TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAVEVA เตรียม เฮงเค็ล สู่ความยั่งยืนในระบบห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

AVEVA เตรียม เฮงเค็ล สู่ความยั่งยืนในระบบห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

เฮงเค็ล ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคและเคมีภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีสินค้าเป็นที่รู้จักหลากหลายแบรนด์ได้ริเริ่มใช้โซลูชันดิจิทัลของ AVEVA เพื่อช่วยส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนในระบบห่วงโซ่อุปทาน

เพื่อให้เฮงเค็ลสามารถติดตามตรวจสอบและลดการใช้พลังงาน รวมถึงช่วยประหยัดเงินได้ถึง 8 ล้านยูโร ในปี 2563 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และยังได้ตั้งเป้าหมายไปสู่การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้มากขึ้นเป็นสามเท่าของปัจจุบันภายในปี 2573 ด้วย

ความยั่งยืนถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของ เฮงเค็ล ที่ต้องการลดการใช้พลังงานและปรับการปฏิบัติงานให้ตรงตามมาตรฐานISO 50001 ในฐานการผลิตของบริษัททุกแห่ง ซึ่งการใช้ซอฟต์แวร์ AVEVA ที่ติดตั้งโดย EMP Etteplan GmbHนั้น ได้ช่วยให้คณะทำงานสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บข้อมูล การใช้ข้อมูลและการสื่อสารข้อมูลการใช้พลังงานและข้อมูลการปล่อยมลภาวะของระบบห่วงโซ่อุปทานทั้งหมดได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของแหล่งทรัพยากรในห่วงโซ่อุปทานในฐานการผลิตได้เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 5 – 6 ในทุก ๆ ปี 

Wolfgang Weber ผู้อำนวยการกลุ่มดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น และงานวิศวกรรม กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน บริษัทเฮงเค็ล กล่าวว่า “บริษัทเริ่มนำระบบ AVEVA digital solutions มาใช้ในปี 2556 ทำให้เราบรรลุเป้าหมายของการประหยัดพลังงานได้ร้อยละ 3 ในทุก ๆ สินค้าที่เราผลิตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากที่นำโซลูชันดังกล่าวมาใช้แล้ว ก็จะเห็นได้ว่ามีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นได้อย่างชัดเจน เช่น ระบบ Environmental Management System (EMS)ของ AVEVA นั้นก็ช่วยลดการใช้การพลังงาน (กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง) เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้าได้สูงถึงร้อยละ 16 ในปี 2563 เมื่อเทียบกับการดำเนินงานตามปกติ หากมองให้ลึกลงไปก็คือ พลังงานที่ประหยัดได้นั้นเทียบเท่ากับไฟฟ้าสำหรับประชากรสามล้านคนในเมืองใหญ่สองเมืองในทวีปยุโรป ซึ่งก็คือนครอัมสเตอร์ดัมและนครเวียนนานั่นเอง”   

การใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างยั่งยืนทั้งองค์กร 

โซลูชั่น AVEVA ที่ใช้งานได้หลากหลายนั้นจะช่วยให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของเฮงเค็ล สามารถตอบสนองความต้องการทางสถาปัตยกรรมของระบบข้อมูลทั้งหมดซึ่งจำเป็นในการลดการปล่อยมลภาวะ โครงการนี้ใช้เวลาน้อยกว่า 18 เดือนในการพิสูจน์ให้เห็นถึงประโยชน์ได้ อีกทั้งโครงการนี้ยังได้ใช้โซลูชั่นติดตามตรวจสอบการใช้พลังงานโดยการใช้ AVEVA System Platform และ AVEVA Historian อีกด้วย 

Kim Custeau  รองประธานอาวุโสฝ่าย APM และ MES บริษัท AVEVA ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า”ด้วยปัจจุบันมีหลายองค์กรให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน  AVEVA จึงได้ก้าวเข้าไปร่วมกับโครงการรณรงค์ทั่วโลกด้วยการพัฒนาโซลูชั่นทางเทคโนลยีต่าง ๆ ซึ่งส่งผลให้สามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในวงการอุตสาหกรรมลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามีบทบาทสำคัญมากที่จะช่วยให้บรรลุความมุ่งมั่นที่จะสร้างความยั่งยืนในครั้งนี้ และ AVEVA ก็มีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนที่พวกเขาตั้งไว้ได้สำเร็จ” 

Custeau ยังเสริมอีกว่า “เราจะช่วยดูแลให้ลูกค้าสามารถผสานรวมโซลูชั่นที่มีอยู่เดิมได้อย่างราบรื่น ซึ่งส่งผลต่อกระบวนการวิเคราะห์ขั้นสูงที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจทำธุรกิจได้อย่างยั่งยืนจากข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ได้จริง เป้าหมายของเราคือการร่วมมือกับบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่างเฮงเค็ล โดยเป้าหมายทางธุรกิจของเรา คือการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง และสามารถนำไปใช้สนับสนุนให้ธุรกิจบรรลุวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลกได้”    

“สำหรับวิสัยทัศน์ในอนาคตของเรานั้น ซอฟต์แวร์ของ AVEVA จะยังคงช่วยสนับสนุนเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับกลุ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของเฮงเคิล บรรลุเป้าหมายของบริษัท”กล่าวโดย ดร. เดียร์ค โฮลบัค รองประธานอาวุโสฝ่ายซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน บริษัทเฮงเค็ล “ความยั่งยืนและการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าจะเป็นสิ่งที่ผูกกับค่านิยมองค์กรของเฮงเค็ล และนี่ก็ไม่ใช่สิ่งที่เราเพิ่งจะเริ่มทำ เราเป็นบริษัทแรก ๆ ที่เริ่มเผยแพร่รายงานประจำปีด้านความยั่งยืนมาเป็นระยะเวลาสามสิบปีแล้ว และในปัจจุบันนี้ เราก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะคงไว้ซึ่งเป้าหมายด้านความยั่งยืนในระยะยาว และเราก็มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่พันธสัญญานี้ได้รับการยอมรับจาก World Economic Forum หรือ WEF ซึ่งเราใช้กำหนดเป็นโครงการด้านความยั่งยืนให้แก่โรงงานของเราหลายแห่งอีกด้วย”  

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ