TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAIS เปิดให้บริการ 'ยืนยันตัวตนทางดิจิทัล' ผ่านช่องทางของ AIS กว่า 15,949 จุดบริการทั่วประเทศ

AIS เปิดให้บริการ ‘ยืนยันตัวตนทางดิจิทัล’ ผ่านช่องทางของ AIS กว่า 15,949 จุดบริการทั่วประเทศ

AIS เปิดให้บริการ IDP Agent (Identity Provider Agent) หรือบริการยืนยันตัวตนบนระบบดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ให้สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล โดยทำงานร่วมกับ National Digital ID (NDID) ในฐานะบริษัทที่ให้บริการแพลตฟอร์มระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล เปิดให้บริการผ่านช่องทางของ AIS กว่า 15,949 จุดบริการทั่วประเทศ

ล่าสุด AIS เดินหน้าขยายบริการยืนยันตัวตน ให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อาทิ การเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ การเปิดบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล การเปิดบัญชีหลักทรัพย์ออนไลน์ การซื้อกองทุนและประกันภัยออนไลน์ และการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคล ด้วยความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในกลุ่มธุรกิจไฟแนนซ์และประกันกว่า 20 ราย ทำให้ AIS เป็น IDP Agent หรือระบบยืนยันตัวตนทางดิจิทัล เจ้าแรกด้านธุรกิจโทรคมนาคม

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS อธิบายว่า “หัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล ต้องเกิดจากการมีโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่แข็งแรง เพื่อให้เกิดการคิดค้น พัฒนา และยกระดับบริการต่าง ๆ ให้เข้าสู่ระบบดิจิทัล นั่นจึงเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ AIS ในการทำงานเพื่อพัฒนาโครงข่าย 5G ให้มีความพร้อมต่อการเชื่อมต่อกับ Digital Service ต่าง ๆ ที่จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้ AIS เปิดให้บริการ IDP Agent หรือบริการยืนยันตัวตนเป็นรายแรกของธุรกิจโทรคมนาคมเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัล 

บริการยืนยันตัวตนด้วยระบบดิจิทัล จะช่วยให้ขั้นตอนการซื้อขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินมีความรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ลดขั้นตอนที่ซับซ้อนจากการยืนยันพิสูจน์ตัวตนลงไปได้ และยังมีความปลอดภัยตามมาตรฐานของ NDID ซึ่งได้รับการกำกับดูแลภายใต้สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)”

ลูกค้า AIS สามารถยืนยันตัวตนเพื่อความสะดวกในการสมัครทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ได้แล้ววันนี้ ที่จุดให้บริการ AIS ทั้ง AIS Shop, AIS Telewiz, AIS BUDDY, AIS Mini corner และอื่น ๆ รวมกันกว่า 15,949 จุดบริการทั่วประเทศ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘ซีแพค กรีน โซลูชัน’ โชว์นวัตกรรม ยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย

NIA ปั้น “ฟู้ดเทค สตาร์ตอัพ” รับมือวิกฤติ ความมั่นคงทางอาหาร

‘น้ำพริกจิ้งหรีดบ้านฉัน’ จากอดีตผู้ต้องขัง สู่ร้านน้ำพริกออนไลน์ และโรงเพาะจิ้งหรีดเตรียมส่งออก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ