TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกThe Movementลอรีอัล เปิดเวทีประกวดบิวตี้เทค ชวนสตาร์ตอัพพัฒนานวัตกรรมตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ปิดรับสมัคร 13 ก.ค. นี้

ลอรีอัล เปิดเวทีประกวดบิวตี้เทค ชวนสตาร์ตอัพพัฒนานวัตกรรมตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ปิดรับสมัคร 13 ก.ค. นี้

ลอรีอัล กรุ๊ป (L’Oréal) จัดโครงการประกวดนวัตกรรมบิวตี้เทค “Big Bang Beauty Tech Innovation Program” ขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตอนใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ (SAPMENA) ซึ่งมีประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มภูมิภาคนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมความงามแห่งอนาคต

การแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นการประกวดนวัตกรรมแบบเปิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมความงาม โดยเปิดโอกาสให้สตาร์ตอัพที่มีศักยภาพได้พัฒนานวัตกรรมของตนเองผ่านโครงการนำร่องเชิงพาณิชย์ และยังมีโอกาสในการเข้าถึงตลาด 35 ประเทศทั่วภูมิภาค SAPMENA

การแข่งขันครั้งนี้ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีความงามและโซลูชันทางการตลาดร่วมกัน โดยสตาร์ตอัพที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์อย่างน้อย 1 ใน 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ ประสบการณ์ผู้บริโภค (Consumer Experience), เนื้อหา (Content), สื่อ (Media), การค้ารูปแบบใหม่ (New Commerce) และเทคโนโลยีเพื่อสิ่งดีงาม (Tech for Good) 

โอกาสนี้ สตาร์ตอัพจะได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับผู้นำทางธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล รวมถึงพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และที่ปรึกษา ซึ่งสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อสนับสนุนไอเดียใหม่ ๆ และส่งเสริมศักยภาพในการขยายธุรกิจ

โครงการประกวดนวัตกรรมบิวตี้เทครายการนี้ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อปี 2563 ก่อนจะขยายขอบเขตครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ โดยสามารถเข้าถึงวงการสตาร์ตอัพที่ไม่เคยหยุดนิ่ง รวมถึงศักยภาพมหาศาลของกลุ่มผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ จากนักลงทุนและบริษัทเพียงไม่กี่รายเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ภูมิภาคนี้เติบโตก้าวกระโดดและกลายเป็นศูนย์รวมสตาร์ตอัพที่คึกคักระดับโลก โดยมีมูลค่าการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ภูมิภาค SAPMENA มีประชากรที่คิดเป็นสัดส่วนประชากรโลกถึง 40% ครอบคลุมตลาด 35 แห่ง อีกทั้งยังเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุด มีประชากรมากที่สุด และเป็นตลาดที่มีประชากรในวัยหนุ่มสาวจำนวนมาก โดยผู้บริโภคในภูมิภาคนี้เป็นคนรุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นอย่างดี และมีอายุเฉลี่ยประมาณ 28 ปี (เทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 33 ปี) และมากกว่า 60% ซื้อสินค้าออนไลน์เป็นประจำทุกสัปดาห์ ดังนั้นโมเดลธุรกิจ เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซที่ทันสมัยจึงมีความสำคัญสำหรับการเข้าถึงและดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจความงามด้วยอุดมคติด้านความงามที่หลากหลาย รวมถึงวัฒนธรรมดิจิทัลที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา และมีการใช้โซเชียลมีเดียในระดับสูง

ทั้งนี้ วงการสตาร์ตอัพทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และตะวันออกกลาง ประกอบด้วยสตาร์ตอัพมากกว่า 40,000 แห่ง ในจำนวนดังกล่าวเป็นบริษัทระดับยูนิคอร์น (สตาร์ตอัพที่มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) มากกว่า 180 แห่ง และมีมูลค่าการลงทุนมากถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่แล้ว

วิสเมย์ ชาร์มา ประธานลอรีอัลภูมิภาค SAPMENA กล่าวว่า “ภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลางเป็นตลาดใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา พร้อมด้วยวงการสตาร์ตอัพที่แข็งแกร่งและไม่เคยหยุดนิ่ง รวมถึงโอกาสในการเติบโตอีกมากมาย ลอรีอัลพยายามใช้ประโยชน์จากบิวตี้เทคด้วยความมุ่งหวังที่จะนำเสนอวิธีการใหม่ ๆ ที่ดีกว่าเดิมในการเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมความงาม ในขณะเดียวกัน ก็แสวงหาโซลูชันที่โดดเด่นที่สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลและเทคโนโลยี เพราะเชื่อว่าเทคโนโลยีความจริงเสริม แพลตฟอร์มออนไลน์ และบริการดิจิทัลต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่มีศักยภาพมหาศาลในการยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น”

แพทริค จีโร กรรมการผู้จัดการบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย กล่าวว่า “เราตื่นเต้นกับโอกาสสำหรับสตาร์ตอัพจากประเทศไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันประกวดครั้งนี้ วงการสตาร์ตอัพในประเทศไทยเต็มไปด้วยผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ ความสามารถ และไอเดียล้ำสมัย การแข่งขันของเราจะเปิดโอกาสให้สตาร์ตอัพเหล่านี้ แสดงความสามารถเพื่อพลิกโฉมและปฏิวัติวงการความงาม การร่วมงานกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไฟแรง จะช่วยให้เราสร้างอนาคตของอุตสาหกรรมความงาม และการเชื่อมโยงกับผู้บริโภคที่เปี่ยมไปด้วยความหมายได้”

Big Bang Beauty Tech Innovation Program ในภูมิภาค SAPMENA

Big Bang Beauty Tech Innovation Program เป็นโครงการประกวดนวัตกรรมบิวตี้เทคแบบเปิดระดับภูมิภาค ซึ่งมีเป้าหมายในการเฟ้นหา สนับสนุน และบ่มเพาะสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตอนใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ (SAPMENA) ครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

สตาร์ตอัพที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับโอกาสในการพัฒนาโครงการนำร่องด้านนวัตกรรมบิวตี้เทคใน 1 หัวข้อจาก 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ ประสบการณ์ผู้บริโภค (Consumer Experience), เนื้อหา (Content), สื่อ (Media), การค้ารูปแบบใหม่ (New Commerce) และเทคโนโลยีเพื่อสิ่งดีงาม (Tech for Good) ซึ่งผู้ชนะสามอันดับแรกในรอบชิงชนะเลิศภูมิภาค SAPMENA จะได้รับทุนสนับสนุนจากลอรีอัลเพื่อดำเนินโครงการนำร่องเชิงพาณิชย์และยังได้รับคำปรึกษาแนะนำเป็นเวลา 1 ปีจากผู้บริหารระดับสูงของลอรีอัลภูมิภาค SAPMENA รวมถึงเอคเซนเชอร์ (Accenture) และพันธมิตรด้านเทคโนโลยีรายอื่น ๆ นอกจากนั้นการประกวดครั้งนี้ยังมีพันธมิตรผู้สนับสนุนอีกหลายราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เมตา (Meta)

สำหรับสตาร์ตอัพที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการนำร่องในภูมิภาค SAPMENA ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับลอรีอัลในระดับสากล ลอรีอัลในภูมิภาค SAPMENA 

การแข่งขันรอบรองชนะเลิศระดับภูมิภาคสำหรับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดขึ้นแบบออนไลน์รวม 3 รอบ จากนั้นทีมที่ผ่านเข้ารอบไม่เกิน 10 ทีมจากทั่ว SAPMENA จะมีโอกาสประชันความสามารถเพื่อชิงรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันรอบ Grand Finale ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 23 ตุลาคม 2567 โดยคณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงของลอรีอัลและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทพันธมิตรด้านเทคโนโลยี

กำหนดการที่สำคัญ:

  • วันปิดรับสมัคร: 13 กรกฎาคม 2567
  • รอบรองชนะเลิศออนไลน์สำหรับอินเดีย: 11 กันยายน 2567
  • รอบรองชนะเลิศออนไลน์สำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้: 30 กันยายน 2567
  • รอบชิงชนะเลิศภูมิภาค SAPMENA ที่สิงคโปร์: 23 ตุลาคม 2567

สตาร์ตอัพที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ทางเว็บไซต์การแข่งขัน https://bigbang.lorealsapmena.com ภายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

LINE ผนึก สสว. ชวนผู้ประกอบการ ร่วมงานสัมมนา ‘UPSKILL SME – ยอดขายโตทั่วไทยด้วยโซลูชันจาก LINE’ ฟรี!

PDPC ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย จัดแข่งขัน “PDPA Challenge 2024” ชิงทุนการศึกษากว่า 1 แสนบาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ