TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเอพี ไทยแลนด์ ประกาศคำมั่นสัญญา ‘ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้’ ตอกย้ำบทบาทของแบรนด์

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศคำมั่นสัญญา ‘ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้’ ตอกย้ำบทบาทของแบรนด์

สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเอพี ไทยแลนด์ ก้าวสู่การดำเนินธุรกิจปีที่ 31 โดยมี EMPOWER LIVING เป็นวิสัยทัศน์สำคัญในการดำรงอยู่และเพื่อเน้นย้ำถึงเจตจำนงในการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ จึงพร้อมประกาศคำมั่นสัญญา ภายใต้คำว่า “ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้” เพื่อเป็นการสื่อสารถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาวของเอพี ไทยแลนด์ กับความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้สร้างและจัดหาสินค้าหรือบริการที่เกื้อหนุนให้ลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเอพี สามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ดีในแบบที่ต้องการด้วยตนเอง ผ่านทุกมิติของการดำเนินชีวิตทั้งในวันนี้และอนาคต

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของแบรนด์เอพีกับการประกาศ Brand Promise อย่างเป็นทางการ โดย “ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้” จะถูกใช้เป็นแกนหลักในการสื่อสารถึงจุดยืนของแบรนด์เอพี ซึ่งนอกเหนือจากความมุ่งหวังที่จะให้ผู้บริโภครับรู้และเข้าใจในความหมายของวิสัยทัศน์ EMPOWER LIVING ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังต้องการสร้างภาพจดจำว่าแบรนด์เอพีเป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ โดยมีเป้าหมายใหญ่คือการนำพาแบรนด์เอพีไปสู่การครองอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลยุทธ์ในการนำพาแบรนด์เอพีให้เป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้จะสะท้อนผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

  1. Happiness has no blueprintS ตอบโจทย์ทุกความปรารถนาในการใช้ชีวิต ที่มากกว่าการพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่คือการสร้างมิติใหม่ในการดำเนินชีวิต (New layout of Life) ให้เกิดขึ้น ภายใต้ความเชื่อที่ว่า ความสุข ไม่มีแบบฉบับตายตัว ทุกคนสามารถที่จะเลือกสร้างความสุขในแบบที่ตนเองต้องการ ผ่าน 16 แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ในเครือเอพี ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ที่ครอบคลุมครบทุกเซกเมนต์มากที่สุด
  2. Innovation from you for you นวัตกรรมดีไซน์จากคุณเพื่อคุณ กระบวนการสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์ ด้วยการปลูกฝังให้พนักงานทุกคนมีระบบคิดตามหลัก DESIGN THINKING ที่ให้ความสำคัญกับการค้นหา Unmet Need ของลูกค้า และทำความเข้าใจด้วยวิธี Empathy Design Approach เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ Aspiration หรือความปรารถนาที่ซ่อนอยู่ของลูกค้าที่มีความหลากหลายได้อย่างสูงสุด
  3. Community of the future การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเอ็มพาวเวอร์สังคม ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตที่มากกว่าการส่งมอบความสุข ส่งมอบชีวิตดีๆ ในฐานะดีเวลลอปเปอร์ให้กับลูกบ้านเอพีเท่านั้น มาสู่การร่วมสร้างคอมมูนิตี้ที่ดีให้เกิดขึ้นในชุมชน และสุดท้ายคือการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบสังคมให้ดีขึ้น ผ่านแคมเปญเพื่อสังคมต่างๆ ที่เอพีทำมาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น  AP Unusual Football Field  สนามฟุตบอลรูปทรงฉีกแนว ต้นแบบสนามฟุตบอลแนวคิดใหม่ย่านชุมชนคลองเตย ที่ได้รับรางวัล Grand Prix จากเทศกาลเมืองคานส์ และได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ (TIME magazine) ให้เป็น 1 ใน 25 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์แห่งปี หรือแคมเปญ Space Scholarship  โดยเอพีมอบทุนการศึกษาเป็นตารางเมตร ซึ่งหมายถึงการมอบที่พักอาศัยแก่นักเรียนต่างจังหวัดที่ย้ายเข้ามาศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อสร้างภาพจดจำว่าแบรนด์เอพีเป็นแบรนด์ที่ช่วยเอ็มพาวเวอร์ให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่เลือกเองได้ บริษัทฯ จึงเริ่มต้นด้วยการร่วมมือกับทาง GDH สนับสนุนภาพยนตร์ไทยคุณภาพ เรื่อง FAST & FEEL LOVE ซึ่งคีย์สำคัญของการสื่อสาร Brand Promise “ชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้” ผ่านแพลตฟอร์มขนาดใหญ่อย่างภาพยนตร์นั้น เพื่อเอ็มพาวเวอร์ให้ผู้ชมทั่วประเทศได้สัมผัสถึงนิยามของความสุขที่ไม่จำเป็นต้องมีแบบแผน

จากนั้นยังได้ต่อยอดเรื่องราวจากภาพยนตร์มาสู่แคมเปญ “ที่ที่มีความสุข แค่นึกถึงก็มีความสุขแล้ว” โดยได้ญาญ่า- อุรัสยา เสปอร์บันด์ และนัท-ณัฏฐ์ กิจจริต มาเป็น AP Brand Ambassadors นำเสนอมุมมองการสร้างความสุขให้กับชีวิต ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดของเอพี เพื่อจุดประกายให้ทุกคนในสังคม รับรู้ว่าคุณสามารถ “เลือก” ที่จะให้ความสุขเกิดขึ้นที่บ้านได้ทุกวัน ซึ่งเอพีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลักคิดเล็กๆ  ที่สื่อสารในหนัง TVC เรื่องนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่เอ็มพาวเวอร์ ให้ทุกคนเลือกที่จะสร้างมุมมองความสุขได้ด้วยตัวเอง

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ไลอ้อน แตกไลน์สินค้าใหม่ เปิดตัว “ครีมอาบน้ำ Kirei” ชูจุดเด่น ลดการสะสมของแบคทีเรีย 99.9%*

ดีแทคชวนทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเข้าสู่ระบบรีไซเคิลอย่างถูกวิธี ลุ้นรับของรางวัลกว่า 1,000 รายการ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ