TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPepsiCo จับมือ AnyMind Group และ Publicis Commerce ลุยขายสินค้าผ่านโซเชียลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

PepsiCo จับมือ AnyMind Group และ Publicis Commerce ลุยขายสินค้าผ่านโซเชียลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

AnyMind Group ผู้ให้บริการชุดซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันสำหรับการดำเนินธุรกิจสำหรับการตลาด ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน จับมือ PepsiCo และ Publicis Commerce เอเจนซี่โฆษณาและประชาสัมพันธ์ข้ามชาติ ผลักดันการขายสินค้าบนโซเชียลมีเดียของ PepsiCo และมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ด้วยการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าอันดับแรกในทุกขั้นตอน บนแพลตฟอร์มดิจิทัลในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านชุดซอฟต์แวร์ที่พัฒนาโดย AnyMind Group อย่างแพลตฟอร์ม AnyX, AnyTag และ AnyLogi รวมถึงบริการเชิงกลยุทธ์การตลาดโดย Publicis Commerce

การทำให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางของการดำเนินการทางธุรกิจเพื่อสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่ดีขึ้น PepsiCo ฟิลิปปินส์ ได้มุ่งเน้นไปที่การทำการค้าแบบเรียลไทม์ หรือการทำไลฟ์สดในรูปแบบ Personalized เฉพาะบุคคล และการสร้างประสบการณ์ที่โต้ตอบได้ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อประสานรวมการตลาดผ่านโซเชียลเข้ากับชีวิตประจำวันและทำให้การช้อปปิ้งเป็นเรื่องสนุกและเพลิดเพลินไปกับการสั่งซื้อสินค้าในที่สุด

PepsiCo ฟิลิปปินส์ ทำการไลฟ์สตรีมรวมกันกว่า 300 ชั่วโมง และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าจำนวนมากถึงกว่า 700,000 ราย ตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือกันในเดือนสิงหาคม ปี 2566 ที่ผ่านมา

การร่วมมือกันในครั้งนี้ มีส่วนช่วยให้ PepsiCo ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 แบรนด์ชั้นนำบน TikTok Shop ในประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งแต่แคมเปญวันที่ 9.9 ถึง 12.12 และถูกเน้นเป็นกรณีศึกษาเมื่อ TikTok เปิดตัวโครงการ ACE framework ในประเทศฟิลิปปินส์ PepsiCo ถูกจัดให้เป็นแบรนด์ชั้นนำบน TikTok Shop ในหมวดหมู่สินค้า FMCG ซึ่งเกิดขึ้นภายใน 4 เดือนหลังจากเริ่มความร่วมมือ ด้วยความสำเร็จในช่วงเริ่มแรกนี้ PepsiCo จะเริ่มขยายความร่วมมือนี้เข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

จากการวางกลยุทธ์การตลาดของ PepsiCo ฟิลิปปินส์ โดย Publicis Commerce และผ่านการใช้งานบนแพลตฟอร์มของ AnyMind เช่น AnyX แพลตฟอร์มการวิเราะห์ข้อมูลและจัดการช่อง AnyLogi สำหรับการจัดการคลังสินค้า และ AnyTag สำหรับการทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อโซลูชันที่เหมาะสมดังนี้:

  • การไลฟ์สตรีม – การใช้โปรโมชั่นและแคมเปญของแบรนด์ ด้วยการให้ผู้ชมเล่นเกมสดและมีการแจกของรางวัลในไลฟ์ พร้อมกับการทำ ASMR ที่ถ่ายสดให้ชมอย่างใกล้ชิด เพิ่มความน่าสนใจ และการแสดงรายละเอียดของสินค้าโดยพิธีกรในไลฟ์
  • การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์และแบบพันธมิตร – การใช้กลุ่มผู้มีอิทธิพลในสินค้านั้น ๆ – e-Selling Opinion Leaders (eSOLs) ที่มาแบ่งปันเรื่องราวและสูตรอาหาร และนำเสนอความโดดเด่นของสินค้า บนเนื้อหาที่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ในโพสต์บนหน้าเพจ TikTok ของ PepsiCo เพื่อสร้างการแพร่ข้อมูลผ่านวิธีการกระจายข่าวโดยกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์และผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ที่มีจำนวนมากถึง 26,000 คน ที่สร้างเนื้อหาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย
  • กลยุทธ์การจัดรายการ SKU การจัดการคลังสินค้าและสินค้าคงคลัง – การใช้การผสมผสานข้อมูลและการวิเคราะห์ขั้นสูงให้มีการจัดรายการสินค้าจำนวนมาก ช่วยเพิ่มคำสั่งซื้อเฉลี่ย ให้มีสินค้าพร้อมในช่วงเวลาที่มีคำสั่งซื้อมากที่สุดได้

การร่วมมือนี้ Sudipto Mozumdar ผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายอาหารภาคอินโดจีน และหัวหน้าธุรกิจการค้าภูมิภาค APAC ของ PepsiCo กล่าวว่า “การให้บริการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตของ PepsiCo การร่วมมือกับ AnyMind และ Publicis Commerce ตรงกับกลยุทธ์ ‘ทุกเวลา ทุกที่’ แนวทางนี้ไม่เพียงเพิ่มความคล่องตัวในด้านการดำเนินงานเท่านั้น แต่ยังเสริมความเข้าถึงตลาด โดยการให้ลูกค้ามีส่วนร่วมทั้งในรูปแบบทั่วไปและรูปแบบที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ในขณะที่ PepsiCo ยังคงก้าวสู่การเป็นดิจิทัลทรานซ์ฟอร์เมชั่น การให้บริการยังคงมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้บริษัทได้ประโยชน์จากการแข่งขันที่ยั่งยืนในตลาดดิจิทัลที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ต่อไป”

Sujith Rao, กรรมการผู้จัดการฝ่ายคอมเมิร์ซภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำ Publicis Commerce กล่าวว่า “การพัฒนาความร่วมมือกันในครั้งนี้ร่วมกับ PepsiCo เราได้รวมการทำการค้าออนไลน์และการตลาดผ่านโซเชียลเข้าไปในแผนกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจเพื่อผลักดันการเติบโตให้กับ PepsiCo ความมุ่งมั่นของเราคือการทำให้ลูกค้าเติบโตเกินความคาดหมาย ผ่านการเลือกพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง AnyMind เพื่อนำเสนอสิ่งที่เหนือความคาดหมายกับของลูกค้าของเรา”

Aditya Aima กรรมการผู้จัดการ Growth Markets ประจำ AnyMind Group กล่าวว่า “เราเห็นรูปแบบของการตลาดและการค้าออนไลน์ใหม่ ๆ ภายใต้การผสมผสานของสองด้านนี้ ร่วมกับการที่องค์กรกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นดิจิทัลทรานซ์ฟอร์เมชั่น การที่ PepsiCo จะเป็นเจ้าแรกในการเปลี่ยนแปลงนี้เราจะให้การเข้าถึงและความสามารถในการขยายตัวเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกผ่านความสามารถในการให้บริการด้านธุรกิจจากแพลตฟอร์ม BPaaS “

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บลูบิค เตรียมย้ายเข้า SET ปี 68 เสริมแกร่งธุรกิจ เพิ่มโอกาสงานใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ

อาร์เอส กรุ๊ป ลุยกลยุทธ์ Star Commerce ส่ง ‘ใบเตย อาร์สยาม’ นำเสนอสินค้าแม่และเด็ก – ผลิตภัณฑ์ความงาม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ