TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyApple เผยโฉมสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ใหม่สนับสนุน LGBTQ+ และความเท่าเทียมทั่วโลก

Apple เผยโฉมสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ใหม่สนับสนุน LGBTQ+ และความเท่าเทียมทั่วโลก

เพื่อฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความเท่าเทียมทางเพศในเดือนมิถุนายนนี้ Apple เปิดตัวสายนาฬิการุ่น Pride Edition ใหม่สองรุ่นพร้อมด้วยหน้าปัดนาฬิการุ่น Pride แบบไดนามิกเพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ และการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทั่วโลก สายแบบ Sport Loop รุ่น Pride Edition ของปีนี้อวดโฉมการไล่ระดับสีสันอันสวยงามพร้อมด้วยคำว่า “pride” ที่ถักทอลงไปในสาย Apple ยังเปิดตัวภาพถ่ายใหม่ในแคมเปญ Pride บน iPhone ทาง Instagram ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นถึงแก่นแท้ของศิลปินและงานศิลปะในชุมชน LGBTQ+ทั่วโลก

Appla ภาคภูมิใจที่ได้สร้างการสนับสนุนในระยะยาวสำหรับองค์กรที่สนับสนุน LGBTQ+ ซึ่งทำงานเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในแง่บวก ตั้งแต่ Encircle องค์กรที่สร้างสรรค์โปรแกรมสร้างความรู้สึกในแง่ดีให้กับชีวิตและบริการต่างๆ สำหรับชุมชน LGBTQ+ และครอบครัวของพวกเขา ไปจนถึง Trevor Project องค์การที่ช่วยป้องกันการทำอัตวินิบาตกรรมและการช่วยเหลือในภาวะวิกฤตสำหรับคนรุ่นเยาว์ในกลุ่ม LGBTQ+ องค์กรสนับสนุนอื่นๆ ที่ Apple ให้การสนับสนุนอยู่ยังรวมถึง Equality Federation Institute, Equality North Carolina, Equality Texas, Gender Spectrum, GLSEN, Human Rights Campaign, ILGA World, National Center for Transgender Equality, PFLAG, และ SMYAL ในขณะนี้ซึ่งเป็นปีที่ 7 แล้วสำหรับสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition พร้อมด้วยหน้าปัดนาฬิกา ที่แสดงให้เห็นถึงวิถีทางซึ่งบริษัทยืนหยัดและให้การสนับสนุน และร่วมสร้างชุมชน LGBTQ+ ขึ้นมาอย่างน่าภาคภูมิใจ

สาย Sport Loop รุ่น Pride Editionสมาชิกและพันธมิตรของชุมชนสร้างสรรค์ LGBTQ+ ที่ Apple ได้รับแรงบันดาลใจในการนำเสนอการแสดงออกใหม่ของคำว่า Pride ผ่านทางดีไซน์อันโดดเด่นนี้ โดยใช้ประโยชน์จากดีไซน์ของ Sport Loop ที่ให้ความสบาย ทนทาน และปรับเปลี่ยนได้ Apple ได้ใช้เทคนิคใหม่เพื่อนำเอาห่วงที่ถักทอจากไนลอนแบบสองชั้นบนสายออกไป เพื่ออวดโฉมคำว่า “Pride” ในตัวหนังสือสไตล์ Cursive ที่เป็นตัวหนังสือแบบตวัดหางต่อเนื่องกัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตัวหนังสือทักทาย “hello” บนหน้าจอ Macintosh เครื่องแรกเมื่อปี 1984 และนำมาปรับโฉมให้ดูสมัยใหม่ในลุคแบบสามมิติ

ทีมงานได้ออกแบบการไล่ระดับสีอันสวยงามที่ผสมผสานสีสันของสายรุ้งแบบดั้งเดิมกับสีสันที่ดึงมาจากธง Pride หลากหลายแบบ ทั้งสีฟ้าอ่อน สีชมพู และสีขาว ที่แสดงถึงบุคคลข้ามเพศและผู้ที่ปราศจากการยึดติดทางเพศ รวมถึงสีดำและสีน้ำตาลที่เป็นสัญลักษณ์ของชุมชนชาวผิวดำและชาวละติน อีกทั้งสีสันเหล่านี้ยังแสดงถึงผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่กับ HIV/AIDS หรือเสียชีวิตไปเนื่องจากโรคดังกล่าวอีกด้วย

หน้าปัดนาฬิกา Pride Threadsหน้าปัดนาฬิกาใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากธง Pride หลากหลายแบบ โดยดึงเอาสีสันต่างๆ มาผสมผสานกันเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งและการสนับสนุนซึ่งกันและกันของขบวนการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ ภาพสะท้อนของสายถักแบบ Sport Loop ซึ่งแต่ละเส้นของสีสันอันสดใสเป็นส่วนสำคัญในองค์ประกอบโดยรวมของหน้าปัดนาฬิกา เส้นสายของสีสันอันสดใสจะเคลื่อนไหวเมื่อหมุนปุ่ม Digital Crown บน Apple Watch เมื่อมีการแตะหน้าจอ หรือเมื่อผู้สวมใส่ยกข้อมือขึ้น Apple ยังรวมการทำงานของแอป Clip ใหม่ไว้ในแพ็คเกจของสาย เพื่อมอบวิธีการอันง่ายดายและสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงหน้าปัดนาฬิกาที่เข้าคู่กันได้อย่างรวดเร็ว

สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Editionสาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ร่วมฉลองความหลากหลายแห่งสายรุ้ง ด้วยหน้าปัดนาฬิกา Nike Bounce สีสายรุ้งซึ่งมาพร้อมกับสายใหม่ที่เข้าคู่กัน สาย Sport Loop พร้อมด้วยคอลเลกชั่น Be True ของ Nike ยังร่วมยกย่องบุคคลผู้ซึ่งร่วมกันต่อยอดการกีฬาเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้รู้สึกถึงความสุขของการเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง โดย Be True เป็นส่วนหนึ่งของการอุทิศตัวในวงกว้างของ Nike ที่มีต่อชุมชน LGBTQ+ ซึ่งเน้นไปที่การยอมรับ การสนับสนุน การสร้างแรงบันดาลใจ และการศึกษา 

ภาพของแคมเปญ Pride ใหม่บน iPhoneจาก Harvey Milk Plaza ในซานฟรานซิสโกจนถึง Paulista Avenue ในเซาเปาโล ภาพถ่ายแคมเปญ Pride บน iPhone จะแสดงให้เห็นถึงจินตภาพจากกลุ่มนักสร้างสรรค์ผู้โด่งดังที่ใช้กรอบความคิดอันหลากหลายในการสร้างสรรค์ ร่วมกันเฉลิมฉลองกลุ่มเควียร์รุ่นบุกเบิกในปัจจุบันในสถานที่ซึ่งมีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ และพบกันในเร็วๆ นี้ทาง @apple บน Instagram กับซีรีส์ผลงานการถ่ายภาพ Baobei จากช่างภาพ Ryan McGinley ที่ Stonewall Inn ในนิวยอร์ก; Evan Benally Atwood ที่ Window Rock ในแอริโซนา; Meinke Klein ที่ The Homomonument ในอัมสเตอร์ดัม; Caia Ramalho ที่ Paulista Avenue ในเซาเปาโล; Lydia Metral ที่ Plaza de Chueca ในมาดริด และ Collier Schorr ที่ Harvey Milk Plaza ในซานฟรานซิสโก
ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย

  • สาย Sport Loop และสาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition พร้อมวางจำหน่ายในราคา 1,600 บาท
  • สายรุ่น Pride Edition ใหม่พร้อมให้สั่งซื้อแล้ววันนี้จาก apple.com/th และในแอป Apple Store และจะพร้อมจำหน่ายที่ร้าน Apple Store ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ก็จะพร้อมจำหน่ายเร็วๆ นี้เช่นกันทาง nike.com
  • หน้าปัดนาฬิกา Pride ใหม่จะพร้อมให้ดาวน์โหลดวันนี้ สำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่า ที่ใช้ watchOS 8.6 และ iPhone 6s หรือใหม่กว่าที่ใช้ iOS 15.5
  • ทั้งสาย Sport Loop และ Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ใช้งานได้กับ Apple Watch ทุกรุ่น

Apple ได้ปฏิวัติเทคโนโลยีส่วนบุคคลด้วยการแนะนำ Macintosh สู่ท้องตลาดตั้งแต่ปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac, Apple Watch และ Apple TV แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ทั้งห้าของ Apple ได้แก่ iOS, iPadOS, macOS, watchOS และ tvOS มาพร้อมประสบการณ์ใช้งานที่ดีเยี่ยมบนอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่อง และเสริมสร้างการบริการที่ดีเยี่ยมแก่ผู้ใช้ รวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple กว่าแสนคนทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลก และทำให้โลกใบนี้ดีกว่าที่เคยเป็นมา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ