TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnology“วงปี สตูดิโอ” เปลี่ยนการทำงานสู่บนระบบคลาวด์จากดีแทค ตอบโจทย์ลูกค้าเร็วขึ้น

“วงปี สตูดิโอ” เปลี่ยนการทำงานสู่บนระบบคลาวด์จากดีแทค ตอบโจทย์ลูกค้าเร็วขึ้น

วงปี สตูดิโอ ผู้ประกอบการธุรกิจออกแบบ-ตกแต่งภายใน ที่ขายไอเดียเพิ่มพื้นที่สีเขียว เปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่จากการทำงานผ่านกระดาษมาทำงานบนระบบคลาวด์

กิตติคุณ เลิศประยูรมิตร และ ยศภาคย์ จงเจริญใจ สองผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วงปี สตูดิโอ จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจออกแบบ-ตกแต่งภายใน ด้วยการใช้ต้นไม้ปลอม ไตรมาสแรกของปี 2563 หลังโควิด-19 แพร่ระบาด และลากยาวเข้าสู่ระลอก 2 ปัญหาและอุปสรรคเริ่มถาโถม

วงปี สตูดิโอ เปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ เริ่มจากนำเทคโนโลยีมาใช้ เปลี่ยนจากการทำงานผ่านกระดาษมาทำงานบนระบบคลาวด์ และยังรุกตลาดออนไลน์เต็มตัว ทำให้ได้ฐานลูกค้า B2C หรือผู้ประกอบการรายย่อยมากขึ้น

ดีแทค บิสิเนส มีบริการแพ็กเกจ WorryFree Plus Pro แพ็กเกจสื่อสารที่รวม Google Workspace เหมาะสำหรับการทำงานออฟฟิศอย่างครบครันในราคาเริ่มต้น 499 บาท พร้อมมีทีมไอทีจากดีแทคคอยสนับสนุนการใช้งาน

“แม้เทคโนโลยีนี้อาจไม่ใช่แก่นสำคัญของการทำธุรกิจออกแบบและจัดสวนด้วยต้นไม้ปลอม แต่พอใช้แล้วเห็นประโยชน์ ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพดีขึ้น ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเลิกใช้ครับ” ยศภาคย์ ปิดท้าย

จุดเริ่มต้นของ วงปี สตูดิโอ

เมื่อปี 2559 วงการออกแบบทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการออกแบบพื้นที่สีเขียวภายในอาคารมากขึ้น อย่าง ท่าอากาศยานชางงี ประเทศสิงคโปร์ ที่นำไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์มาตกแต่งจนร่มรื่นสวยงาม

แต่ยังไม่เป็นที่นิยมในไทย เพราะสภาพแวดล้อมภายในอาคารไม่ค่อยเอื้อกับการนำต้นไม้จริงมาใช้ตกแต่งภายใน

พบว่า “ต้นไม้ปลอม” เป็นทางเลือกใหม่ของการสร้างพื้นที่สีเขียว ช่วยสร้างบรรยากาศของธรรมชาติที่สมจริง ด้วยการใช้วัสดุทดแทน เช่น ผ้า กระดาษ โฟม พลาสติก ยาง เม็ดพลาสติก รวมไปถึงการผสมสี ซึ่งทั้งหมดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถรีไซเคิลได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องขยะหรือการย่อยสลาย

ต้นไม้ปลอมส่งเสริมต้นไม้จริง

การออกแบบ-ตกแต่งภายในด้วยต้นไม้จริง มีแนวคิดแตกต่างจากต้นไม้ปลอม และตอบสนองความต้องการของผู้คนแตกต่างกัน

คนที่ชอบต้นไม้จริงมักจะมีพื้นที่พร้อม มีสภาพแวดล้อมลงตัว ขณะที่ต้นไม้ปลอมจะตอบโจทย์ผู้ที่อยากตกแต่งห้องเพื่อความสวยงาม เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องโรค แมลง และมีอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 5 ปี

ด้วยเทคโนโลยีการผลิต สามารถสร้างต้นไม้จากวัสดุรีไซเคิลให้เหมือนต้นไม้จริงนานาพันธุ์ได้ อาทิ กล้วยด่าง มอนสเตอร่าด่าง และบอนสี

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมแพ็กเกจ WorryFree Plus Pro โดย dtac business สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 1431 หรือเว็บไซต์ https://business.dtac.co.th/th/google-workspace

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ