TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeซีรีส์วาย-OTT ครองแชมป์บทสนทนาบันเทิงบนทวิตเตอร์ไทย

ซีรีส์วาย-OTT ครองแชมป์บทสนทนาบันเทิงบนทวิตเตอร์ไทย

ทวิตเตอร์เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ผู้คนต่างเข้ามาพูดคุยถึงละครทีวีเรื่องโปรดและอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ ๆ ของยุคนี้ โดยปี 2020 ซึ่งเป็นปีแห่งความท้าทาย ผู้คนต่างหันมาเสพความบันเทิงออนไลน์เพื่อหลีกหนีจากความกังวลและบรรเทาความเครียดกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ในช่วงไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมานั้นจึงมีบทสนทนาเกี่ยวกับวงการบันเทิงกว่า 678 ล้านทวีตบนทวิตเตอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จากข้อมูลล่าสุดของทวิตเตอร์ ในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 20 พฤศจิกายน 2020 ได้รายงานข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มของผู้คนในการบริโภคภาพยนตร์และรายการทีวี รวมถึงการพูดคุยที่เกี่ยวข้องบนทวิตเตอร์ว่า ถึงแม้ว่าในไตรมาส 3/2020 บทสนทนาเกี่ยวกับภาพยนตร์บนทวิตเตอร์ในประเทศไทยลดลง 24% เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปี 2020 และ 2019) แต่พบว่า ทวีตที่เกี่ยวกับรายการต่าง ๆ บนออนไลน์สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม หรือ OTT มีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นถึง 103% (เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปี 2020 และ 2019) และทวีตที่เกี่ยวกับรายการทีวีไทยเพิ่มขึ้น 14% (เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปี 2020 และ 2019)

-ทวิตเตอร์ เผยไทยคุยเรื่องเกมอันดับ 5 ของโลก
-2020: ปีแห่งความท้าทาย ดึงชาวทวิตภพใกล้ชิดกันมากขึ้นบนทวิตเตอร์

ส่วนซีรีส์เกาหลีที่จีซู BLACKPINK รับบทนำในเรื่อง “Snowdrop” ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากตั้งแต่ยังไม่ออกฉาย รวมถึงภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ภาคล่าสุด “No Time To Die” หรือชื่อไทย “พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ” ที่แดเนียล เครกจะรับบทสายลับ 007 เป็นภาคสุดท้าย และยังมีซีรีส์และภาพยนตร์อีกหลายเรื่องของ Netflix Originals ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2021 จึงไม่น่าแปลกใจหากเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการบันเทิงจะยังคงเป็นหัวข้อในการขับเคลื่อนบทสนทนาบนทวิตเตอร์ในปีนี้ แต่ก่อนอื่นมาลองย้อนกลับไปดูว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้คนไทยติดหนึบกับวงการบันเทิงในปี 2020 ปีที่ทุกคนคงไม่มีวันลืมกันดีกว่า

ขาลงของจอเงินในโรงภาพยนตร์

แม้ว่าปีที่แล้วในประเทศไทยมีภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ต่างประเทศเข้าฉายไม่เยอะมาก แต่ก็มีภาพยนตร์หลายเรื่องที่สามารถเรียกกระแสฮือฮาได้เป็นอย่างมากบนทวิตเตอร์ เช่น “ชนชั้นปรสิต” #Parasite ภาพยนตร์เอเชียเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ และภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “มู่หลาน” #Mulan ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์บนทวิตเตอร์ในปี 2020 เลยทีเดียว ส่วนภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ประเทศไทยคือเรื่อง #MyRhythm (มายริทึ่ม) ที่นำแสดงโดยหนุ่มคริส พีรวัส (@kristtps) และเรื่อง #ClassicAgain จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก The Classic ภาพยนตร์เกาหลีสุดโรแมนติก

@Rhythm_ndBlue_l.jpg

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/Rhythm_ndBlue/status/1289816822858969094

@__SingtoSK_l.jpg

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/__SingtoSK/status/1326843313077452801

ขาขึ้นของจอแก้ว ความบันเทิงส่วนตัว

ในขณะที่ภาพยนตร์ฮอลลีวูดและตัวแทนจำหน่ายภาพยนตร์ต่างประเทศต้องเลื่อนการฉายไปอย่างไม่มีกำหนด แต่คนไทยก็มีละครจอแก้วให้พูดถึงได้ไม่หยุดกับซีรีส์สุดฮิต “เพราะเราคู่กัน” #2getherTheSeries ที่นำแสดงโดยสองหนุ่มคู่จิ้น ไบร์ท วชิรวิชญ์ (@bbrightvc) และวิน เมธวิน (@winmetawin) ที่กลายเป็นกระแสที่ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยแต่ยังโด่งดังถูกใจแฟนคลับต่างชาติ อาทิ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ที่ร่วมกันทวีตถึงเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของสองหนุ่มหล่อนี้

@JuniyomCh_l.jpg

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/JuniyomCh/status/1263668908994596864

แม้กระแสซีรีส์วายจะไม่ใช่เรื่องใหม่ในประเทศไทย แต่ปี 2020 นับว่าเป็นปีที่กระแสความนิยมของซีรีส์แนวนี้ทะยานแตะจุดสูงสุดใหม่ โดยคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์วายที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ในปีก่อน ได้แก่ คิมม่อนคอปเตอร์ คริสสิงโต เตนิว และ บิวกิ้นพีพี

Popular Y Couples talked about on Twitter (THA)_l.jpg

ละครวัยรุ่นแนวแฟนตาซีอย่างนักเรียนพลังกิฟต์ #TheGifted และซีรีส์เด็กใหม่ #GirlFromNowhere ก็ได้รับความนิยมจากผู้คนบนทวิตเตอร์ ส่วนรายการเพลงอย่างหน้ากากนักร้อง #TheMaskSingerTH กับนักร้องซ่อนแอบ #ICanSeeYourVoiceThailand ก็ถูกพูดถึงกันแพร่หลายโดยเฉพาะตอนที่มีดารานักแสดง เช่น มิว ศุภศิษฏ์ @MSuppasit) เจเจ กฤษณภูมิ (@JJksnp) และ ไอซ์ พาริส (@IcePariss) มาร่วมรายการ

@psspb1_l.jpg

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/psspb1/status/1310230297103876098

ยุคของการสตรีมมิ่งทั้งวันทั้งคืน

บริการสตรีมมิ่ง OTT (Over-the-top) หรือการรับชมสื่อบันเทิงผ่านอินเตอร์เน็ตอย่างบริการของเน็ตฟลิกซ์ @netflixth ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 @GMMTV และไลน์ ทีวี @linetvth กลายเป็นตัวเลือกในการรับชมความบันเทิงได้ไม่รู้จบ ทำให้ในปี 2020 เต็มไปด้วยทวีตที่หลากหลาย ตั้งแต่การประกวดร้องเพลง ภาพยนตร์ไทย และรายการเรียลลิตี้ ส่วนรายการที่มาจากต่างประเทศก็ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยเฉพาะซีรีส์เกาหลีหลาย ๆ เรื่อง เช่น #ItsOkayToNotBeOkay#TheKingEternalMonarch และ #CrashLandingOnYou เป็นตัวอย่างบางส่วนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ ส่วนซีรีส์อังกฤษ เช่น #TheCrown#Sherlock และ #EnolaHolmes ก็สามารถดึงความสนใจจากแฟน ๆ ซีรีส์ชาวไทยบนทวิตเตอร์ได้เช่นกัน

@kardveget_l.jpg

เครดิตทวีตจาก:  https://twitter.com/kardveget/status/1229084056454696961

@Gossip_Gun_l.jpg

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/Gossip_Gun/status/1328224802847375360

แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีเรื่องไหนเอาชนะซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ของไทย “เพราะเราคู่กัน” #2getherTheSeries ได้เลย เพราะ ตอนจบของซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ชาวทวิตภพทั่วโลกพร้อมใจกันทวีตเป็นจำนวนมากถึง 4.8 ล้านข้อความ 

นายคาร์ล เชง หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรด้านความบันเทิง ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสาธารณรัฐประชาชนจีน ของทวิตเตอร์ กล่าวว่า “ปี 2020 เป็นปีที่แวดวงบันเทิงเกิดความเปลี่ยนแปลงโดยไม่คาดคิดและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ทวิตเตอร์ยังคงมีบทบาทในการทำให้ผู้คนสร้างบทสนทนา แม้ว่าบางส่วนของโลกหวังให้ฟมีการฟื้นตัวและมีการผ่อนปรนมาตรการการล็อกดาวน์ แต่เรื่องราวในวงการบันเทิงจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตขอผู้คนอย่างแน่นอน ในปี 2021 นี้จะมีรายการเรียลลิตี้ใหม่ ซีรีส์ไทยหลากรส และภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลเรื่องใหม่ ๆ กันอย่างคึกคัก และเราจะมาติดตามกันว่าในปีนี้เรื่องราวบันเทิงจะมีทิศทางแบบไหน”

ไม่ว่าเรื่องราวบันเทิงประเภทไหน ดารานักแสดงที่ได้รับความนิยม หรือจากประเทศใดก็ตาม มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้พบกับบรรดาแฟน ๆ หรือเพื่อนใหม่ที่สามารถแบ่งปันความชื่นชอบกันได้บนทวิตเตอร์ ลองเข้ามาร่วมวงสนทนาถึงรายการโปรดของคุณกับคนอื่น ๆ ในชุมชนบนทวิตเตอร์กันดูสิ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ