TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกBusinessAWC เตรียมเปิดโครงการ “Phenix” ย่านประตูน้ำ สร้างพื้นที่ส่งเสริมนวัตกรรม หนุนไทยสู่ศูนย์กลางด้านอาหารของโลก

AWC เตรียมเปิดโครงการ “Phenix” ย่านประตูน้ำ สร้างพื้นที่ส่งเสริมนวัตกรรม หนุนไทยสู่ศูนย์กลางด้านอาหารของโลก

AWC ผนึกสถาบันอาหาร (NFI) สนับสนุนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมโครงการ “Phenix” สร้างพื้นที่ส่งเสริมนวัตกรรม สนับสนุนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางด้านอาหารของโลก พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 26 มิถุนายน 2567 นี้

โครงการ Phenix เป็นแหล่งรวมอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางเมืองบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำหรือพันธุ์ทิพย์พลาซ่าเดิม ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “อร่อยฟินบินได้” (Flavor Gets Its Wing Worldwide) เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านอาหารระดับโลก เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Phenix จะรวมเครือข่ายของกลุ่มผู้ซื้อหลากหลายจากทั้ง AWC พันธมิตรเชนโรงแรม ห้องอาหาร บริการจัดเลี้ยง สายการบิน เครือโรงพยาบาล และเชฟชั้นนำทั่วโลก รวมทั้งผู้ซื้อกลุ่มอาหารอื่น ๆ ซึ่งเป็น Sector ขนาดใหญ่ที่สุดให้สามารถเข้าถึงการติดต่อซื้อขายได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจะเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางออฟไลน์ทางด้านอาหารใจกลางเมืองที่เอาใจนักชิมและผู้ที่ชื่นชอบอาหารด้วย

One stop service อุตสาหกรรมอาหาร

AWC-Phenix

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า โครงการ Phenix เกิดขึ้นเพื่อสร้างจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์อาหารแห่งใหม่ที่ดึงดูดกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วโลกเข้ามายังประเทศไทย และเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมอาหารในฐานะ Soft power ที่สำคัญ และขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก (Food ecosystem destination)

AWC เปิดตัว “Pikul” ไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชัน ชู 6 ฟีเจอร์เด่นเอาใจคนชอบเที่ยว

“Phenix เป็นโมเดลครั้งแรกของโลกที่มีการรวมการซื้อขาย (สินค้าอาหาร) ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวบรวมผู้ประกอบการและทุกคนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหารให้มารวมพลังกัน และได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของการสร้างบุคลากรที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาหารให้มีระดับคุณภาพของโลก เมืองไทยจะได้เติบโตด้านอาหารและเครื่องดื่มด้วย ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยว” วัลลภากล่าว

วัลลภา กล่าวว่า Phenix เป็นโมเดลที่สร้าง Integrated platform ที่เชื่อมต่อโลเคชั่นใจกลางเมืองกับโลกออนไลน์ ที่ไม่ใช่แค่อำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อและผู้ขายแต่ยังเป็น Anywhere anytime เพราะเชื่อมต่อผ่านออนไลน์ได้ตลอดเวลา ผู้ขายและผู้ซื้อสามารถพบกันได้โดยไม่ถูกชาร์จค่าธรรมเนียม เพียงแค่จ่ายค่าเช่าหน้าร้านให้ AWC  

“และที่สำคัญคือการสร้าง Trusted community เพราะเรากำลังรวมพลังทุกคนในวงการที่จะช่วยกันสร้างโมเดลให้อนาคต  AWC รู้จักผู้ขายในโครงการทุกราย พอผู้ซื้อเข้ามารู้ว่าซื้อจากผู้ขายที่ AWC รู้จักก็จะมั่นใจว่าสามารถเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพและคุยตรงได้” วัลลภากล่าว  

AWC มีการเชิญเครือข่ายพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้านอาหารของโลกและเชิญสถานทูตและหอการค้าต่างประเทศราว 20 ประเทศมาร่วมจัดพาวิลเลียนแสดงสินค้าด้านอาหารที่โครงการซึ่งมีการตอบรับมาแล้ว 10 กว่าประเทศ เช่น ออสเตรเลีย แคนาดา สิงคโปร์ เบลเยียม อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น จีนและสหรัฐอเมริกา

ด้านศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร หรือ NFI  กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า อุตสาหกรรมอาหารเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศเพราะสามารถนำเข้ารายได้ราว 1.2 ล้านล้านบาทให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศ  ในจำนวนผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารส่วนมากหรือ 95 เปอร์เซ็นต์เป็น SME และระยะหลังรัฐบาลให้การสนับสนุนกลุ่มไมโคร SME หรือ MSME ด้วย โครงการ Phenix ถือว่าสร้างโอกาสในการทำตลาดทั้งในและต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการ SME ทั้งหมด

“ร้านค้า ShareShop ในโครงการ ช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการ SME รวมถึงพวกวิสาหกิจชุมชนได้นำสินค้าของตัวเองมาอยู่บนพื้นที่ๆ จะได้เจอกับผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ ในราคาหรือมูลค่า (การซื้อขาย) ที่พิเศษมาก ๆ และจะช่วยยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการด้วย” ศุภวรรณกล่าว

ไฮไลท์ของ Phenix

ความร่วมมือระหว่าง AWC และสถาบันอาหารในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการอาหารของไทย โดยขอบเขตความร่วมมือประกอบด้วย การจัดตั้งโซนพื้นที่ร้านค้าและ ShareShop เพื่อเป็นช่องทางในการแสดงและขายผลิตภัณฑ์ของเครือข่ายสถาบันอาหาร ไปยังกลุ่มผู้ซื้อสินค้าและวัตถุดิบด้านอาหารระดับโลก

การจัดตั้งศูนย์บริการของสถาบันอาหาร เพื่อให้คำปรึกษาและบริการแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารอย่างครบวงจร ครอบคลุมทั้งการฝึกอบรม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการให้บริการช่วยเหลือในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและมาตรฐานต่าง ๆ การส่งเสริมร้านอาหารในเครือข่ายของสถาบันอาหาร โดยจะรวบรวมและแนะนำร้านอาหารในเครือข่ายของสถาบันอาหารให้เข้าร่วมเปิดร้านอาหารในโครงการ ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมภายในโครงการของ AWC เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการด้านอาหาร และสร้างให้เกิดชุมชนในการแบ่งปันแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านอาหารและธุรกิจอาหาร

การสนับสนุนการจัดตั้งสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านอาหารหรือ Phenix Academy เพื่อร่วมสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพออกสู่เส้นทางอาชีพสายอาหาร และต่อเนื่องไปถึงการเติบโตในสายอาชีพร่วมกับพันธมิตรเชนโรงแรมต่าง ๆ ของ AWC โดยสถาบันอาหารจะร่วมพัฒนาหลักสูตรและให้คำปรึกษา กระบวนการจัดการอาหารที่ปลอดภัย (Food safety management system) สำหรับผู้ประกอบการด้านอาหารทั่วประเทศ

AWC PHENIX Pratunam

Food lounge ขนาดใหญ่ที่สุดในย่านประตูน้ำ ที่รวบรวมที่สุดของอาหารรสเลิศจากทั่วโลก กับร้านอาหารและคาเฟ่มากกว่า 200 ร้านในบรรยากาศหลากหลายที่ไม่ใช่แค่ เชฟกระทะเหล็ก แต่มีร้านมิชลิน สตรีทฟู้ดด้วย

Event hall สถานที่จัดแสดงที่ชั้น 5 มีพื้นที่ 2600 ตารางเมตร เตรียมไว้จัดงานเทศกาลอาหาร คอนเสริ์ต และแข่งขัน Chef championship  

Food museum ที่จะเน้นตำนานอาหารไทย ตั้งแต่ยุคโบราณ ให้ผู้มาเยือนได้ชมและชิมตำนานอาหารชาววัง และอินโนเวทีฟฟู้ด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอปสัน เปิดตัวซอฟต์แวร์ EcoFleet Management หนุน New S-Curve

ไทยเผชิญฝุ่นพิษ PM 2.5 ติดอันดับโลก เปิด 5 กลุ่มเสี่ยง พร้อมแนะวิธีตรวจสอบ และรับมือ

ศุภาลัย ทุ่ม 20,000 ล้านบาท เปิดตัว “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” โปรเจกต์ Mixed Use ใจกลางกรุง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ