TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPhoto Storyเปิดโผ 8 กรรมการในงาน “The People Awards 2023” ประกาศผลพร้อมกัน 5 เม.ย.นี้

เปิดโผ 8 กรรมการในงาน “The People Awards 2023” ประกาศผลพร้อมกัน 5 เม.ย.นี้

นับเป็นอีกหนึ่งเวทีที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทั้งคนตัวเล็ก ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ไปยังกลุ่มคนที่มีชื่อเสียง ได้เดินหน้าทำหน้าที่แบบเต็มกำลังเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า  

สำหรับ “The People Awards 2023” ปีนี้ กลับมาในคอนเซปต์ ‘People of Tomorrow’ คนต้นแบบผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังมาถึง โดยงานประกาศผลรางวัลฯ จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 14:00 – 16:30 น. ณ คริสตัล บ็อกซ์ (Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศงานประกาศผลรางวัลผ่านช่องทางออนไลน์  

ล่าสุด เปิดโผโชว์รายชื่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้ได้รู้กัน ก่อนที่จะประกาศรายชื่อ 100 Finalists ที่จะเข้ารอบแบบครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ เรียกว่าครบรสทั้งผู้เข้าชิงรางวัล เกณฑ์การตัดสิน และคณะกรรมการที่เรียกว่าเป็น ‘People of Tomorrow’ สุด ๆ

  1. จักรพงษ์ คงมาลัยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิทส์ เทล พับบลิค รีเลชั่น จำกัด (Moonshot Digital) ผู้ที่มาพร้อมวลีที่ว่า ‘หยุดซุกปัญหาไว้ใต้พรม ต้องพูดความจริงกันอย่าปล่อยให้เรื่องที่มันคาราคาซังอยู่กลายเป็นเรื่องที่ไม่ถูกแก้’
  2. ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ผู้ลุกขึ้นมาทำหน้าที่เป็น ‘เครื่องพิสูจน์ความจริง’ เพื่อให้คนในสังคมตระหนักถึงความเป็นไปได้บนหลักวิทยาศาสตร์
  3. ผศ.ดร.เจษฎา ศาลาทอง อาจารย์ประจำภาควิชาการสื่อสารมวลชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกหนึ่งตัวแทนเสียงของคนรุ่นใหม่ เพื่อช่วยกันเฟ้นหา ‘ผู้คน’ ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงสังคม
  4. ฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หนุ่มอนาคตไกลในวงการสตาร์ทอัพที่ผันตัวเข้ารับราชการไทย ‘ผมว่าทุกคนมีจุดมุ่งหมายแล้วก็มีแรงขับเคลื่อนต่าง ๆ กัน ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหน ถ้ามีการเรียนรู้เทคโนโลยีจะช่วยให้ก้าวไปเร็วกว่าคนอื่นเสมอ’
  5. ณัฐพล ม่วงทำ นักการตลาดสายข้อมูล เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน ‘ถ้าคุณต้องทนทำในสิ่งที่คุณไม่ชอบ แล้วทำไมคุณไม่ทนทำในสิ่งที่คุณชอบล่ะ’ อีกหนึ่งพลังการเปลี่ยนแปลงโลก โดยเริ่มจากการเข้าใจคนอื่นให้ไม่น้อยกว่าที่เราเข้าใจตัวเอง
  6. ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ผู้ประกาศข่าวภาคสนามและพิธีกร ที่คลุกคลีกับการทำข่าวในประเด็นการเมืองและสังคมมาร่วม 20 ปี ‘เพราะการเปลี่ยนแปลง ทำให้กลับมาตั้งคำถามว่าจะทำอย่างไร ในฐานะคนข่าว เพื่อจะตอบสนองให้คนดูได้ติดตามข่าวของเราได้ทุกรูปแบบ’ จึงเป็นที่มาของการก่อตั้งสำนักข่าว The Reporter รายงานข่าวความเคลื่อนไหวทุกเหตุการณ์อย่างรวดเร็วฉับไว
  7. ยุทธนา บุญอ้อม นักจัดรายการรุ่นใหญ่ ผู้บริหารบริษัทจัดงานแสดงดนตรี ดีเจ นักแสดง พิธีกร และยูทูบเบอร์ ไม่มีใครไม่รู้จักนักปั้นกว่า 30 ปี จากเวทีประกวด Hotwave ถึงยุคเทศกาลดนตรี Big Mountain อีกหนึ่งตัวแทนเสียงของคนรุ่นใหม่ที่จะมานั่งแท่นกรรมการเฟ้นหา ‘ผู้คน’ ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงสังคม
  8. อนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการ ผู้ก่อตั้งสื่อออนไลน์ The People อดีตบรรณาธิการ เซคชันจุดประกาย กรุงเทพธุรกิจ อดีตบรรณานิตยสาร GM

โดยคอนเซปต์ ‘People of Tomorrow’ คนต้นแบบผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังมานี้ จะครอบคลุมผู้ที่มีความโดดเด่นใน 3 แกนหลัก คือ 3P ได้แก่ People คนผู้สร้างผลกระทบกับ ผู้คน และสังคม Planetคนผู้สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสิ่งแวดล้อม และ Progress คนผู้สร้างผลกระทบในเรื่องการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งเป็นแนวคิดที่สอดคล้องกับแนวคิด การพัฒนาขององค์กร อย่างยั่งยืน หรือ ESG ที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง Environment, Social, และ Governance เพราะ The People เชื่อว่าการที่ โลกจะหมุนไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนนั้น องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องทั้งผู้คน สังคม สิ่งแวดล้อม และธุรกิจ ต่างต้องอยู่ด้วย กัน ได้อย่างสมดุล ไม่สามารถแยกจากกันได้

ทั้งนี้ เกณฑ์การพิจารณารางวัล The People Awards 2023 จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ประกอบด้วย

  • การกระทำ และ ผลงานที่โดดเด่น ในรอบปี 2022 ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการมอบรางวัล โดยยึดจาก 3 แกนหลักที่กล่าวมาข้างต้น (30 คะแนน)
  • ความตั้งใจ ของการลงมือทำจริงในเรื่องนั้น ๆ (30 คะแนน)
  • ผลลัพท์ของสิ่งที่ทำ ได้สร้างผลกระทบให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในอนาคตมากแค่ไหน (40 คะแนน)

ใครจะเป็นผู้เข้ารอบ 100 Finalists และคว้ารางวัล 10 คนต้นแบบ ‘ผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังมาถึง’ ไปได้เตรียมติดตาม ในงานประกาศผลรางวัล “The People Awards 2023” วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 14:00 – 16:30 น. ณ คริสตัล บ็อกซ์ (Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศงานประกาศผลรางวัลผ่านช่องทางออนไลน์ คลิก www.thepeople.co

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน-ต่างชาติ ผลักดันหมูกระทะไทย ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

CCC ร่วมมือกับ ททท. เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ‘Travel to Earn’ กับโครงการ Amazing สุขใจ

  

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ