขับเคลื่อนธุรกิจไทย คาดปี 2570 รายได้จากบริการดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะมีสัดส่วน 30%

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ